Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Man City 2-5 Leicester

Thứ Hai 28/09/2020 01:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City nhận thất bại 2-5 kinh hoàng trước Leicester ở vòng 3 Ngoại hạng Anh 2020/21, cùng nhìn lại những điểm nhấn Man City vs Leicester.

Jamie Vardy trở thành ác mộng của HLV Pep Guardiola


Tiền đạo Jamie Vardy chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận Man City vs Leicester, ngôi sao người Anh tỏa sáng với một cú hat-trick. Anh trở thành cầu thủ già nhất từng lập hat-trick tại Premier League kể từ Teddy Sheringham vào tháng 8/2003.
 
Những điểm nhấn sau trận Man City vs Leicester hình ảnh

Jamie Vardy bùng nổ trước Man City


Theo thống kê, anh đã trở thành người đầu tiên 2 lần lập hat-trick vào lưới của Man City dưới thời Pep Guardiola. Trước đó, cũng chỉ có 1 người từng ghi được tới 3 bàn vào lưới của Man xanh là Lionel Messi vào năm 2016.

Jamie Vardy là cầu thủ đầu tiên mang về 2 quả phạt đền và thực hiện thành công trong một trận đấu tại Premier League kể từ Milan Baros của Liverpool trong trận đấu với Crystal Palace vào tháng 11 năm 2004. 

Vardy đã ghi 8 bàn vào lưới Man City của Pep Guardiola tại Premier League, nhiều hơn gấp đôi so với bất kỳ cầu thủ nào khác. Chỉ Raheem Sterling (19) kiếm được nhiều quả 11m hơn cầu thủ sinh năm 1987 (18) trong lịch sử Premier League. 


Leicester khởi đầu ấn tượng


Leicester bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Man City, đặc biệt là khi họ phải làm khách ở sân Etihad. Tuy nhiên, với một chiến thuật hợp lý "Bầy cáo" đã đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 5-2. Đây là kết quả khiến tất cả đều phải bất ngờ. 
 
Tielemans an dinh ket qua tran dau, van tu cham 11m

Leicester toàn thắng cả 3 vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2020/21


Không có những sự bổ sung quá chất lượng ở Hè 2020, song Leicester đang là đội thi đấu ấn tượng nhất. Đội chủ sân King Power lần đầu tiên trong lịch sử toàn thắng cả 3 vòng đấu đầu tiên ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh.

Trước khi đánh bại Man City thì Leicester có được những chiến thắng trước Burnley (4-2) và West Brom (3-0). 3 chiến thắng liên tiếp giúp họ tạm thời dẫn đầu sau 3 vòng đấu. Giới chuyên môn thậm chí tiền tên Leicester vào danh sách những đội bóng có thể cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.


Thất bại Kinh hoàng của thầy trò Pep Guardiola


Trước trận đấu, HLV Pep Guardiola tuyên bố ông gặp khó khăn về mặt lực lượng khi chỉ có 13 cái tên ở đội 1 sung sức, nhà cầm quân người TBN thậm chí phải đôn cả những cầu thủ trẻ lên đội hình chính để đủ danh sách thi đấu. Đúng là Man City có nhiều ca chấn thương song không ai có thể tưởng tượng ra việc họ thua Leiceser theo cách như vậy.
 
Guardiola lan dau phai chung kien doi bong do minh dan dat nhan den 5 ban thua trong mot tran dau

Guardiola lần đầu phải chứng kiến đội bóng do mình dẫn dắt nhận đến 5 bàn thua trong một trận đấu


Man City đã chơi bạc nhược trước Leicester trên sân nhà và phải nhận thất bại 2-5. Kể từ mùa giải 1989/90 (trước Southampton, 1-2) thì Man City mới lại thất bại ở trận mở màn mùa giải mới trên sân nhà, chấm dứt chuỗi 25 trận bất bại (16 thắng và 9 hòa). 

Lần đầu tiên sau 686 trận trên cương vị huấn luyện viên, đội bóng của HLV Pep Guardiola phải nhận 5 bàn thua. Đây là lần đầu tiên Man City phải nhận 5 bàn thua trên sân Etihad sau 438 trận.


Hàng thủ Man City có một trận đấu tệ hại


Trong số 4 hậu vệ của Man City thì 3 người phạm lỗi dẫn đến những quả 11m. Phút 36, Kyle Walker kéo người lộ liễu với Jamie Vardy trong vòng cấm tạo điều kiện cho tiền đạo này gỡ hòa 1-1. Tới phút 53, hàng thủ đắt giá của Man City để cho các cầu thủ Leicester phối hợp như đá tập và kết thúc bằng cú giật gót điệu nghệ của Vardy.
 
Vardy nang ty so len 2-1 sau dong tac dut diem ngau hung bang got chan

Hàng thủ Man City thay nhau mắc sai lầm


Sau Kyle Walker thì Eric Garcia mắc lỗi giúp Leicester lần thứ 2 được hưởng 11m và Vardy tiếp tục ghi bàn từ chấm 11m. Tới phút 77, hàng thủ Man City để James Maddison thoải mái đi bóng trước khi thực hiện pha dứt điểm hiểm hóc đánh bại Ederson.

Dù sau đó Nathan Ake đã gỡ lại được 1 bàn nhưng anh và các đồng đội vẫn tiếp tục một ngày thi đấu đáng quên khi một lần nữa biếu cho đối thủ một quả phạt đền. Lần này, người mắc lỗi là hậu vệ trái Benjamin Mendy với một pha kéo người lộ liễu với Maddison. Youri Tieleman không mắc sai lầm nào ấn định tỷ số 5-2.
 
Man City 2-5 Leicester

Man City 2-5 Leicester


Man City đã giúp Leicester trở thành đội bóng đầu tiên ghi được 3 bàn từ chấm 11m trong 1 trận đấu tại Premier League. Phải thừa nhận rằng đội khách đã chơi tốt, nhưng rõ ràng là hàng thủ của Man xanh đã thi đấu quá tệ hại. 

10 con số gây sốc sau thất bại kinh hoàng của Man City trước Leicester
Man City dù được đánh giá cao hơn và lại được chơi ở Etihad, song gây thất vọng khi để thua 2-5 trước Leicester. Cùng điểm qua những thống kê Man City vs...
Jamie Vardy tiết lộ bí quyết lập hat-trick vào lưới Man City
Tiền đạo của Leicester tiết lộ bí quyết đã giúp anh ghi tới 3 bàn thắng vào lưới Man City ngay trên sân Etihad.
Hủy diệt Man City, Leicester lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở Premier League
Đánh bại Man City với tỉ số 5-2, Leicester đã trở thành đội bóng đầu tiên ở Ngoại Hạng Anh ghi được 3 bàn từ chấm 11m trong một trận đấu.
Jamie Vardy chính là hung thần của các ông lớn Premier League
Với cú hat-trick vào lưới Man City, Jamie Vardy đã có ghi tới 37 bàn thắng trong những cuộc đối đầu với các đội thuộc nhóm Big Six.

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X