Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận thắng của Liverpool trước Man City

Chủ Nhật 01/03/2015 21:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã có trận đấu rất hay trước Man City, đội chủ nhà đã xuất sắc đánh bại Man City 2-1. Cùng điểm lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.


Dấu ấn từ HLV Brendan Rodgers
Nhung dieu rut ra sau tran thang cua Liverpool truoc Man City hinh anh
Rodgers đã đưa ra những lựa chọn hợp lý
Liverpool đang trở lại mạnh mẽ với 10 trận bất bại gần nhất, chuỗi trận ấn tượng này mang dấu ấn lớn nhất của HLV Brendan Rodgers. Nguyên nhân lớn nhất khiến Liverpool thi đấu khởi sắc là ông đã để The Kop chuyến sang sơ đồ 3-4-3, ở trận này Liverpool tiếp tục ra sân với sơ đồ đang giúp họ hồi sinh mạnh mẽ. Không những vậy, Rodgers còn thể hiện tài năng của mình khi bố trí đội hình ra sân. Ở khu vực giữa sân, trước trận đấu với Man City cả Jordan Henderson và đội trưởng Steven Gerrard đều có thể ra sân ngay từ đầu, tuy nhiên ông đã lựa chọn Henderson và tiền vệ người Anh đã tỏa sáng với bàn thắng mở tỉ số. Một lựa chọn khác cũng đem lại sự hợp lý đó là việc ông để bộ ba Coutinho, Sterling và Lallana ra sân ngay từ đầu. Trong 3 cầu thủ này Lallana thi đấu rất rộng, trong khi đó Sterling để lại dấn ấn với hai tình huống kiến tạo còn Coutinho chính là người hùng của đội chủ nhà khi có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1. Trận Liverpool vs Man City nhà cầm quân người Bắc Ireland đã cao hay hơn vị chiến lược gia người Chile bên phía Man City.

Philippe Coutinho thể hiện vai trò nổi bật
Nhung dieu rut ra sau tran thang cua Liverpool truoc Man City hinh anh 2
Coutinho chính là cầu thủ xuất sắc nhất của Liverpool
Ở trận đấu này, Philippe Coutinho chính là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía Liverpool. Hầu hết những đường tấn công của The Kop đều qua chân của tiền vệ người Brazil, HLV Brendan Rodgers đã cho thấy sự đúng đắn của mình khi sử dụng Coutinho. Ở bàn thắng mở tỉ số của Liverpool, chính tiền vệ 22 tuổi chính là cầu thủ khởi đầu pha tấn công của đội chủ nhà. Tiền vệ mang áo số 10 chính là người chuyền bóng cho Sterling, sau đó Sterling là người kiến tạo để Henderson có tình huống cứa lòng đẹp mắt đem về bàn thắng. Sau đó Coutinho vẫn thi đấu rất tốt, anh chính là cầu nối giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo của đội chủ nhà. Tới phút 75, chính Coutinho là người dứt điểm thành công giúp The Kop có được chiến thắng, ở trận này tiền vệ 22 tuổi xứng đáng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Sự vô duyên của Sergio Aguero
Nhung dieu rut ra sau tran thang cua Liverpool truoc Man City hinh anh 3
Aguero đã quá vô duyên ở trận đấu này
Tiền đạo Sergio Aguero đã chơi rất nổi bật ở trận đấu này, tuy nhiên chân sút người Argentina lại tỏ ra rất vô duyên. Ở trận này, chân sút đang ghi nhiều bàn thắng nhất cho Man City đã có ít nhất 3 cơ hội để lập công, tuy nhiên anh đều không thể tận dụng được. Trong đó phải kể tới cú sút đi trúng cột dọc ở phút 13, ở tình huống đó Aguero đã chọn vị trí rất thông minh. Anh bình tĩnh thoát xuống phá vỡ bẫy việt vị của đội chủ nhà, chỉ tiếc rằng cột dọc đã từ chối bàn thắng của tiền đạo người Argentina. Tình huống đưa bóng chệch cột dọc ở phút 79 cũng rất đáng chú ý, pha tự tin đột phá rồi dứt điểm trong vòng vây Liverpool của Kun Aguero đã đưa bóng đi chệch khung thành của The Kop trong sự tiếc nuối lớn lao của các fan The Citizens. Mặc dù đã thi đấu rất nỗ lực và hoạt động không biết mệt mỏi, tuy nhiên Aguero đã không thể có được bàn thắng thứ 18 cho riêng mình. Việc chân sút người Argentina không thể ghi bàn là một trong những nguyên nhân khiến Man City phải nhận thất bại.

Hàng tiền vệ của Man City thi đấu không ấn tượng
Nhung dieu rut ra sau tran thang cua Liverpool truoc Man City hinh anh 4
Silva thi đấu không ấn tượng nơi hàng tiền vệ Man City
Với sự trở lại của Yaya Toure, hàng tiền vệ của Man City được kỳ vọng rất nhiều. Tuy nhiên, khi kết thúc trận đấu họ đem lại sự thất vọng rất lớn, Toure để lại dấu ấn duy nhất ở tình huống phát động tấn công dẫn đến bàn thắng của Dzeko. Trong cả trận đấu tiền vệ người Bờ Biển Ngà không thể tung ra cú sút nào đáng chú ý, Toure cũng không thể hiện vai trò nổi bật của mình như ở những trận đấu trước đó. Những tiền vệ tấn công như David Silva hay Samir Nasri cũng không thể hiện quá nhiều điều ở trận này, họ không có những tình huống gây đột biến hay kiến tạo để những đồng đội lập công. Bản thân cả hai cầu thủ này cũng không có những tình huống sút bóng nào đáng chú ý, vì vậy trong cả trận Man City chỉ có duy nhất một tình huống dứt điểm trúng đích qua đó mang về bàn thắng của Dzeko.

Man City không thể “phá dớp”
Nhung dieu rut ra sau tran thang cua Liverpool truoc Man City hinh anh 5
Man City tiếp tục không thể thắng tại Anfield
Sau trận lượt đi vòng 1/8 UEFA Champions League thất bại trước Barcelona, Man City sẽ tiếp tục có chuyến làm khách khó khăn đến sân Anfield của Liverpool ở đấu trường quốc nội Premier League. Đây được đánh giá là nơi đi dễ, khó về đối với thầy trò HLV Pellegerini bởi kể từ năm 2003 đến nay, trong 12 trận thi đấu trên sân Anfield, Man City không kiếm nổi một chiến thắng nào, trong đó có tới 7 thất bại. Chính vì kết quả này, Man City được dự đoán là sẽ có một trận đấu không hề dễ dàng trước chủ nhà Liverpool tại Anfield. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, những cầu thủ Man City tiếp tục gục ngã khi không thể “phá dớp”. Như vậy, Man City đã có 13 năm liên tiếp không thể thắng tại Anfield, với kết quả này họ không thể rút ngắn cách biệt với Chelsea. Không những thế, nếu The Blues giành chiến thắng ở trận đá bù với Leicester City, khoảng cách giữa hai đội sẽ tiếp tục được nới rộng. Để thua trước Liverpool khiến cơ hội vô địch của Man City giờ đây đang rất khó khăn.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X