Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra từ đại thắng của M.U tại cúp Liên đoàn Anh

Thứ Tư 30/10/2013 20:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã đánh bại Norwich để giành vé vào vòng 4 League Cup với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Dưới đây là những điều rút ra sau thắng lợi dễ dàng của đội chủ sân Old Trafford. Manchester United đã sút tung lưới một Norwich sứt mẻ lực lượng 4 lần, sau khi các ngôi sao Robert Snodgrass và Nathan Redmond của đội khách lần lượt phải rời sân vì chấn thương. Nhưng ngay cả trước khi "Chim Hoàng yến" mất 2 tiền vệ cánh lợi hại của họ, đội bóng của HLV David Moyes đã hoàn toàn kiểm soát thế trận, với một đội hình gồm nhiều gương mặt dự bị như Wilfried Zaha, Alexander Buttner, Anders Lindegaard và Javier Hernandez. Để Michael Carrick, Wayne Rooney và Robin van Persie nghỉ ngơi, HLV Man United đã có thể thử sức với chiều sâu đội hình và những người chuyên đóng vai phụ.

1. Zaha lẽ ra phải được chơi nhiều hơn

Rời sân nhường chỗ cho Wayne Rooney ở phút 77, Zaha đã nhận được những tràng pháo tay vang dội tại Old Trafford. Anh có thể không ghi bàn nào vào lưới Norwich, nhưng đã chơi rất ấn tượng với quyết tâm máu lửa, đồng thời phối hợp ăn ý cùng Adnan Januzaj. Có lẽ nếu tiền vệ cánh này được ra sân nhiều hơn cho Man United, anh đã có thể tiến bộ nhanh hơn. Hy vọng Moyes sẽ thấy Zaha xứng đáng với nhiều cơ hội hơn sau màn trình diễn trước Norwich. Một hợp đồng cho mượn có lẽ là không đủ, bởi lẽ Zaha tỏ ra rất quyết tâm có chỗ trong đội 1 Man United. Moyes đã hưởng lợi rất nhiều từ sự nổi lên của một cầu thủ trẻ khác, Januzaj, và ông cần tin tưởng những người như Zaha nhiều hơn.

manchester united
 

2. Hughton cần học hỏi Pochettino

Khi nói về chiến thuật, các đội hình ngay lập tức được đề cập, và sơ đồ 4-5-1 của Norwich được coi là bởi lối chơi có phần tiêu cực của họ hơn là một ý đồ chiến thuật thực sự. Rốt cuộc, chính những cầu thủ, chứ không phải các con số được liệt kê trong một sơ đồ, mới có ý nghĩa quyết định, và đội bóng của HLV Chris Hughton cần phải chơi thứ bóng đá tích cực hơn nếu họ muốn thành công với hàng tiền vệ 5 người. Sở hữu một đội hình chơi gắn kết với nhiều cầu thủ rất chăm chỉ, cựu HLV Newcastle sẽ làm tốt nếu biết cách học hỏi bước đường thành công của Southampton, West Brom và Everton. Những cầu thủ như Jonny Howson, Bradley Johnson và Leroy Fer đều khá toàn diện và có thể lực dồi dào. Tuy nhiên, đôi khi họ tỏ ra quá thụ động trong những tình huống không có bóng, giúp Man United có thời gian và khoảng trống để khai thác. Nếu biết chơi pressing và tích cực hơn, Norwich có thể tự tin thoát khỏi cuộc chiến trụ hạng mùa giải này.

3. Janzuaj sẽ trở thành một cầu thủ lớn

Dù là đi bóng bên cánh hay chơi ở một vị trí sâu hơn vào trung lộ, ngôi sao trẻ người Bỉ vẫn biết cách gây ấn tượng. Cách anh xử lý bóng gọn gàng ở sân đối phương đảm bảo cho Man United kiểm soát hoàn toàn thế trận. Trong vài trận được ra sân mùa này, Januzaj đã chơi với tất cả nhiệt tình và đó là sự tươi mới mà một đội bóng đang có khuynh hướng lão hóa như Man United rất cần. Trong trận gặp Norwich, Januzaj đã giành về quả phạt đền dẫn tới bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà. Thêm nữa, anh chơi rất chững chạc và chuyên nghiệp, có lẽ được khích lệ bởi hợp đồng 5 năm vừa ký với Man United.

4. Cuộc sống của Moyes bắt đầu ổn định

Sau những chiến thắng trước Real Sociedad và Stoke City, Moyes giờ đã có trận thắng thứ 3 liên tiếp. Trận thắng Norwich 4-0 cũng đồng nghĩa Man United hiện giờ đang có 6 trận bất bại. Những người chỉ trích vẫn có thể cho rằng đội chủ sân Old Trafford còn nhiều điều phải chứng tỏ, nhưng với Moyes, việc chơi rất tốt ở Champions League và League Cup là rất đáng khích lệ và việc Man United trở lại tốp 4 chỉ còn là vấn đề thời gian. Sự chú ý giờ sẽ hướng về trận làm khách tại Craven Cottage của Fulham cuối tuần này. Man United phải phát huy sự tự tin và tập trung mà họ thể hiện trước Norwich tại London để Moyes có thể yên tâm hơn ở mặt trận Premier League.

5. Hernandez không chỉ là siêu dự bị

Ai cũng biết Javier Hernandez biết cách ghi bàn, nhưng sau 3 năm ở Manchester, tiền đạo người Mexico đang tỏ ra không chỉ là một tay săn bàn rình rập. Khả năng cầm bóng, kết nối lối chơi và tạo cơ hội cho các đồng đội của anh đã được cải thiện đáng kể, và anh tỏ ra không chỉ là người học việc cho Robin van Persie, mà thực sự có thể trở thành đối tác tin cậy của chân sút người Hà Lan. Sẽ không dễ để Moyes tìm ra thêm thời gian tạo cơ hội cho Hernandez một cách xứng đáng với tài năng của anh, nhưng điều đó là cần thiết trong dài hạn, vì lợi ích của chính Man United.

6. Fabio ăn mừng bàn thắng như một lời tạm biệt

Phải chăng cơ hội của Fabio da Silva ở Man United đã hết? Anh trai của Rafael có thể đã ghi 1 bàn từ đường chuyền dài tuyệt đẹp của Rooney, nhưng phản ứng của cầu thủ người Brazil sau bàn thắng cho thấy anh không thực sự hài lòng với vị thế của mình hiện giờ ở CLB. Mắc kẹt đằng sau Buttner và Evra, chỉ là hậu vệ phải thứ 3 của CLB, và thiếu các cơ hội thử sức ở những vị trí khác, nhiều khả năng Fabio không có mấy trận ra sân mùa này.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X