Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận ra mắt của HLV Enzo Maresca ở Chelsea

Thứ Hai 19/08/2024 06:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận ra mắt của Enzo Maresca ở Chelsea đã khép lại bằng một thất bại trước nhà đương kim vô địch Man City. Dưới đây là những điều rút ra được sau trận đấu này.

Enzo Maresca phải quản lý một đội hình quá lớn

Dĩ nhiên là không có chuyện HLV Enzo Maresca phải quản lý hơn 40 cầu thủ như câu chuyện mà truyền thông xây dựng. Tuy vậy, đội một của Chelsea vẫn sẽ có khoảng hơn 25 cầu thủ. Đây vẫn là một con số quá lớn và gây ra những rắc rối.

Những điều rút ra sau trận ra mắt của HLV Enzo Maresca ở Chelsea 1
Raheem Sterling bất mãn vì bị loại khỏi đội hình dự trận đấu với Man City

Ngay ở trận ra quân gặp Man City thì rắc rối đã đến với Chelsea vì đội hình quá đông. Có tới 10 cầu thủ đội một của Chelsea bị loại khỏi đội hình tham dự trận đấu với Man City. Những cầu thủ đáng chú ý không có mặt ở trận đấu này bao gồm Kepa Arrizabalaga, Armando Broja, Trevoh Chalobah, Ben Chilwell, Carney Chukwuemeka, Axel Disasi, Conor Gallagher, Romelu Lukaku, Djordje Petrovic và Raheem Sterling.

Trong số những cầu thủ này, đội ngũ quản lý của Raheem Sterling đã lên tiếng đòi Chelsea phải làm rõ tương lai. Sau trận đấu, HLV Enzo Maresca cũng đối diện với hàng loạt câu hỏi về tương lai của các cầu thủ nổi bật vắng mặt. Đây là một sự phân tâm không cần thiết với một HLV. Và Chelsea chắc chắn cần phải tìm cách thanh lý bớt những nhân sự thừa trong thời gian tới để có số lượng cầu thủ ở mức tốt nhất.

Vấn đề trong triển khai bóng

Những điều rút ra sau trận ra mắt của HLV Enzo Maresca ở Chelsea 2
Chelsea gặp khó trong khâu triển khai từ tuyến dưới

Chelsea kiên định với mục tiêu xây dựng lối chơi triển khai bóng từ hàng thủ, ngay cả khi không có sự lựa chọn nào đủ tốt. Malo Gusto chuyền lỗi và tạo cơ hội cho Jeremy Doku dứt điểm. Đầu hiệp hai, thủ môn Robert Sanchez chuyền thẳng vào chân De Bruyne nhưng may mắn không phải vào lưới nhặt bóng.

Trong hiệp một, Levi Colwill và Wesley Fofana đều thể hiện sự chậm chạp trong khâu triển khai bóng, cũng một phần vì các đồng đội ở phía trên di chuyển không tốt. Rõ ràng HLV Enzo Maresca sẽ còn rất nhiều việc phải làm để lối chơi triển khai của Chelsea có thể vận hành tốt hơn.

Khởi đầu mới của Romeo Lavia

Những điều rút ra sau trận ra mắt của HLV Enzo Maresca ở Chelsea 3
Romeo Lavia được đá chính trước Man City

Romeo Lavia đã gây ấn tượng ở Southampton đến nỗi Chelsea quyết định chi ra 58 triệu Bảng để đón cầu thủ 20 tuổi này vào mùa hè năm ngoái. Nhưng Lavia chỉ chơi được 32 phút khi vào sân từ ghế dự bị trong một mùa giải bị che phủ bởi những chấn thương.

Mauricio Pochettino đã bị sa thải và giờ thì Romeo Lavia sẽ làm việc dưới trướng của một HLV mới là Enzo Maresca. Anh được cho đá chính trước Man City và có thể hài lòng với những đóng góp của mình trong 65 phút thi đấu. Lavia có 49 lần chạm bóng, chỉ thua kém mỗi Marc Cucurella (69) trong thời gian thi đấu trên sân.

Enzo Fernandez được trao vai trò tấn công

Những điều rút ra sau trận ra mắt của HLV Enzo Maresca ở Chelsea 4
Enzo Fernandez sắm vai trò số 10 tại Chelsea

Ở mùa giải năm ngoái, Conor Gallagher là cầu thủ được trao nhiệm vụ đá cao hơn trong bộ ba tiền vệ. Và ở mùa giải này, HLV Enzo Maresca đã trao nhiệm vụ này cho Enzo Fernandez. Những đóng góp cho mặt trận tấn công của Enzo Fernandez nhìn chung tương đối hứa hẹn.

Conor Gallagher vẫn đang mông lung về tương lai sau khi thương vụ chuyển đến Atletico Madrid đổ sụp vào phút chót. Và từ giờ cho đến hết kỳ chuyển nhượng, Enzo Fernandez chắc chắn vẫn sẽ giữ vai trò thi đấu nhô cao trong hàng tiền vệ của Chelsea.

Vấn đề quen thuộc của Nicolas Jackson

Những điều rút ra sau trận ra mắt của HLV Enzo Maresca ở Chelsea 5
Nicolas Jackson bỏ lỡ cơ hội quá nhiều

Chỉ có Darwin Nunez (33) bị thổi phạt việt vị nhiều hơn so với Nicolas Jackson từ đầu mùa giải năm ngoái. Ở trận đấu vừa qua, Jackson bị thổi phạt việt vị lần thứ 30 ở tình huống ghi bàn gỡ hòa cho Chelsea trước giờ nghỉ.

Ở hiệp hai, Nicolas Jackson cũng có một cơ hội tốt khi phản xạ tuyệt vời để tung ra cú dứt điểm gần khung thành Man City. Tuy vậy, cú sút này bị Ederson cản phá thành công.

Chelsea khép lại trận đấu với chỉ 2 cú sút trúng đích, nhưng chỉ số bàn thắng kỳ vọng thì vượt xa Man City vì chất lượng cơ hội của họ quá tốt. Thông thường, Jackson cần 3 cơ hội ngon ăn để ghi được 1 bàn thắng. Với việc Christopher Nkunku đã khỏe mạnh, HLV Enzo Maresca có lẽ sẽ đưa ra sự thay đổi sớm ở vị trí tiền đạo cắm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X