Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn trong màn hủy diệt của Man City

Chủ Nhật 17/12/2017 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận cầu tâm điểm vòng 18 đã khép lại với kết quả Man City 4-1 Tottenham. Không có cơ hội cho Gà trống, và không có cơ hội cho giải Ngoại hạng.


Trên sân nhà Etihad, đoàn quân của Pep Guardiola đã tiếp tục nối dài chuỗi thắng trận lên con số 16. Man City dẫn trước những vị khách đến từ London tới 4 bàn, trước khi để đối phương có bàn danh dự trong những phút cuối. Những cái tên đã xuất hiện trên bảng điện từ là Ilkay Gundogan, Kevin De Bruyne, Raheem Sterling (cú đúp) và Christian Eriksen của Tottenham. Dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu này.

Nhung diem nhan trong man huy diet cua Man City hinh anh
Man City tiếp tục đè bẹp Tottenham

Kevin De Bruyne chính là sự hoàn hảo
 
Trong một ngày thi đấu xuất sắc (như thường lệ), tiền vệ người Bỉ tiếp tục là hạt nhân trong chiến thắng của Man City. Thiếu vắng bạn diễn ăn ý David Silva, không hề gì, một mình Kevin De Bruyne vẫn có thể đưa Man xanh tiến về phía trước. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của anh chính là dấu chấm hết cho những nỗ lực của Tottenham Hotspur, và sau đó cú đúp của Sterling chỉ có thêm tác dụng trang trí. Một bàn thắng thể hiện toàn bộ phẩm chất của De Bruyne, tốc độ, kỹ thuật, sức mạnh và sự chính xác tuyệt đối. Cầu thủ này chính là bánh răng quan trọng nhất trong toàn bộ cỗ máy của Man City.
 
Không những vậy, anh còn sở hữu một tinh thần chiến đấu rất cao. Điều này thể hiện ở tình huống trước khi De Bruyne ghi bàn, anh đã bị Dele Alli lao cả gầm giày vào chân và đã phải nhờ sự chăm sóc của các bác sĩ. Ngay sau khi trở lại, tiền vệ sinh năm 1992 đã thực sự nổi điên và tung cú sút cháy lưới Hugo Lloris. Cả trận, Kevin De Bruyne có 2 cú dứt điểm, 4 lần đi bóng thành công, 6 cú tắc bóng và nhận điểm số tuyệt đối từ Whoscored.
 
De Bruyne vs Tottenham
De Bruyne đang thi đấu cực kỳ thăng hoa

Đừng dại đôi công với City
 
Thay vì học tập lối chơi thực dụng của Man United, thầy trò Pochettino đã dồn lên tấn công bất cứ khi nào có thể trước Man City. Cho dù trong hiệp 1, họ thường bị lép vế với không một cú dứt điểm đi trúng khung thành. Ở nửa sau trận đấu, có thời điểm đội chủ sân Etihad nhường thế trận và Tottenham sở hữu bóng đến 68%. Nhưng ở ngay thời điểm quan trọng nhất, De Bruyne đã tung đòn trừng phạt trong một pha lên bóng thần tốc. Cả trận, Spurs tung được 7 pha dứt điểm (2 trúng đích). Con số này của Man City là 20 (11 trúng đích), và đó là lý do dẫn đến tỷ số cách biệt như vậy.
 
Chưa hết, hãy nhìn vào hàng công của Man City thời điểm cuối trận để thấy rõ sức mạnh của họ. 3 cầu thủ đá cao nhất hàng tiền đạo – Raheem Sterling, Gabriel Jesus và Leroy Sane đều là những cái tên còn rất trẻ, người nhiều tuổi nhất cũng chỉ có 23 (Sterling). Điều này như một sự gợi ý về khả năng thống trị của Man City sẽ diễn ra trong một thời gian rất dài nữa. Để tiếp đạn cho bộ ba này, HLV Pep Guardiola đang sở hữu một Kevin De Bruyne, cũng đang ở độ tuổi và phong độ tốt nhất sự nghiệp.
 
Man City 4-1 Tottenham
Hàng tấn công của Man City đang cực kỳ khủng khiếp

Sức mạnh lực lượng của Man xanh
 
Rất dễ dàng để nói về sự khủng khiếp của Man City, nhưng điều đó thậm chí còn đáng sợ hơn khi nhìn vào lực lượng của họ. Cụ thể, tiền vệ trụ cột David Silva đã vắng mặt vì lý do cá nhân ngay trước trận đấu này, Pep vẫn sở hữu một Gundogan luôn sẵn sàng, và chính anh là người ghi bàn mở tỷ số. Dưới hàng thủ, Mangala bị coi là bản hợp đồng hớ và đang chuẩn bị nói lời ra đi, cũng có thể ngăn chặn hàng tấn công Tottenham suốt 90 phút. Trên ghế dự bị, họ vẫn còn một Bernado Silva thậm chí còn không cần phải chứng tỏ bản thân ngay lập tức.
 
So sánh với những đối thủ khác tại giải Ngoại hạng, M.U lao đao mỗi khi Pogba vắng mặt, Chelsea gặp vấn đề khi Morata hoặc Hazard nghỉ thi đấu, điều tương tự cũng xảy ra với Arsenal ở trường hợp Sanchez/Ozil. Trong khi đó, Tottenham và Liverpool là một đội bóng khác nếu thiếu vắng Harry Kane/Mo Salah. Đó là lý do giúp Man City vẫn ngự trị trên đỉnh, và cho dù là như vậy, Pep Guardiola vẫn muốn bổ sung lực lượng ngay mùa đông này.
 
Gundogan Mangala
Gundogan và Mangala không được thi đấu thường xuyên

Sự non nớt của Gà trống

 
Tình huống biểu hiện rõ nhất cho sự yếu kém của Tottenham, chính là pha đốn giò cực kỳ nguy hiểm của “trẻ trâu” Dele Alli. Tiền vệ lắm tài nhiều tật này thực sự đã có ý đồ xấu với Kevin De Bruyne, và suýt chút nữa đã hoàn thành mục đích gửi ngôi sao người Bỉ ra sân bằng cáng. Mặc dù vậy, nỗ lực của Alli đã phản tác dụng, khi Bruyne đã “biến hình” sau pha phạm lỗi đó để ngay lập tức phá lưới đội khách. Chưa kể, tiền đạo chủ lực Harry Kane cũng đã xấu chơi với một cầu thủ Man xanh và phải nhận thẻ vàng.
 
Chưa hết, ý đồ dồn lên tấn công của Spurs thực chất cũng nằm trong toan tính của Pep Guardiola, và Man City đã dạy cho đội khách bài học về sự hiệu quả. Bên cạnh đó, “phát hiện” của mùa giải vừa qua, Kieran Trippier thực sự quá non nớt nếu so sánh với “người cũ” Kyle Walker. Trong khi bom tấn của Man xanh thể hiện sự dạn dày kinh nghiệm ở những pha bung sức, Trippier lại liên tục “lên công về thở” và thường xuyên bị Leroy Sane và Kevin De Bruyne cho hít bụi.
 
Kane an the vang vs Man City
Kane ăn thẻ vàng khi phạm lỗi với cầu thủ Man City

Dấu chấm hết cho giải Ngoại hạng

 
18 vòng đấu, 17 chiến thắng, đến chơi game cũng khó làm được như vậy. Thế mà Man City vẫn đang thể hiện điều đó hàng tuần, và khiến giải Ngoại hạng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Trên con đường của họ, lần lượt 5 ông lớn còn lại đã bị hạ gục không thương tiếc. Trong đó, Man United và Chelsea dù rất nỗ lực, cũng không thoát khỏi số phận trở thành bại tướng. Với khoảng cách 11 điểm so với nhóm bám đuổi (nếu M.U thắng vòng này), chức vô địch lượt đi đã thuộc về Man City, và có lẽ họ sẽ nắm chặt lấy ngai vàng trong phần còn lại của mùa giải.
 
Đó chính là mặt trái của một giải đấu khi tồn tại một CLB quá mạnh. Ngày hôm qua, Jurgen Klopp đã nói đại ý rằng Liverpool sẽ chiến đấu cho vị trí thứ 2, đó là một thực tế đáng buồn của Premier League. Nghiêm trọng hơn, rất nhiều CLB khác có thể sẽ dẫn đến suy nghĩ bỏ cuộc, sợ hãi khi phải đối đầu với Man City. Không ai muốn thách thức và bung sức trong những trận cầu gần như sẽ thất bại, và điều này khiến sự cạnh tranh của Premier League giảm đi rất nhiều.

Những thống kê đáng chú ý trong trận Man City 4-1 Tottenham
Tại vòng 18 Premier League, đội chủ sân Etihad đã dễ dàng giành thắng lợi trước vị khách đến từ London. Dưới đây là những con số đáng chú ý trong trận Man City...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X