Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea hủy diệt Southampton: Hơn cả một thắng lợi

Chủ Nhật 07/10/2018 22:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không ngoài dự đoán, The Blues tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng ở Premier League, với chiến thắng chẳng mấy khó khăn. Dưới đây là những điểm nhấn Southampton vs Chelsea tại vòng 8.

Không thể cản Eden Hazard

Nếu phải gọi tên ngôi sao xuất sắc nhất thời điểm này của mùa giải Premier League, đó không thể là bất kỳ ai khác ngoài Eden Hazard. Tiền vệ người Bỉ sau khi giúp The Blues thi đấu khởi sắc hơn nhiều hồi giữa tuần (tại Europa League), tiếp tục chứng tỏ tài năng tuyệt vời ở đấu trường quốc nội.
Nhận đường chuyền thuận lợi của Barkley, ngôi sao sinh năm 1991 đã có pha dứt điểm gọn gàng mở tỷ số cho Chelsea, đem đến thế trận dễ dàng hơn nhiều sau đó. Có bàn thắng vươn lên dẫn trước, các học trò của Sarri tiếp tục tạo ra những cơ hội và chung cuộc, tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng với chiến thắng. Tất nhiên, họ khó lòng làm như vậy nếu không có nguồn cảm hứng mang tên Eden Hazard.

Những điểm nhấn Southampton vs Chelsea Hơn cả một chiến thắng hình ảnh

Không thể cản Eden Hazard


Lampard mới của Sarri

Trong trận đấu này, chiến lược gia người Italia đã có sự thay đổi đáng chú ý nơi hàng tiền vệ, khi xếp Ross Barkley thế chỗ Mateo Kovacic. Và tiền vệ người Anh đã đền đáp lại sự tin tưởng của ông thầy bằng màn trình diễn ấn tượng. Sau pha kiến tạo để Hazard ghi bàn, Barkley tự mình điền tên vào bảng tỷ số trong hiệp 2 – đó cũng là pha lập công đầu tiên của anh cho The Blues.
Cùng với 2 suất đá chính mặc định của N’Golo Kante và Jorginho, vị trí còn lại vẫn được Sarri bỏ ngỏ, dù không phủ nhận ông rất thích tân binh Kovacic. Nhưng thực chất, Barkley mới là cái tên thích hợp nhất cho phong cách của Sarri, với nền tảng thể lực cùng lối chơi trực diện thuần Anh. 
Kể từ tháng 12/2013, 5 năm trôi qua và mới chỉ duy nhất một cầu thủ người Anh ghi bàn và kiến tạo trong 1 trận đấu cho Chelsea – sau huyền thoại Frank Lampard. Chắc chắn sau bàn thắng đầu tiên cho CLB, tiền vệ Ross Barkley sẽ tự tin hơn nhiều và điều đó chỉ giúp Chelsea chơi hay hơn.

Chelsea hủy diệt Southampton Hơn cả một thắng lợi hình ảnh 2

Ross Barkley có bàn thắng đầu tiên cho The Blues


Bài toán nan giải trên hàng tiền đạo

Những pha lập công của Alvaro Morata, cũng như khả năng kiến tạo của Olivier Giroud đều đã được nhắc tới, dù thực chất cả 2 đều không đảm bảo khả năng cung cấp bàn thắng. Nhưng điều đó vào lúc này cũng không thực sự quá quan trọng. Đành rằng, bộ đôi này đều không phải mẫu cầu thủ ưa thích, hiệu quả như Sarri mong muốn, nhưng họ vẫn biết cách đóng góp qua từng trận đấu.
Điều đó nói lên tài năng của Maurizio Sarri, khi ông có thể điều binh khiển tướng một cách tài tình. Việc tung Morata vào sân trong tình thế không phải chịu áp lực, giúp cầu thủ này đem về những bàn thắng – khá giống cái cách Real Madrid từng sử dụng chân sút Tây Ban Nha. Chắc chắn, điều đó sẽ giúp bom xịt của Chelsea tự tin hơn rất nhiều.
Về cơ bản, việc Sarri luân phiên sử dụng 2 chân sút trong tay mình, cho thấy khả năng hạn chế của cả 2. Mặt khác, chiến lược gia người Italia cũng biết rõ điểm mạnh điểm yếu của từng người, và tận dụng tối đa để giúp Chelsea tiến về phía trước. Bởi vậy, sẽ chẳng có vấn đề gì, kể cả khi nhiều người vẫn luôn kêu gào Chelsea mua thêm tiền đạo.

Morata dang huong loi tu cach su dung cua Sarri

Morata đang hưởng lợi từ cách sử dụng của Sarri


Chelsea đã thực sự thay đổi

Trở thành 1 trong 3 CLB duy nhất tại châu Âu bất bại cho đến thời điểm này, đó rõ ràng là chiến tích tuyệt vời của tân thuyền trưởng Chelsea. Ông vẫn đang trong quá trình chỉ đạo chiến thuật tới các học trò của mình, nhưng đã sớm nhận thấy được sự hiệu quả. Tạo ra một bộ khung vững chắc với bộ tứ vệ quen thuộc, thủ thành đắt giá nhất thế giới Kepa, đó là những gì Sarri đang thể hiện.
Tiếp đó, ông giúp Eden Hazard có quãng thời gian bùng nổ nhất sự nghiệp. Ông có sự xoay tua tuyệt vời với những ngôi sao hiện có, và đem đến sự hòa hợp, đoàn kết trong nội bộ đội bóng. Không chỉ là 3 điểm, những điểm nhấn Southampton vs Chelsea cho thấy một tín hiệu cực kỳ lạc quan của đội bóng áo xanh trong chặng đường phía trước.

Sarri

Điểm nhấn Southampton vs Chelsea: Hơn cả một chiến thắng


Những thống kê ấn tượng sau trận Southampton 0-3 Chelsea
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Southampton 0-3 Chelsea trong khuôn khổ vòng 8 Premier League mùa giải 2018/19.
Southampton 0-3 Chelsea (KT): Eden Hazard lại gánh team, đưa The Blues tới chiến thắng
Ngôi sao người Bỉ lại chơi một trận xuất sắc nữa từ đầu mùa 2018/19 khi trực tiếp ghi bàn mở tỷ số và kiến tạo cho Morata ấn định kết quả chung cuộc.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X