Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Tottenham 1-2 Liverpool

Chủ Nhật 16/09/2018 00:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận cầu tâm điểm vòng 5 Premier League đã khép lại với chiến thắng dành cho Lữ đoàn đỏ. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu Tottenham vs Liverpool 1-2.


Tử huyệt trên không

Trước trận đấu này, 4 bàn thua kể từ đầu giải mà Spurs phải nhận đều đến từ không chiến. Tuy nhiên, các học trò của Pochettino có vẻ như vẫn chưa rút ra bất kỳ bài học nào, khi lại tiếp tục ăn bàn thua từ một pha phạt góc. Bóng đến vị trí của tiền vệ Gini Wijnaldum, và cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.
Thực tế, Michael Vorm đã rất nỗ lực nhưng bóng đã đi qua vạch vôi, và trọng tài không mắc bất kỳ sai lầm nào khi công nhận bàn thắng với công nghệ goal-line. Trong khi đó, hậu vệ Trippier vẫn là người đứng ôm cột, và bất lực trong việc giúp đỡ đồng đội của mình ngăn bàn thua.
5 lần thủng lưới đều tới từ 1 kịch bản, Tottenham đã lần đầu tiên để thua 2 trận liên tiếp kể từ mùa giải 2015/16. Trước mắt là Champions League, Pochettino cần nhanh chóng giải quyết tử huyệt này, nếu không muốn nhận thất bại ê chề tại đấu trường châu Âu.

Những điểm nhấn trận đấu Tottenham vs Liverpool vòng 5 EPL hình ảnh

Tottenham thủng lưới 5 lần từ không chiến

Tottenham đang gặp vấn đề lớn

3 chiến thắng liên tiếp đầu mùa giải chỉ là sự giả tạo, trước khi Tottenham bị lần lượt Watford và Liverpool lột mặt. Thực chất, ngay trong trận thắng hoành tráng Man United tại vòng 3, Gà trống cũng may mắn không bị hủy diệt ngay từ hiệp 1. Và ngay cả khi họ ghi tới 3 bàn trước Quỷ đỏ, cũng có nhiều thời điểm đoàn quân của Pochettino thi đấu tồi tệ.
Trước M.U, Harry Kane và các đồng đội đã gặp may mắn, nhưng họ không kéo dài vận may của mình xa hơn thế. 2 thất bại liên tiếp kể từ mùa giải 2015/16, Tottenham đang rơi vào tình trạng báo động thực sự. Cùng với sự yếu kém mà toàn đội thể hiện, đội bóng thành London còn thiếu vắng rất nhiều trụ cột vì chấn thương và thể lực.
Dele Alli không thể góp mặt, khiến sức công phá của Spurs giảm đi trông thấy. Trong khi đó, Michael Vorm không thể thay thế đội trưởng Hugo Lloris. Họ mới chào đón sự trở lại của tiền vệ Son Heung Min, nhưng cầ thủ người Hàn Quốc cần phải được nghỉ ngơi sau khi liên tục cày ải, tương tự là Harry Kane. Khi đó, một mình sự tỏa sáng của Lucas Moura là không đủ.

Kane vs Liverpool

Tottenham đang gặp vấn đề lớn

Liverpool vẫn chưa “nóng máy”

Là 1 trong 2 CLB duy nhất đến thời điểm này toàn thắng sau 5 lượt trận (cùng Chelsea), Lữ đoàn đỏ đang chễm trệ ở nhóm đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, Jurgen Klopp vẫn còn nhiều điều cần cải thiện, giúp các cầu thủ đạt thể trạng hoàn hảo nhất. Sadio Mane sau những trận đầu tiên tỏa sáng, giờ đã không còn bùng nổ, và Salah cũng cho thấy anh thiếu cảm giác bóng để sẵn sàng ghi bàn như mùa giải trước.
Trong trận đấu này, hàng tấn công của Liverpool chơi rất bế tắc, và chỉ có bàn mở tỷ số do công tiền vệ Wijnaldum từ một pha đánh đầu. Phía trước là Champions League cùng hàng loạt đối thủ khó nhằn, nếu The Kop không thể hiện được toàn bộ sức mạnh, họ khó lòng vượt ải thành công.

Salah vs Tottenham

Salah chưa có phong độ cao nhất


Klopp đã biết thay đổi

Sau 2 kỳ chuyển nhượng liên tiếp phá kỷ lục thế giới cho thủ môn và hậu vệ, đội chủ sân Anfield lúc này đang sở hữu hàng thủ rất chắc chắn. Sau 5 vòng đấu đã qua, họ mới chỉ thủng lưới 2 bàn, từ một pha bóng sai lầm của Alisson Becker, đến tình huống cố định trước Tottenham. Nhìn chung, sức mạnh hàng thủ của Liverpool đang được cải thiện, nếu so với những gì đội bóng này thể hiện ở mùa giải năm ngoái.
Điều đó giúp Lữ đoàn đỏ có sự cân bằng giữa công và thủ, có thể chú trọng đến kiểm soát bóng, bảo toàn thể lực, thay vì liên tục dồn lên tấn công như mùa bóng trước. Đối đầu với Tottenham, họ đã chủ động nhường thế trận, chờ thời cơ và tận dụng những sai lầm của đối thủ để tung ra những cú phản đòn.

Diem nhan tran dau Tottenham vs Liverpool

Điểm nhấn trận đấu Tottenham vs Liverpool


Đó chính là hình ảnh của một đội bóng muốn cạnh tranh cho chức vô địch, thay vì chỉ dồn lên tấn công như một thói quen. Qua những điểm nhấn trận đấu Tottenham vs Liverpool, có thể thấy rõ sự tiến hóa nơi Lữ đoàn đỏ, và họ thực sự là ứng cử viên đáng gờm cho chức vô địch mùa này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X