Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận thắng của M.U trước Cambridge

Thứ Tư 04/02/2015 07:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đã có một trận đấu khá dễ dàng trước Cambridge ở trận đá lại vòng 4 FA cup. Quỷ đỏ áp đảo hoàn toàn đội khách qua đó có được chiến thắng 3-0.


Những lá thăm may mắn đã khiến M.U chỉ phải gặp đội bóng hạng tư Cambridge tại vòng 4 FA Cup, tuy nhiên Quỷ đỏ đã để đội bóng yếu hơn mình rất nhiều cầm hòa 0-0 qua đó phải đá lại. Ở trận đá lại, M.U được thi đấu trên sân nhà và đã rút ra kinh nghiệm sau trận đấu trước đó, vì vậy giới chuyên môn và NHM đều dự đoán sẽ không có bất ngờ xảy ra. Quả thực như vậy, sau 90 phút thi đấu trên sân Old Trafford, đội chủ nhà đã dễ dàng đánh bại đối thủ 3-0 qua đó có được tấm vé vào vòng 5 FA Cup
. Cùng điểm lại những điểm đáng chú ý sau khi trận đấu này khép lại.

Van Persie bỏ lỡ quá nhiều cơ hội
M.U 3-0 Cambridge Quy do tien vao vong 5 FA Cup hinh anh
Van Persie bỏ lỡ khá nhiều cơ hội
Tiền đạo người Hà Lan Robin van Persie đã có rất nhiều cơ hội để có được bàn thắng, tuy nhiên anh đều không thể tận dụng được. Đã có ít nhất 3 tình huống chân sút mang áo số 20 có thể mang về bàn thắng, tuy nhiên anh đều dứt điểm rất vô duyên. Dường như Van Persie không có được cảm giác bóng tốt nhất ở trận này, mặc dù đã sút gần, sút xa hay đánh đầu ở cự ly gần nhưng tiền đạo người Hà Lan không thể chiến thắng được thủ thành Chris Dunn bên phía đội khách. Bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn khiến anh phải rời sân ở phút 65, cầu thủ vào thay người James Wilson chỉ cần 8 phút để có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. Tính từ đầu mùa giải, phong độ của Van Persie chưa thể đáp ứng được kỳ vọng. Mặc dù đã có được tổng cộng 9 bàn ở mùa giải này, tuy nhiên nếu tính số lượng cơ hội được chuyển hóa thành bàn thắng thì con số này vẫn rất khiêm tốn. Đã có tin đồn việc tiền đạo mang áo số 20 sẽ phải rời M.U ở mùa hè tới, rõ ràng nếu tiền đạo người Hà Lan cứ thi đấu mờ nhạt như vậy thông tin anh phải chia tay Quỷ đỏ dần càng có thêm độ xác thực. Trận M.U 3-0 Cambridge, phong độ của Van Persie chính là điểm trừ trong chiến thắng của đội bóng chủ sân Old Trafford.

Paddy McNair tiếp tục được tin dùng
M.U 3-0 Cambridge Quy do tien vao vong 5 FA Cup hinh anh 2
Patrick McNair tiếp tục chiếm được lòng tin của HLV Van Gaal
Hồi đầu mùa giải, sau khi hàng thủ M.U khủng hoảng lực lượng vì chấn thương, HLV Van Gaal buộc phải gọi những cầu thủ từ đội trẻ để lấp vào khoảng trống do chấn thương tàn phá. Tuy nhiên trong tình thế như vậy ông lại phát hiện tài năng của rất nhiều cầu thủ triển vọng. Paddy McNair là một trong những cầu thủ như vậy. Hậu vệ người Bắc Ailen chỉ được đôn lên đội một khi hàng thủ của M.U bị tàn phá vì chấn thương, tuy nhiên tài năng của anh nhanh chóng được khẳng định. Mặc dù mới chỉ 19 tuổi nhưng hậu vệ của M.U đã thi đấu rất chững chạc và bản lĩnh. Điều này được thể hiện trong hầu hết những trận đấu mà McNair có mặt, kể cả trận đấu lớn như trước Arsenal hậu vệ người Bắc Ailen cũng chơi rất tốt.
Đang được ra sân khá thường xuyên, đột ngột McNair phải ngồi dự bị. Việc các cầu thủ trụ cột bình phục chấn thương khiến cơ hội ra sân của trung vệ 19 tuổi bị ảnh hưởng đáng kể. Tuy nhiên, McNair đã biết tận dụng cơ hội của mình khi tỏa sáng trong trận thắng 2-1 của U21 M.U trước U21 Liverpool. Chính màn trình diễn thuyết phục ở trận đấu đó khiến anh được HLV Van Gaal tung vào sân trong trận thắng Leicester City 3-1 cuối tuần qua, đến trận đấu với Cambridge anh được đá chính trọn vẹn 90 phút. Đội chủ nhà đã chơi áp đảo hoàn toàn, vì vậy không có nhiều cơ hội để hậu vệ 19 tuổi thể hiện mình. Tuy nhiên, McNair chứng tỏ anh đang trưởng thành rất nhanh và sẵn sàng cạnh tranh một vị trí trong đội hình xuất phát với những đối thủ trực tiếp như Chris Smalling hay Jonny Evans

M.U vượt trội về mọi thông số so với đối thủ
M.U 3-0 Cambridge Quy do tien vao vong 5 FA Cup hinh anh 3
M.U vượt trội hoàn toàn so với đối thủ
Với lợi thế sân nhà và đẳng cấp cao hơn hẳn, M.U không quá khó khăn để làm chủ trận đấu qua đó áp đảo hoàn toàn những thông số. Tỉ lệ cầm bóng của M.U ở trận này là 69% so với 31% của đối thủ, một sự áp đảo hoàn toàn về thế trận. Như vậy, ở những trận đấu gần đây M.U thường cầm bóng rất nhiều, trong trận thắng 3-1 trước Leicester City Quỷ đỏ cũng cầm bóng lên tới 72%. Về số lượng cú sút đội chủ nhà cũng tỏ ra vượt trội, trong cả trận đấu M.U tung ra 27 cú sút (trung bình cứ hơn 3 phút M.U lại tung ra một tình huống dứt điểm). Trong đó có 12 cú sút đi trúng khung thành và có được 3 bàn thắng. Bên kia chiến tuyến, Cambridge có tổng cộng 9 tình huống dứt điểm trong đó có 3 cú sút đi trúng khung thành nhưng không có được bàn thắng nào. Ngoài ra M.U cũng vượt trội so với đội khách về một số thống kê khác, trong đó phải kể đến sự vượt trội từ những tình huống được hưởng những quả đá phạt góc.

Thủ thành Chris Dunn có rất nhiều tình huống cản phá xuất sắc
M.U 3-0 Cambridge Quy do tien vao vong 5 FA Cup hinh anh 4
Thủ thành Chris Dunn có rất nhiều tình huống cản phá xuất sắc
Mặc dù đã nhận tới 3 bàn thua, tuy nhiên phải khẳng định thủ thành Chris Dunn đã thi đấu rất xuất sắc. Anh chính là cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phía Cambridge. Hàng loạt những tình huống cản phá xuất thần của Dunn đã giúp đội khách không phải nhận thêm những bàn thua, trong đó tình huống cản phá cú đá cận thành của Van Persie và cú đá cận chân của Rooney là những tình huống đáng chú ý nhất. Việc Cambridge chỉ cầm bóng có 31% khiến khung thành của họ liên tục đặt trong tình thế báo động, sức ép liên tục được tạo ra và những tình huống bắn phá của các cầu thủ M.U diễn ra liên tục. Quỷ đỏ đã tung ra tổng cộng 27 cú sút, một con số rất lớn. Trong đó có 12 tình huống dứt điểm đi trúng khung thành và có được 3 bàn thắng. Nếu không có những tình huống cản phá xuất thần của Dunn, số lượng bàn thua mà đội khách phải nhận còn lớn hơn rất nhiều. Trong những bàn thua mà Cambridge phải nhận, rõ ràng không có lỗi của thủ thành Chris Dunn. Hàng thủ của họ không thể đứng vững trước sự công phá của đội chủ nhà, hậu vệ liên tục mắc lỗi vị trí qua đó dẫn đến việc để thủng lưới.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X