Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra trong ngày Spurs thua ngược Leicester

Chủ Nhật 22/09/2019 01:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có được bàn thắng dẫn trước do công của Harry Kane nhưng Tottenham lại để Leicester lội ngược dòng đầy ngán ngẩm với hai pha lập công chớp nhoáng trong hiệp hai. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Tottenham trôi xa khỏi cuộc đua vô địch
Những điều rút ra trong ngày Spurs thua ngược Leicester hình ảnh

Đoàn quân của Pochettino sớm bị gạch tên khỏi cuộc đua vô địch

Spurs đã kém đội đầu bảng Liverpool tới 7 điểm trước khi trận đấu diễn ra. Và với trận thua này, đoàn quân của Pochettino có nguy cơ bị Liverpool nới rộng hơn nữa khoảng cách tới ngôi đầu.

Sau khi lọt vào trận chung kết Champions League và cán đích ở vị trí thứ 4 mùa trước, đoàn quân của Pochettino được kỳ vọng sẽ vươn tầm và trở thành một đội bóng cạnh tranh vô địch mùa này. Nhưng kế hoạch của Pochettino đã đổ bể từ sớm khi Spurs thua 2 trong 6 trận đầu tiên ở mùa giải này. Đội bóng thành London mới chỉ thắng 2 trận và nội bộ của họ đang phải trải qua những vấn đề nan giải.
 

Tâm điểm VAR
VAR

VAR từ chối 2 bàn thắng ở trận đấu giữa Leicester và Tottenham

VAR đã có ảnh hưởng cực kỳ lớn trong trận đấu ngày hôm nay. Trong hiệp một, Ndidi tưởng như đã đưa Leicester vươn lên dẫn trước khi đưa bóng vào lưới sau một tình huống hỗn loạn. Nhưng VAR đã từ chối bàn thắng này vì pha quay chậm cho thấy Ayoze Perez việt vị trước đó.

Sang hiệp hai, Tottenham đã có lần thứ 2 sút tung mành lưới Leicester nhờ công của Aurier. Nhưng rồi trọng tài cũng từ chối bàn thắng này khi hình ảnh từ phòng VAR cho thấy Son Heung-min đã việt vị với khoảng cách chỉ bằng đầu ngón tay.

Ngay sau khi bàn thắng thứ 2 của Tottenham bị từ chối, Leicester đã ghi được bàn gỡ hòa do công của Ricardo Pereira. Và 5 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức khép lại, James Maddison đã ấn định chiến thắng cho Leicester bằng một siêu phẩm sút xa cực kỳ đẹp mắt.

Đây cũng là lần đầu tiên ở mùa giải này, VAR từ chối tới 2 bàn thắng trong một trận đấu.
 

James Maddison rực sáng
Maddison

Maddison ghi bàn thắng quyết định bằng một cú sút xa trái phá

Mùa này, James Maddison đang chơi rất hay dưới sự chỉ đạo của HLV Brendan Rodgers. Trước Tottenham, số 10 của Leicester cũng chơi xuất sắc và là nhạc trưởng cho những tình huống lên bóng của “Bầy cáo”.

Ngay trong hiệp một, James Maddison đã có 2 tình huống dứt điểm khó chịu. Đầu tiên là pha cứa lòng khó chịu vào góc xa nhưng không thành công. Sau đó, Maddison đã có pha độc diễn đánh bại 2 hậu vệ của Spurs trước khi dứt điểm từ góc hẹp mang lại quả phạt góc dẫn đến bàn thắng không được công nhận của Ndidi.

Điểm sáng lớn nhất của Maddison ở trận này dĩ nhiên là siêu phẩm sút xa xé toang mành lưới của Gazzaniga. Bàn thắng này không chỉ mang về cho Leicester trọn vẹn 3 điểm mà còn giúp Maddison xóa dớp không ghi bàn từ tháng Tư. Và có thể tin rằng ngôi sao người Anh sẽ còn tỏa sáng rực rỡ trong thời gian tới sau khi có được bàn thắng giải tỏa tâm lý quan trọng vừa qua.
 

Leicester sẽ là kẻ ngáng đường ông lớn mùa này
Leicester

Leicester đang thể hiện bộ mặt khó chịu khi đối đầu với các đội bóng thuộc Big Six

Leicester đã cán đích ở vị trí thứ 9 mùa trước và mất trung vệ trụ cột Harry Maguire vào tay Man United hè này. Nhưng đội chủ sân King Power lại có 2 nước đi quan trọng khác. Họ thuyết phục được James Maddison ở lại và chiêu mộ thành công Youri Tielemans. Cộng thêm chiến thuật của Rodgers, Leicester đang có một khởi đầu mĩ mãn ở mùa giải năm nay.

Thất bại trước Man United là nốt trầm duy nhất của Leicester tính đến lúc này. Rodgers đang giúp Leicester chơi một thứ bóng đá tấn công bắt mắt và nhận được nhiều cảm tình của khán giả. Mùa này, “Bầy cáo” đã cầm hòa Chelsea tại Stamford Bridge trước khi hạ gục Tottenham hôm nay. Chắc chắn thầy trò Rodgers sẽ mang đến những cơn ác mộng cho nhóm Big Six mùa này. Và họ cũng sẽ là một ứng viên không thể xem thường trong cuộc đua vào top 6 mùa giải năm nay.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X