Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Newcastle 0-1 Liverpool

Thứ Bảy 30/04/2022 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Newcastle vs Liverpool đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội khách, cùng nhìn lại những thống kê ấn tượng sau khi trận đấu này khép lại.

Người hùng Naby Keita


Sau chiến thắng 2-0 trước Villarreal hồi giữa tuần, HLV Klopp đã tạo ra nhiều sự thay đổi về mặt đội hình xuất phát trong chuyến làm khách trên sân của Newcastle. Ở khu vực giữa sân, Naby Keita chơi bên cạnh James Milner và đội trưởng Jordan Henderson. Cả 3 tiền vệ của đội bóng thành phố Cảng đều chơi tốt ở trận đấu này, trong đó đặc biệt phải kể đến Keita.
 
Newcastle vs Liverpool

Naby Keita ghi bàn thắng duy nhất trận đấu


Ngôi sao sinh năm 1995 làm tốt nhiệm vụ kết nối tuyến giữa và hàng công, anh cũng là người ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool. Phút 19, Jota chọc khe tinh tế cho Keita xâm nhập vòng cấm. Tiền vệ này sau đó có pha xử lý cực kỳ bình tĩnh loại bỏ thủ thành Dubvraka trước khi ra chân ở cự ly gần tung lưới Newcastle mở tỷ số trận đấu.

Đây là bàn thắng thứ 3 của Keita ở mùa giải năm nay, đây cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu giúp Liverpool giành 3 điểm trọn vẹn. 


Phải dành cho Martin Dubravka những lời khen


Newcastle đã rất nỗ lực nhưng vẫn để thua tối thiểu trước Liverpool. Thủ môn Martin Dubravka là cầu thủ xuất sắc nhất bên phía đội chủ nhà. Ngôi sao sinh năm 1989 đã có tới 9 pha cứu thua ở trận đấu này, anh bay người cứu thua sau tình huống đánh đầu ở cự ly gần của Jota.
 
Newcastle vs Liverpool

Dubravka có 9 pha cứu thua trước Liverpool


Sau đó anh đổ người cản phá cú đá trong vòng cấm của Sadio Mane. Trong hiệp thi đấu thứ 2, Martin Dubravka còn chiến thắng Luis Diaz và Mo Salah trong những tình huống đối mặt. Với màn trình diễn ấn tượng, thủ thành 33 tuổi xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.


Liverpool tạm thời chiếm ngôi đầu của Man City


Thi đấu sớm nhất vòng 35, Liverpool sẽ chiếm lấy ngôi đầu nếu đánh bại Newcastle. Với quyết tâm rất cao, các học trò của HLV Klopp đã chơi tấn công ngay từ đầu. The Kop áp đảo đối thủ về mọi mặt. Đội khách kiểm soát bóng lên tới 66%, họ dứt điểm 24 lần, 10 trúng đích, vượt trội so với chỉ 4 pha dứt điểm và 2 trúng khung thành của đội chủ nhà.
 
Newcastle vs Liverpool

 Liverpool chiếm ngôi đầu của Man City


Với sự vượt trội, Liverpool giành chiến thắng 1-0. Naby Keita là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Với 3 điểm có được, Lữ đoàn đỏ đã tạm thời vươn lên ngôi đầu trên bảng xếp hạng, hơn 2 điểm so với Man City. Liverpool khiến đội chủ sân Etihad gặp áp lực rất lớn, ở vòng đấu này họ sẽ làm khách trên sân của Leeds United.


Newcastle đứt mạch chiến thắng trên sân nhà


Trước trận đấu với Liverpool, Newcastle đang có phong độ cực cao trên sân nhà. Họ đã thắng 6 trận liên tiếp ở Premier League tại St James 'Park lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2004 dưới thời Sir Bobby Robson. Trong năm 2022, đội bóng vùng Đông bắc nước Anh thể hiện phong độ khủng khiếp. Họ thắng tới 9 trận từ đầu năm, trong khi đó trong năm 2021 đội bóng này chỉ có được 8 chiến thắng.
 
Newcastle vs Liverpool

Newcastle đứt mạch 6 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà


Với phong độ cao, NHM Newcastle hy vọng đội nhà sẽ gây bất ngờ trước Liverpool. Tuy nhiên, “Chích chòe” đã không thể hiện được gì nhiều trước sức mạnh của đối thủ. Họ không có những cơ hội rõ ràng, và dù Martin Dubravka tỏa sáng với 9 pha cứu thua nhưng đội chủ nhà vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 0-1.

Với kết quả này, chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà của Newcastle đã phải dừng lại, chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp của họ ở Ngoại hạng Anh cũng bị chặn đứng. Mặc dù vậy thầy trò Howe vẫn đang xếp ở giữa bảng xếp hạng, họ đã tích lũy đủ số điểm để trụ hạng. 


Liverpool nối dài chuỗi trận ấn tượng trước Newcastle


Trong những mùa giải gần đây, Liverpool thường chơi rất tốt trước Newcastle. 6 lần đối đầu gần nhất trên mọi mặt trận họ bất bại, trong đó có 4 chiến thắng. 4 lần làm khách gần nhất tại St James 'Park đội bóng thành phố Cảng bất bại. Mặc dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng Liverpool vẫn làm chủ thế trận và giành chiến thắng 1-0.
 
Newcastle vs Liverpool

 Liverpool không thua trên sân của Newcastle từ năm 2015


Như vậy là 5 chuyến làm khách gần nhất tại St James 'Park trong khuôn khổ Premier League, Liverpool bất bại, trong đó có 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Kể từ năm 2015 đến nay thì The Kop không thua trên sân của đội bóng vùng Đông bắc nước Anh.

Theo thống kê, Liverpool đã thắng 42 trận trên mọi đấu trường mùa này; chỉ có ba câu lạc bộ hàng đầu của Anh từng giành được nhiều chiến thắng hơn trong một mùa giải duy nhất: Everton (43 trong mùa giải 1984/1985), Man City (44 mùa 2017/18, 47 trong mùa giải 2020/21, 50 mùa giải 2018/19) và MU ( 44 mùa giải 2008/09).  

Dùng tuyệt chiêu vồ ếch, sao Newcastle vẫn không cản nổi SalahDùng tuyệt chiêu vồ ếch, sao Newcastle vẫn không cản nổi Salah
Tình huống hài hước diễn ra trong hiệp 2 trận Newcastle vs Liverpool khi Dan Burn dù đã chủ động chơi xấu nhưng cũng không thể ngăn cản Salah.
Chặn đứng chuỗi thắng của Newcastle, Liverpool tạm thời lên đỉnh Ngoại hạng AnhChặn đứng chuỗi thắng của Newcastle, Liverpool tạm thời lên đỉnh Ngoại hạng Anh
Bàn thắng duy nhất của Naby Keita giúp Liverpool đánh bại Newcastle với tỷ số 1-0, 3 điểm có được giúp The Kop tạm thời chiếm ngôi đầu của Man City.
Jurgen Klopp: Hiện thân hoàn hảo cho tinh thần LiverpoolJurgen Klopp: Hiện thân hoàn hảo cho tinh thần Liverpool
Với nhiều cổ động viên Liverpool, việc HLV Jurgen Klopp gia hạn hợp đồng với đội bóng chủ sân Anfield đến năm 2026 có lẽ mới chính là thương vụ thành công nhất...
Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh hôm nay 30/4: Newcastle vs Liverpool; Leeds vs Man CityLịch thi đấu Ngoại hạng Anh hôm nay 30/4: Newcastle vs Liverpool; Leeds vs Man City
Cập nhật lịch thi đấu Ngoại hạng Anh hôm nay 30/4 có những trận nào? Xem trực tiếp KQBD Anh Premier League 2021/22 đêm hôm nay ở đâu?
Nhận định Newcastle vs Liverpool (18h30 ngày 30/4): Không dễ cho Lữ đoàn đỏNhận định Newcastle vs Liverpool (18h30 ngày 30/4): Không dễ cho Lữ đoàn đỏ
Nhận định Newcastle vs Liverpool nghiêng một chút về phía đội khách, nhưng với phong độ cực cao của Newcastle gần đây họ hoàn toàn có cơ hội giành điểm.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X