Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận thắng nhàn của Man United: Phát kiến mới của Ole

Thứ Năm 25/06/2020 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà, đoàn quân Quỷ đỏ đã dễ dàng hạ gục đối phương 3-0 nhờ cú hattrick của Martial. Dưới đây là những điểm nhấn trận MU vs Sheffield vòng 31 giải Ngoại hạng.
 

Mũi khoan phiên bản 4-3-3

 

Trên thực tế, Solskjaer đã thường xuyên áp dụng sơ đồ 4-3-3, 4-2-3-1, rồi xoay sang hàng thủ 3 người lẫn sơ đồ kim cương. Nhưng sơ đồ là “chết”, con người mới là sống. Hay nói cách khác, dù chơi với đội hình nào thì nhân lực vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Và trong phần còn lại của mùa giải, ông có Paul Pogba.
 
Ra sân với cặp tiền vệ Pogba – Bruno Fernandes, Ole hiểu rằng mình cần một tiền vệ mỏ neo đẳng cấp giúp cân bằng đội hình, và đó không thể là ai khác ngoài Nemanja Matic, cho dù Fred – McTominay có đang chơi rất tốt chăng nữa. Với cách sắp xếp này, Bruno tiếp tục đóng vai trò nhồi bóng cho tuyến trên, còn Pogba gần như giăng ngang làm nhiệm vụ phòng ngự. Tuy vậy, vị trí lệch phải này đã phát huy hiệu quả, khi tiền vệ người Pháp tạo ra tới 4 cơ hội ăn bàn cho các đồng đội.
 
Từ đó, lối chơi của Quỷ đỏ trở nên thanh thoát và khó lường hơn nhiều. Có thể nói, đây sẽ là sơ đồ chủ đạo của Solskjaer trong phần còn lại mùa giải, với mục đích xuyên phá những lớp hàng thủ dày đặc của các đội bóng yếu hơn. Chỉ có điều, người hâm mộ rất mong chờ liệu trong những cuộc đại chiến – thuyền trưởng người Na Uy có sẵn sàng mạo hiểm chơi như vậy hay không.

Những điểm nhấn MU vs Sheffield Phát kiến mới của Ole hình ảnh

Matic chơi tốt để giúp cặp Bruno - Pogba toả sáng, nhưng liệu tiền vệ người Serbia có thể đảm đương công việc nặng nề này trong những trận đại chiến?


 

Ngày của Martial

 

Cuối cùng, các fan Quỷ đỏ đã chấm dứt màn toả sáng “nhàm chán” của Bruno Fernandes (6/6 lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận) – với cú hattrick ấn tượng của Anthony Martial. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, cầu thủ người Pháp làm được điều này, và cũng là lần đầu tiên từ khi Sir Alex giải nghệ - MU mới có một cái tên lập hattrick trong một trận đấu (sau 7 năm, từ thời điểm Van Persie vs Villa năm 2013).
 
Tất nhiên ai cũng thích chứng kiến cú hất bóng điệu nghệ của Martial ở bàn thắng cuối cùng, bản thân cầu thủ này cũng khẳng định điều đó. Nhưng 2 pha lập công đầu mới là điều đáng nói. Những pha chạy chỗ vào trong vòng cấm địa và dứt điểm quyết đoán cho thấy, Martial đang ngày càng nhạy bén với vai trò số 9 – đúng như số áo của mình.

Martial vs Sheffield

Martial có lần đầu lập hattrick

 

VIDEO: Lập hattrick, người hùng Martial quên mất một điều quan trọng
Ghi cả 3 bàn thắng cho Man United trong màn huỷ diệt Sheffield United, tiền đạo Anthony Martial xứng đáng với mọi lời khen ngợi. Nhưng anh lại suýt quên điều...
Khoảnh khắc đáng yêu của Martial
Được rút ra nghỉ trong 10 phút cuối cùng khi đã hoàn tất cú hattrick, tiền đạo Anthony Martial đã để lại hình ảnh rất vui vẻ trên khán đài.

….Còn Rashford thì không
 

Trái với màn trình diễn của đồng đội trên hàng tiền đạo, thì Rashford không có một ngày thi đấu thành công cho lắm. Không nghi ngờ gì về việc cầu thủ này đáng được khen ngợi với cú đúp kiến tạo, nhưng rõ ràng việc chưa thể ghi bàn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sự tự tin của số 10.
 
Trong hiệp 1, anh có 2 tình huống bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc sau khi Martial rồi Pogba dọn cỗ, trong đó có pha đối diện khung thành trống nhưng sút ra ngoài. Có lẽ cảm giác bóng của Marcus Rashford vẫn chưa nhạy bén như giai đoạn đầu mùa, sau khi dành 3 tháng để điều trị chấn thương. Lúc này, Solskjaer đang rất mong chờ cậu học trò cưng sẽ lấy lại bản năng săn bàn để toả sáng trên sân cỏ, như cách anh đang là người hùng ngoài đường pitch.

Rashford vs Sheffield

Pha sút trượt bóng vô duyên của Rashford trước Sheffield

 

Quỷ đỏ tăng tốc

 

Với chiến thắng nhẹ nhàng trước Sheffield – một trong hai đối thủ đáng kể nhất trong giai đoạn cuối mùa giải (đội còn lại là Leicester), MU đang thênh thang về đích. Hiện tại, họ vẫn kém Chelsea 2 điểm trên bảng xếp hạng và chơi nhiều hơn 1 trận – nhưng The Blues sẽ gặp khó với màn đại chiến Man City vào đêm nay.
 
Hơn nữa, Man United cũng sở hữu lịch thi đấu nhẹ nhàng nhất trong số các đội bóng cạnh tranh Top 4. Với lực lượng dày đặc, tinh thần hưng phấn, HLV Solskjaer thậm chí còn đang hướng đến Top 3 chung cuộc. Nếu duy trì phong độ như 13 trận bất bại vừa qua, đội chủ sân Old Trafford có không ít cơ hội để hoàn thành mục tiêu của mình.

Thong so tran dau MU 3-0 Sheffield

Thông số trận đấu MU 3-0 Sheffield

 



3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận MU 3-0 Sheffield United
MU đã dễ dàng có được chiến thắng 3-0 trước Sheffield United trên sân nhà, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại trận MU vs Sheffield...
Hài hước: MU thay một lúc 5 người trong trận gặp Sheffield
Trong trận thắng Sheffield mới đây, HLV Solskjaer đã thực hiện pha thay người vô cùng ấn tượng.
Lập siêu phẩm đá phạt, Alexander-Arnold đi vào lịch sử Liverpool
Hậu vệ Alexander-Arnold đá phạt trực tiếp mở tỷ số cho Liverpool trước Crystal Palace, bàn thắng tuyệt đẹp đưa cầu thủ sinh năm 1998 đi vào lịch sử Lữ đoàn đỏ.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X