Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau vòng 10 Premier League

Thứ Hai 04/11/2013 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 10 Premier League kết thúc khiến người hâm mộ rút ra được nhiều bài học.

1. Chelsea chưa phải một ứng cử viên nặng kí cho ngôi vô địch

Vừa giành chiến thắng 2-1 vang dội trước Man City tuần trước, Chelsea của HLV Mourinho  ngay lập tức để thua tức tưởi 0-2 trước Newcastle. Sau trận đấu, Jose Mourinho than vãn về phong độ nghèo nàn của các cầu thủ tạo điều kiện cho đội đầu bảng Arsenal nới rộng khoảng cách lên 5 điểm. Trong trận đấu vừa qua, Mourinho đã sử dụng triệt để quyền thay đổi người nhưng vẫn không thể thay đổi được tình hình. Rõ ràng để vô địch Premier League, Chelsea cần loại bỏ yếu tố thi đấu thất thường này.

chelsea
 

2. Bàn thắng của Begovic chỉ ra vấn đề của Stoke City

Asmir Begovic gia nhập danh sách những thủ môn từng ghi bàn ở Premier League. Stoke City vẫn để đội khách Southampton cầm hòa 1-1 sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Begovic đã gia nhập danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của Stoke sau 10 vòng đấu đầu tiên, điều này đồng nghĩa với việc hàng công của Stoke đang hoạt động rất thiếu hiệu quả.

3. Andre Villas-Boas nên bắt đầu sử dụng Adebayor

Bị trừng phạt nhiều lần vì thói vô kỉ luật, Adebayor đang trải qua một quãng thời gian khó khăn ở Tottenham. Chứng kiến đội bóng thành London bị cầm hòa trước Everton, dễ dàng nhận thấy việc hàng công của Spurs đang thi đấu thiếu gắn kết. Adebayor có khả năng làm tường, cầm bóng chắc cũng như thu hút các hậu vệ. Chắc chắn nếu Adebayor thi đấu anh sẽ tạo nên được nhiều nét khác biệt.

4. Các đội bóng Scotland cũng có thể chơi ở Premier League

Người hâm mộ vừa được chứng kiến trận đấu giữa 2 đội xứ Wales tại Premier League. Cardiff và Swansea đã cống hiến cho người xem một trận đấu hấp dẫn, nhiều người đang thắc mắc vì sao những đội bóng Scotland không thể góp mặt. Nếu xứ Wales đủ khả năng, hẳn Scotland cũng không kém cạnh. Nếu Celtic hay Rangers có thể gia nhập Premier League, các nhà đài có thể bán được nhiều bản quyền phát sóng ở nước láng giềng hơn.

5. Arsenal không phải đội bóng một người

Nhiều nhà chuyên môn nhận định Arsenal đang có phong độ cao nhờ sự có mặt của tiền vệ Mesut Oezil. Quả thực Oezil đã tạo nên nét thanh thoát trong lối chơi của Arsenal, tuy nhiên nếu nói anh là nhân tố duy nhất thì thật thiếu công bằng. Chứng kiến các cầu thủ Arsenal tổ chức thế trận và phối hợp, có thể nhận thấy sự gắn kết chặt chẽ của đội bóng này. Oezil là một bản hợp đồng tốt, nhưng anh còn về đúng thời điểm các cầu thủ Arsenal trưởng thành nữa.

6. Còn quá sớm để nói về sự hồi sinh của Man United

Man United chỉ còn kém đội đội xếp thứ thứ nhì Chelsea 3 điểm sau 2 trận thắng liên tiếp. Những chiến thắng này có tầm vóc quan trọng, nhưng Fulham và Stoke chưa phải những đối thủ được liệt vào dạng quá khó chơi. Trận đấu gặp đội đầu bảng Arsenal vào tuần tới sẽ là một thuốc thử thật sự nhằm đánh giá về sự tiến bộ của Man United.

7. Sunderland vẫn chỉ “bình mới rượu cũ”

Sau chiến thắng 2-1 trước Newcastle tuần trước, nhiều người tin vào một cuộc hồi sinh của Sunderland. Tuy nhiên ngay lập tức họ để thua 0-1 trước đội bóng mới lên hạng Hull City. Nếu muốn thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ, đội bóng của HLV Gus Poyet cần phải chiến thắng trong những trận đấu như thế này. Việc thay đổi HLV nhiều khả năng chỉ tạo hiệu ứng tức thời với Sunderland, chứ thực chất không thể phủ nhận sự thiếu năng lực của đội bóng này. Nên nhớ, Paolo Di Canio cũng gây ấn tượng mạnh khi ông mới nhận chức, và giờ đây ông đã bị sa thải khi mùa giải chưa đi được 1/3 chặng đường.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X