Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Liverpool 3-0 Man City

Thứ Năm 03/03/2016 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liverpool đã trả thành công món nợ thua Man City ở trận chung kết League Cup cách đây không lâu. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Liverpool 3-0 Man City.


Phong độ xuất sắc của Adam Lallana

Cầu thủ chạy cánh Adam Lallana được Liverpool mua về từ Southampton với mức giá lên tới 25 triệu bảng, nhưng những gì cầu thủ này làm được chỉ đem lại sự thất vọng. Nhưng dưới thời HLV Jurgen Klopp, cầu thủ sinh năm 1988 đã cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ. Rất nhiều trận đấu Lallana tỏa sáng đem về cho The Kop những điểm số quan trọng. Trận tiếp Man City trên sân Anfield là một trong những trận đấu như thế.
Nhung dieu rut ra sau tran Liverpool 3-0 Man City hinh anh
Lallana chơi xuất sắc nhất trận Liverpool 3-0 Man City
Đêm qua, Adam Lallana đã có một màn trình diễn vô cùng thuyết phục. Cầu thủ người Anh mở tỉ số cho The Kop từ một cú sút xa không thể cản phá. Sau đó anh còn tạo dấu ấn trong 2 bàn thắng của James Milner và Roberto Firmino. Với những gì đã thể hiện, cầu thủ 27 tuổi xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Man City 3-0 Liverpool. Tính tới thời điểm hiện tại, Lallana đã có 3 bàn và 5 kiến tạo tại giải Ngoại hạng.

Hàng công Man City mất tích

Mùa này, hàng công Man City vẫn thi đấu rất nổi bật. Tại Premier League họ vẫn là một trong những đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu. Nhưng trong chuyến làm khách trên sân của Liverpool, những cầu thủ trên hàng côn của The Citizens đã có một trận đấu vô cùng thất vọng. Những Jesus Navas, David Silva, Raheem Sterling và Sergio Aguero đều không thể hiện được khả năng của mình. Sau đó, HLV Pellegrini tung vào sân cả Kelechi Iheanacho và Wilfried Bony nhưng tình hình vẫn không được cải thiện.
Nhung dieu rut ra sau tran Liverpool 3-0 Man City hinh anh 2
Aguero chơi rất thất vọng
Mặc dù đưa ra sân đội hình vẫn bao gồm rất nhiều cầu thủ tấn công tốt, nhưng trong cả trận Man City chỉ dứt điểm có 4 lần. Đây là số cú sút thấp nhất của họ trong một trận đấu ở mùa giải này. Nếu so sánh với 11 lần dứt điểm của đội chủ nhà là sự khác biệt rất lớn. Trận Liverool 3-0 Man City, sự hiệu quả từ hàng công chính là yếu tố khác biệt lớn nhất.

Không có cơ hội dành cho Christian Benteke

Tiền đạo Christian Benteke được đưa về ở kỳ chuyển nhượng Hè 2015 với mức giá lên tới 32,5 triệu bảng. Nhưng lúc này, anh không còn là lựa chọn hàng đầu của HLV Klopp ở vị trí trung phong. Trong trận chung kết League Cup cách đây không lâu, HLV Klopp đã trao cơ hội cho Daniel Sturridge. Tuy nhiên, chân sút người Anh đã chơi rất thất vọng. Ở trận đấu trên sân Anfield, vị chiến lược gia người Đức đã quyết định trao cơ hội cho Origi chứ không phải Benteke.
Nhung dieu rut ra sau tran Liverpool 3-0 Man City hinh anh 3
Cơ hội dành cho Benteke gần như không còn
Từ một chân sút đắt giá được kì vọng, Benteke giờ chỉ nằm trong kế hoạch C của Liverpool mà thôi. Cái tên được HLV Klopp tin dùng là Origi dù không ghi bàn nhưng vẫn cho thấy sự linh hoạt trong lối chơi. Còn Benteke khi vào sân từ phút 69 hầu như không thể hiện được gì nhiều. Khả năng Liverpool bán chân sút người Bỉ ngay ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016 đang được bàn đến.

Khả năng vô địch của Man City gần như không còn

Trước trận đấu với Liverpool, HLV Pellegrini khẳng định Man City vẫn còn nguyên khả năng vô địch. Với việc Leicester bị West Brom cầm hòa ở vòng đấu này, khoảng cách giữa họ với Man xanh là 10 điểm. Nhưng trong tay The Citizens vẫn còn 2 trận chưa đá, nếu họ thắng ở trận đá bù và đánh bại The Kop thì cách biệt chỉ còn là 4 điểm. Trong bối cảnh mùa giải vẫn còn gần 1/3 chặng đường, bởi vậy khoảng cách này hoàn toàn có thể san lấp. Nhưng rất tiếc các cầu thủ Man City đã không thể hoàn thành mong muốn nơi ông thầy của mình.
Nhung dieu rut ra sau tran Liverpool 3-0 Man City hinh anh 4
Cơ hội vô địch của Man City gần như không còn
Trận thua Liverpool 0-3 đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của Man City tại giải Ngoại hạng. Không giành được điểm nào trước Leicester, Tottenham và Liverpool xem như chấm dứt cơ hội vô địch của thầy trò HLV Manuel Pellegrini. Có lẽ đội chủ sân Etihad nên buông ở giải quốc nội để tập trung cho đấu trường Champions League.

Phải dành lời khen cho Jon Flanagan
Sau màn trình diễn thất vọng trong trận chung kết League Cup, HLV Klopp đã quyết định đẩy Alberto Moreno lên băng ghế dự bị. Vị chiến lược gia người Đức đã để Nathaniel Clyne chơi ở hàng lang cánh trái và trao cơ hội cho Jon Flanagan ở cánh phải. Chơi ở vị trí hậu vệ phải, Flanagan không làm HLV Klopp thất vọng. Anh chơi cực kì ấn tượng với khả năng công thủ nhịp nhàng.
Nhung dieu rut ra sau tran Liverpool 3-0 Man City hinh anh 5
Jon Flanagan đã có một trận đấu ấn tượng
Những thông số của Flanagan ở trận đấu với Man City là cực kỳ ấn tượng. Anh có tới 6 lần lấy bóng từ chân đối thủ, 6 lần giải nguy thành công và 4 lần chiến thắng trong những tình huống không chiến. Cầu thủ sinh năm 1993 đã bắt chết Raheem Sterling bên phía Man City. Flanagan sẽ hết hợp đồng vào mùa hè và với những gì đã làm được, anh xứng đáng nhận được bản gia hạn từ Liverpool.

Video clip bàn thắng: Liverpool 3-0 Man City (Vòng 28 Premier League 2015/16)


Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X