Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn trong trận thua nhục nhã của Arsenal

Thứ Hai 08/01/2018 03:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng nay, thầy trò Wenger đã bất ngờ bị đá bay khỏi FA Cup. Dưới đây là những điều rút ra trong trận Nottingham 4-2 Arsenal.


Sai lầm của Wenger
 
Trong trận đầu tiên của chuỗi 3 trận treo giò, HLV Arsene Wenger đã cho thấy sự chủ quan quá mức của mình. Ông không học được bất kỳ bài học nào của Chelsea trước đó, khi Antonio Conte cũng đã sử dụng một đội hình không đủ mạnh để đá tại FA Cup. Tuy nhiên khác với người đồng nghiệp còn vớt vát được chút thể diện với trận đá lại, Pháo thủ còn làm tệ hơn khi bị chủ nhà Nottingham Forest vùi dập trên sân nhà City Ground.
 
Cặp tiền vệ trung tâm Willock – Elneny lép vế so với đội chủ nhà, bộ ba Nelson – Walcott – Iwobi không tạo ra cơ hội, trong khi Danny Welbeck chỉ có thể ghi bàn nhờ pha “kiến tạo” của thủ môn Nottingham. Arsenal đã cho thấy sự sai lầm khi đối mặt tại FA Cup, và điều này thế hiện rõ ở trong danh sách dự bị vốn cũng chẳng có nhân tố nào đáng tin tưởng. Màn trình diễn của các cầu thủ trên sân đương nhiên đáng trách, nhưng sử dụng một đội hình yếu kém như vậy có trách nhiệm chủ yếu của Arsene Wenger. Chính ông là người đã khiến Pháo thủ trở thành cựu vương tại FA Cup.

Nhung diem nhan trong tran thua nhuc nha cua Arsenal hinh anh
Wenger trong trận thua Nottingham

Thảm họa hàng phòng ngự
 
Trong bối cảnh muốn sử dụng những nhân tố dự bị, “Giáo sư” đã xếp 3 Debuchy trở lại trấn giữ hành lang cánh phải. Ở bên trong, Rob Holding đá cặp với Per Mertesacker, và chính hàng thủ này đã mắc lỗi trong cả 4 bàn thua của Pháo thủ. Đầu tiên, cả hàng phòng ngự của Arsenal không thể theo kèm Eric Lichaj trong pha dàn xếp đá phạt. Tiếp theo, sao trẻ Holding đánh đầu “kiến tạo” cho chính người mở tỷ số, hậu vệ Lichaj ghi siêu phẩm nâng tỷ số lên 2-1.
 
Đỉnh cao của sự thảm hại cùng tinh thần không thể chấp nhận của Arsenal chính là 2 bàn thua tiếp theo, khi lần lượt Rob Holding và Mathieu Debuchy biếu cho đội bạn những quả phạt đền. Đó đã là tình huống thổi phạt 11m thứ 4 liên tiếp, chỉ sau 3 trận đấu đã qua – đều là những hậu vệ phạm lỗi trong vòng cấm địa. Rõ ràng, bên cạnh chuyên môn yếu kém là sự tự tin đang biến mất của những lá chắn nơi tuyến phòng ngự của Arsenal.

Nhung diem nhan trong tran thua nhuc nha cua Arsenal hinh anh 2
Arsenal thua thảm tại FA Cup

Thẻ đỏ của Nottingham Forest
 
Trong những phút cuối cùng của trận đấu, trung vệ Joe Worrall đã vào bóng từ phía sau với cầu thủ của Arsenal, và ngay lập tức nhận thẻ đỏ rời sân. Đây có thể coi là một tổn thất rất lớn của đội chủ nhà, bởi cầu thủ này rất quan trọng trong hệ thống phòng ngự Nottingham Forest. Trong thời gian có mặt trên sân, Worrall tạo ra 5 pha phá bóng, 2 lần chặn bóng, 3 lần thắng không chiến và tỷ lệ tắc bóng thành công 100%. Trên lý thuyết, tổn thất này hoàn toàn có thể khiến Nottingham sụp đổ.
 
Cụ thể nếu tính thêm thời gian bù giờ, trận đấu vẫn còn kéo dài thêm 5-6 phút và vẫn còn cơ hội để Pháo thủ lật ngược thế cờ (lúc này tỷ số đang là 4-2). Nhưng rồi, dù được thi đấu hơn người nhưng thầy trò Wenger không thể ghi bàn, thậm chí còn không thể dồn ép đối thủ. Arsenal không những thua thảm một đội bóng tại Championship, mà họ còn thua trong tình thế hơn người. Hơn nữa, tinh thần chiến đấu của họ đã tan thành mây khói ở thời điểm Debuchy biếu cho Nottingham một quả phạt đền.

Nhung diem nhan trong tran thua nhuc nha cua Arsenal hinh anh 3
Nottingham thể hiện được tinh thần chiến đấu tuyệt vời, khác hẳn với Arsenal

Sự chuẩn bị thất vọng trước Chelsea
 
Vốn đặt mục tiêu cao hơn ở trận đấu ngay sau đó, bán kết Cup Liên đoàn với Chelsea, nên dễ hiểu khi Arsene Wenger tung ra đội hình rất yếu để giữ sức cho trụ cột. Nhưng chính quyết định này đã khiến Pháo thủ trở thành nhà cựu vô địch, và dù cho những trụ cột đều khỏe mạnh, chắc chắn tinh thần của họ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng với việc bị đá bay khỏi FA Cup. Thậm chí, các cầu thủ Arsenal có thể bị ám ảnh và cho rằng, sẽ không có vấn đề gì nếu tiếp tục bị loại khỏi một giải đấu trực tiếp.
 
Cùng xem nhẹ FA Cup, và cùng bị trả giá, nhưng rõ ràng Conte còn được chuộc lại sai lầm với trận đá lại trước Norwich, trong khi Arsenal giờ đã chia tay một đấu trường. Tất nhiên có thể loại bỏ thêm Premier League ra khỏi tầm ngắm, 2 mục tiêu còn lại của Pháo thủ sẽ là Cup Liên đoàn và Europa League. Liệu Arsenal có thể lên ngôi ở 2 giải đấu này, qua đó khiến ngày chia tay Arsene Wenger thêm phần đáng nhớ? Chắc chắn rất khó để thực hiện.

Tổng hợp Nottingham 4-2 Arsenal

Nottingham 4-2 Arsenal: Thua sốc đội hạng Nhất, Pháo thủ sớm trở thành cựu vương FA Cup
Dù chỉ phải gặp đối thủ hoàn toàn dưới cơ tại vòng 3 FA Cup 2017/18 song nào ai có thể ngờ các học trò của HLV Wenger với tư cách nhà ĐKVĐ giải đấu lại thua...
Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X