Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận thua sốc của Chelsea

Chủ Nhật 16/03/2014 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Aston Villa đã ngáng đường thầy trò Jose Mourinho trên chặng đua vô địch bằng chiến thắng 1-0 ngay trên sân nhà Villa Park. Tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu là Fabian Delph, với pha dứt điểm xuất thần ở phút thứ 82. Tuy nhiên, tâm điểm tại thành Birmingham đêm qua phải là 2 chiếc thẻ đỏ được trọng tài Chris Foy “ưu ái” dành cho các học trò của Mourinho, chưa kể chính ông thầy người Bồ cũng bị “đuổi cổ” khỏi băng ghế chỉ đạo. Dưới đây là những điều còn đọng lại sau trận đấu.

“Bàn thắng” của Matic thực sự không hợp lệ

Chelsea đã kiểm soát tốt thế trận trong hiệp một, nhưng lại hiếm khi đe dọa được khung thành của Brad Guzan. Mãi cho tới phút thứ 41, Nemanja Matic mới đưa được bóng vào lưới, nhưng bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Serbia cho “The Blues” đã không được công nhận vì lỗi chạm tay. Mặc dù thoạt đầu Foy đã công nhận bàn thắng và Matic vui vẻ ăn mừng cùng các đồng đội, nhưng sau khi trao đổi lại với trọng tài biên, ông thay đổi quyết định. Và theo những gì chúng ta được chứng kiến lại từ các pha quay chậm, tổ trọng tài đã đúng.

Chelsea thua trận thứ 4 từ đầu mùa
Chelsea thua trận thứ 4 từ đầu mùa

Willian không đáng phải nhận thẻ đỏ...

Tiền vệ người Brazil đã bị phạt thẻ vàng vì lỗi với Karim El Ahmadi trong hiệp một, và đó là một quyết định chính xác. Tuy nhiên, chiếc thẻ vàng thứ hai dành cho anh ở tình huống phạm lỗi với Delph sau đó thì dường như là quá nặng. Phút 68, Willian cố gắng ngăn cản tiền vệ người Anh đi bóng từ phía sau. Đó chỉ là một va chạm rất bình thường, không có tác động gì quá lớn từ cầu thủ của Chelsea. Nhưng quyết định truất quyền thi đấu cựu ngôi sao Anzhi đã thay đổi cục diện trận đấu, càng xót xa hơn khi chính Delph, cầu thủ khiến Willian phải rời sân, là người ghi bàn “kết liễu” đội khách.

... Nhưng Ramires thì có

Chelsea có quyền tranh cãi về chiếc thẻ đỏ của Willian, nhưng ở trường hợp thứ hai bị truất quyền thi đấu thì không còn gì phải nghi ngờ. Ramires xứng đáng nhận thẻ đỏ. Đó là lúc mà trận đấu đang trôi dần về những phút cuối, mọi chuyện gần như đã kết thúc với Chelsea. Ramires nhảy lên tránh cú chuồi của Karim El Ahmadi, trước khi tung chân đạp vào ống quyển tiền vệ này. Hành động xấu chơi ấy đã không qua được mắt vị vua áo đen. Phát biểu sau trận đấu, chuyên gia Jamie Redknapp của đài Sky Sports còn mô tả đó như một trong những pha bóng ghê rợn nhất anh từng chứng kiến ở mùa giải năm nay. Quyết định đuổi người Brazil thứ 2 từ trọng tài Foy đã khép lại một buổi tối buồn với đội bóng Tây London. Chưa kể, việc mất Ramires ở những trận sắp tới cũng sẽ là thiệt thòi đáng kể cho đoàn quân của Mourinho khi mùa giải đã ở vào giai đoạn nước rút.

Villa Park tiếp tục là “tử địa” của Mourinho

5 chuyến hành quân tới Villa Park, Mourinho chưa 1 lần giành thắng lợi. Thất bại đêm qua đã là lần thứ 3 họ bị đánh bại trên sân nhà của Aston Villa, còn lại là 2 trận hòa. Một lần nữa, “Người đặc biệt” phải rời thành Birmingham theo cái cách ông không hề mong muốn. Chelsea của ông bại trận, hai cầu thủ nhận thẻ đỏ, và chính ông cũng bị truất quyền chỉ đạo.

Trọng tài không nên được tự cho mình cái quyền “là cha là mẹ”

Mourinho đã rất kiệm lời trong buổi họp báo sau trận đấu. Ông hiểu những điều mình nói ra sẽ chỉ gây thêm bất lợi cho chính đội bóng mà thôi. FA không cho phép các HLV chỉ trích trọng tài. Chiến lược gia người Bồ tiết lộ trên Sky Sports rằng ông đã yêu cầu trọng tài Foy đứng lại nói chuyện sau khi trận đấu khép lại, để làm rõ những quyết định gây tranh cãi. Thế nhưng vị trọng tài này đã từ chối. “Các trọng tài chỉ làm phần việc của họ, và sau đó đi về nhà”, HLV 51 tuổi cay đắng nói. Trọng tài trong bóng đá hiện đại đôi khi là người trực tiếp tác động tới kết quả một trận đấu, vậy nên chăng họ cần thể hiện một chút tôn trọng ngược lại với cầu thủ và các HLV, thông qua việc dành chút thời gian giải thích rõ những quyết định của mình để hai bên thực sự thoải mái? Lúc này thì mối quan hệ giữa trọng tài và HLV/cầu thủ vẫn còn đang tương tự như giữa giáo viên với học sinh. Giáo viên luôn luôn đúng, điều đó chưa hẳn đã tốt.

Thời của các “cậu bé” tại Villa Park

Chính sách trẻ hóa của Paul Lambert tiếp tục đạt được một bước tiến lớn, thể hiện sau trận thắng Chelsea đêm qua. Đội hình xuất phát của Aston Villa đêm qua có độ tuổi trung bình là 25, không có một cầu thủ nào trên 30 tuổi, 7 trong số đó từ 24 tuổi trở xuống. Thời điểm này năm ngoái, Villa còn đang phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Nhưng hiện tại thì sao? Họ đang trong top 10 và luôn tỏ ra rất sung mãn. Suất dự cúp châu Âu thì có thể còn xa vời, nhưng với những gì họ đã thể hiện, một tương lai rạng rỡ ở mùa

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X