Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận thua đáng xấu hổ của Arsenal trước West Ham

Chủ Nhật 09/08/2015 21:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cơn địa chấn đã xảy ra trên sân Emirates khi Pháo thủ đã bất ngờ đón nhận trận thua tủi nhục trước đại diện cùng thành phố, West Ham. Dưới đây là những điều rút ra sau trận Arsenal vs West Ham thuộc khuôn khổ vòng 1 Premier League 2015/2016.

Xem video trận Arsenal 0-2 West Ham: (Vòng 1 Premier League 2015/2016:

Arsenal ngủ quên trên chiến thắng

Với chuỗi 5 trận toàn thắng cùng 3 danh hiệu, Arsenal đã được truyền thông tung hô và đặt niềm tin đủ sức cạnh tranh vô địch với những Chelsea hay M.U. Tuy nhiên, dường như Pháo thủ vẫn còn đang say men chiến thắng mà quên đi rằng họ sẽ có trận mở màn Premier League 2015/2016 cực kỳ quan trọng với West Ham. Mặc dù được thi đấu trên sân nhà Emirates nhưng Arsenal đã nhập cuộc với một tinh thần hời hợt và hầu hết các vị trí trên sân đều thi đấu không thật sự nỗ lực. Nếu như hàng công Arsenal tỏ ra vô hại thì hàng thủ lại có một ngày thi đấu tồi tệ. Ngoài tình huống sai lầm tai hại của Petr Cech trong hiệp một thì Chamberlain từ người hùng của sân Wembley trước đó lại trở thành tội đồ tại Emirates trong bàn thua thứ hai của đội nhà. Nếu chứng kiến bàn thắng của Zarate, hàng loạt những cầu thủ của Arsenal đã đứng chôn chân nhìn chân sút của West Ham thoải mái dứt điểm để ấn định thắng lợi 2-0 cho các vị khách.

Nhung dieu rut ra sau tran thua dang xau ho cua Arsenal truoc West Ham hinh anh
Arsenal đã nhập cuộc khá bị động.

West Ham thay đổi lịch sử

Lần gần nhất West Ham đánh bại Arsenal ngay tại sân Emirates đã cách đây 8 năm, đó là tại Premier League mùa giải 2006/2007 khi The Hammers giành thắng lợi với tỉ số 1-0. Kể từ đó đến nay, hai đội đã chạm trán nhau 15 lần, Pháo thủ thành London đã trải qua chuỗi bất bại với 13 trận thắng và 2 trận hòa. Đặc biệt, trong 10 lần đối đầu gần nhất, thầy trò HLV Wenger đã giành thắng lợi tuyệt đối trước đại diện phía Tây thành London, ghi được 27 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 6 bàn. Những con số biết nói trên đã khẳng định, West Ham chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với Arsenal. Tuy nhiên, The Hammers đã làm nên điều không tưởng khi khuất phục Arseanal với tỉ số 2-0. Lần gần nhất West Ham giành thắng lợi với tỉ số tương tự trước Arsenal đã cách đây tới 22 năm, đó là vào mùa giải 1993-1994 cũng tại đấu trường cao nhất xứ sở sương mù.

Ngày buồn của Petr Cech

Petr Cech chính là bản hợp đồng được kỳ vọng nhất của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015. Thủ môn người CH Séc đã nhanh chóng chứng tỏ được giá trị của mình khi góp công giúp Pháo thủ giành tới 3 danh hiệu gồm Asia Trophy, Emirates Cup và đặc biệt là đánh bại Chelsea trong trận tranh Community Shield 2015. Sự xuất hiện của Cech đã khiến cho thủ môn Szczesny bị đội bóng tống cổ sang Roma và nhiều khả năng công thần trước đó là Opisna cũng bị đánh bật khỏi khung gỗ của Arsenal. Tuy nhiên, Petr Cech đã có một màn ra mắt tai hại trong màu áo của Arsenal tại Premier League 2015/2016. Cụ thể, phút 43 trận derby thành London giữa Arsenal vs West Ham, thủ môn sinh năm 1982 đã có một pha ra vào rất ngớ ngẩn và góp phần rất lớn giúp Kouyate dễ dàng đánh đầu ghi bàn mở tỉ số cho các vị khách. Màn trình diễn kém cỏi của Cech là nguyên nhân chính khiến cho Arsenal phải đón nhận trận thua sốc trước West Ham. Ở chiều hướng ngược lại, Adrian bên phía West Ham đã có một trận đấu xuất thần khi liên tục khước từ bàn thắng cho Arsenal và qua đó bảo toàn tỉ số mà các đồng đội đã ghi được.

Hàng công và sự vô hại của Giroud

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Arsenal đã gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi áp sát và không ngần ngại va chạm của West Ham. Nếu để tìm ra vị trí yếu nhất của Pháo thủ trong trận này thì ngoài hàng thủ (Petr Cech) ra thì chúng ta không thể không nhắc tới hàng công mà đơn cử là Giroud. Suốt những phút trên sân, cầu thủ người Pháp tỏ ra khá đơn độc và lạc lõng trên hàng công của Arsenal. Anh liên tục bị những Ogbona, Reid theo kèm rất sát và hoàn toàn không có nhiều cơ hội nổi bật. Theo thống kê, Giroud đã tung ra tới 5 cú sút trong trận đấu này và phần lớn những pha dứt điểm đó đều hoàn toàn vô hại với thủ môn Adrian. Và ngay cả khi HLV Wenger tung ra những quân bài tốt nhất vào sân như Walcott hay Sanchez vào sân thì Pháo thủ cũng thi đấu không mấy khởi sắc và họ đành chấp nhận trận thua tủi nhục trên sân nhà ngay ngày đầu ra quân tại Premier League 2015/2016.

Nhung dieu rut ra sau tran thua xau ho cua Arsenal truoc West Ham hinh anh 2
Hàng công của Arsenal đã thi đấu tệ hại.

Payet làm lu mờ hàng tiền vệ Arsenal

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015, West Ham đã nhanh chân hơn tất cả những đại gia ở Premier League để hoàn tất chiêu mộ tân binh Dimitri Payet với một bản hợp đồng trị giá 10 triệu bảng từ CLB Marseille. Trước đó, cầu thủ sinh năm 1987 đã trải qua một mùa giải 2014/2015 đại thành công với Marseille khi ghi tới 7 bàn thắng và 21 đường kiến tạo. Chưa hết, Payet còn biết đến là cầu thủ có khả năng tạo ra cơ hội số một châu Âu với 153 tình huống. Và trong lần đầu tiên được thi đấu ở đấu trường đỉnh cao Premier League, Payet đã có màn trình diễn siêu thuyết phục. Những phút trên sân, Payet đã nhiều lần qua mặt những Ozil hay Ramsey của đối thủ bằng kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật khá đẳng cấp. Đặc biệt là phút 43, cựu cầu thủ của Marseille đã có đường chuyền như đặt để Kouyate thoải mái đánh đầu hạ gục Petr Cech và mang về bàn thắng mở tỉ số cho đại diện của phía Tây thành London.

Hữu Trưởng – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X