Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra từ trận thắng Wigan của M.U

Thứ Tư 02/01/2013 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng ngày đầu tiên của năm mới, Sir Alex đã tặng NHM Quỷ đỏ món quà không thể ý nghĩa hơn khi đánh bại Wigan với tỷ số 4-0 để tiếp tục giữ vững ngôi đầu. Cùng điểm lại những dấu ấn của M.U sau trận đấu này.

M.U có thể giữ sạch lưới

Trận thắng Wigan 4-0 đêm qua mới là trận thứ 2 tại Premier League mùa này Man United giữ sạch lưới, nhưng trận đấu này nói lên rằng một khi De Gea tiếp tục thi đấu ấn tượng Quỷ đỏ hoàn toàn có thể duy trì được thành tích này. Bên cạnh đó, Man United còn đón nhận nhiều vui mừng khi mà hàng thủ chào đón sự trở lại của hầu hết các anh tài. Vidic trở lại, Evans, Rafael, Smalling, Jones đều đã rất khỏe mạnh, trong khi đó hậu vệ người Pháp Evra đang duy trì phong độ cực kỳ ấn tượng.

Chicharito lập cú đúp giúp M.U thắng đậm
Chicharito lập cú đúp giúp M.U thắng đậm

Vidic không cần phải chơi đủ các trận

Sir Alex đã đúng khi không tung đội trưởng Vidic vào sân ở trận đấu với Wigan. Lý do đơn là giản là Rio và Evans hoàn toàn có thể làm tốt vai trò phòng ngự. Trong khi Rio Ferdinand ngày càng tinh quái và lì lợm, thì Evans cũng trưởng thành vượt bậc. Evans không ít lần có những tình huống cắt bóng chính xác, hóa giải khá dễ dàng đợt tấn công của đội chủ nhà. Sau đó, Rio được rút ra và Smalling tiếp tục chơi rất chắc chắn và hoàn thành nhiệm vụ giữ sạch mành lưới cho Quỷ đỏ. Với màn trình diễn này, rõ ràng Sir Alex chưa cần phải sử dụng Vidic.

Cặp tiền vệ trung tâm của M.U vẫn là câu hỏi khó

Liệu không có nghi ngờ gì về cặp tiền vệ trung tâm Carrick – Cleverley là sự lựa chọn hàng đầu của M.U hiện tại? Quả thật đây là câu hỏi khó với Sir Alex. Mặc dù Quỷ đỏ đã giữ sạch lưới và giành chiến thắng tới 4-0, nhưng đây không phải là trận đấu mà cặp tiền vệ Cleverley – Carrick chơi tốt. Carrick một vài lần chuyền sai địa chỉ khiến hàng thủ của M.U gặp khó khăn. Còn Cleverley vẫn chưa chứng tỏ có là thể một “truyền nhân” của Paul Scholes, khi mà chơi vẫn “thiếu đầu óc”. Nửa cuối hiệp 2, Sir Alex tung Kagawa vào thay Carrick. Lối chơi của M.U có khởi sắc hơn nhờ khả năng cầm bóng của tiền vệ người Nhật. Tuy nhiên, do sức tấn công của Wigan quá yếu và khả năng tận dụng cơ hội của đội bóng này cũng không thật tốt nên chưa thể nói lên điều gì.

Sức công phá ghê gớm

Phát biểu trên tờ Mirror hôm thứ Hai, Sir Alex tự hào nói rằng “Chúng tôi là đội bóng luôn vào trận tấn công”. Thực tế, Man United đang cho thấy sức công phá ghê gớm tại Premier League dù đội hình có phải là mạnh nhất hay không. Trước trận gặp Wigan, M.U đã ghi 10 bàn/4 trận. Sau 90 phút trên sân DW, thầy trò Sir Alex tiếp tục nâng thành tích lên con số 14/5 trận, tương đương với gần 3 bàn/trận. Hiệu suất ghi bàn thuyết phục với bất cứ đội bóng nào.

Chicharito là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn cao nhất ngoại hạng Anh

Mùa này tiền đạo người Mexico mới chỉ thi đấu 605 phút, tương đương với hơn 6 trận nhưng anh đã ghi được 8 bàn và 4 đường kiến tạo. Với những gì thể hiện, Chicharito thực sự là một trong những cầu thủ có hiệu suất ghi bàn tốt nhất tại giải ngoại hạng Anh. Điều đáng mừng ở chỗ, Chicharito luôn biết tỏa sáng đúng lúc, ở thời điểm mà M.U cần nhất. Ở 2 trận gần nhất khi Rooney vắng mặt, Chicharito đã ghi 3 bàn và kiến tạo 2 bàn.

HOÀI ĐỨC - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X