Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Viettel 1-1 Hà Nội FC 

Chủ Nhật 05/02/2023 23:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như vậy trận đấu được chờ đợi nhất tại vòng 1 V-League 2023 cuối cùng cũng đã khép lại với kết quả Viettel 1-1 Hà Nội FC. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý ở trận này. 

Viettel chặn mạch 4 trận toàn thua trước CLB Hà Nội

Có một thực tế là trong suốt những năm qua, CLB Viettel vẫn thường chơi không tốt trước Hà Nội FC. Trong 10 cuộc đối đầu gần đây giữa hai bên, đại diện áo lính chỉ thắng đúng 1 trận, hòa 2 trận và để thua 7 trận trước Hà Nội. 

Ở mùa giải bước lên ngôi vô địch thì Viettel cũng chỉ có thể cầm chân được đối thủ sau 2 trận hòa ở cả hai lượt đấu đi và về. Điều đó rõ ràng đã cho thấy là với đội bóng áo lính thì CLB Hà Nội vẫn đang là đối thủ khá 'kị dơ'.

Những điều rút ra sau trận Viettel 1-1 Hà Nội FC 1
CLB Viettel vừa chặn đứng mạch toàn thua trước Hà Nội FC

Tuy nhiên trong trận Viettel 1-1 Hà Nội FC vừa diễn ra, dễ dàng nhận thấy là đoàn quân của HLV Thạch Bảo Khanh đã thi đấu tương đối tích cực. Họ thậm chí còn chính là bên đã thi đấu tốt hơn ở cuối hiệp 2 và đáng lẽ ra đã có thể giành chiến thắng nếu Danh Trung xử lý tốt hơn trong tình huống có bóng ngay trước khung thành đối phương. 

Với trận hòa này, CLB Viettel cũng đã chặn đứng được mạch trận thua liên tiếp trước Hà Nội khi đã 4 lần phải nhận thất bại trong khuôn khổ các trận đấu chính thức lẫn giao hữu. Và đây thực sự sẽ là một cú hích giúp họ có thêm tự tin hướng tới cuộc đua vô địch với tinh thần cao nhất.

 

Sự mờ nhạt của các ngoại binh 

Một điểm dễ thấy ở trận derby lần này là các ngoại binh của hai đội đều không thể tỏa sáng như kỳ vọng của người hâm mộ. Lucao - người đang thể hiện phong độ khá cao trên hàng công Hà Nội FC đã hoàn toàn 'tịt ngòi' khi bước vào trận đấu này. 

Trong khi đó bên phía Viettel FC, các cầu thủ ngoại của họ cũng không có nhiều 'đất diễn'. Và khi các 'ông Tây' đều im tiếng thì những khoảnh khắc đặc biệt của trận đấu cuối cùng đã đến từ sự tỏa sáng của các nội binh hai đội. 

Những điều rút ra sau trận Viettel 1-1 Hà Nội FC 2
Các ngoại binh của hai đội đều không chơi tốt ở trận này.

Tuấn Hải trong một tình huống cầm bóng đột phá trong vòng cấm CLB Viettel ở phút 68 đã buộc tiền vệ Jaha phạm lỗi. Ngay lập tức trọng tài chính đã chỉ tay vào chấm đá 11m. Và đội trưởng Văn Quyết đã tự tin thực hiện cú sút penalty, qua đó ghi bàn mở tỷ số trận đấu. 

Song đáng tiếc là CLB Hà Nội cuối cùng đã không thể bảo toàn được cách biệt mong manh đó khi cầu thủ trẻ Trần Danh Trung đã có pha bay người đánh đầu đẹp mắt, gỡ hòa 1-1 cho Viettel từ quả tạt bóng của Trương Tiến Anh.

Với sự tỏa sáng đúng lúc của nội binh này, CLB Viettel đã may mắn giành được kết quả hòa ở ngày ra quân. Với 1 điểm giành được trước nhà đương kim vô địch, đây rõ ràng là điều không hề tệ. Và nó chắc chắn sẽ giúp đội bóng áo lính có thêm động lực để hướng tới 3 điểm ở vòng đấu tiếp theo.

 

CLB Hà Nội đã bộc lộ những hạn chế

Sau cú ăn hai danh hiệu ở mùa giải trước, CLB Hà Nội đã quyết định nói lời chia tay ông Chun Jae Ho để tìm kiếm một nhà cầm quân đẳng cấp hơn. Và người được lựa chọn là HLV Bandovic người Montenegro.

Tuy nhiên với quãng thời gian quá ngắn ngủi làm việc, ông Bandovic vẫn chưa thể tạo ra dấu ấn chiến thuật tại đội bóng Thủ đô. Và nhìn vào trận Viettel 1-1 Hà Nội vừa qua có thể thấy đội bóng áo tím đã chơi không tốt như kỳ vọng, mặc dù vẫn giữ được một thế trận tấn công lấn lướt trước đối thủ.

Những điều rút ra sau trận Viettel 1-1 Hà Nội FC 3
Phía Viettel đã có nhiều cơ hội ghi bàn ở trận này khi dàn sao Hà Nội đã chơi không tốt.

Phát biểu sau trận, ông Bandovic đã không ngại chỉ ra hạn chế của đội nhà: "So sánh với trận Siêu cúp, chúng tôi chơi không tốt bằng. Chúng tôi chơi không tốt ở cả phương diện tấn công lẫn phòng ngự.

 Nếu chơi như trận Siêu cúp trước đó thì kết quả có thể sẽ khác. Chúng tôi để mất bóng quá nhiều. So sánh với trận siêu cúp với trận này, đó là hai bức tranh hoàn toàn trái ngược nhau".

Vị chiến lược gia người châu Âu đồng thời cũng thừa nhận Hà Nội thi đấu khá chậm, thiếu những quyết định nhanh nhạy dẫn tới việc không thể giành được kết quả như mong muốn. 

Và họ chắc chắn sẽ phải cải thiện rất nhiều điều nếu muốn bảo vệ ngôi vương ở mùa giải năm nay. Trong bối cảnh không còn sự phục vụ của Văn Hậu bên cánh trái, Hùng Dũng lại không có phong độ cao nhất và các ngoại binh chưa tìm được sự hòa nhập, CLB Hà Nội thực sự đã có một trận cầu không như mong đợi trước Viettel FC. 

Tuy nhiên chặng đường phía trước vẫn còn rất dài. Và là đội bóng có một chiều sâu đội hình tốt, tin rằng đoàn quân của HLV Bandovic sẽ sớm trở lại với quỹ đạo chiến thắng vốn có.

Tiền đạo Văn Quyết nói gì sau trận hòa trước Viettel FC?Tiền đạo Văn Quyết nói gì sau trận hòa trước Viettel FC?
Thủ quân của Hà Nội FC, chân sút Nguyễn Văn Quyết đã có những chia sẻ của mình sau trận Viettel 1-1 Hà Nội FC diễn ra vào tối ngày 5/2.
HLV Hà Nội thừa nhận toàn đội chơi không tốtHLV Hà Nội thừa nhận toàn đội chơi không tốt
Cầm hoà ngày ra quân trước Viettel, CLB Hà Nội của Bandovic có sự khởi đầu không thuận lợi như kỳ vọng.
HLV Thạch Bảo Khanh hạnh phúc với màn ra mắt V.LeagueHLV Thạch Bảo Khanh hạnh phúc với màn ra mắt V.League
Trở lại Viettel trong vai trò HLV trưởng, cựu danh thủ Thạch Bảo Khanh khởi đầu lần dẫn dắt V.League với kết quả hoà trước CLB Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X