Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Liverpool 2-1 Leicester

Chủ Nhật 31/12/2017 01:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng 21 Premier League, dù không dễ dàng nhưng thầy trò Klopp vẫn có được 3 điểm như mong đợi. Dưới đây là những điều rút ra sau trận Liverpool 2-1 Leicester.


Vấn đề hàng thủ Liverpool
Trong một ngày tân binh Virgil Van Dijk có mặt trên khán đài, Lữ đoàn đỏ vẫn cho thấy khả năng phòng ngự không mấy ấn tượng của mình. Thậm chí, họ còn bị thủng lưới từ rất sớm (ngay phút thứ 3) với bàn thắng của Jamie Vardy. Đó là tình huống mà trung vệ Joel Matip đã mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thua của đội nhà. Một điều gần như chắc chắn, anh sẽ là người “hy sinh” một khi tân binh người Hà Lan có thể thi đấu. Bởi nếu so sánh với người còn lại nơi hàng phòng ngự – Dejan Lovren dù sao vẫn... tốt hơn.
Tuy nhiên, hàng thủ của Jurgen Klopp vẫn tạo ra đôi chút tín hiệu lạc quan ở trong trận này. Hai trung vệ của họ vẫn tỏ ra thiếu chắc chắn, nhưng điểm nhấn lại đến từ hậu vệ trẻ Joe Gomez. Cầu thủ 20 tuổi chính là cái tên nổi bật nhất tuyến dưới đội chủ nhà, khi anh sở hữu số pha tắc bóng nhiều nhất trận (4 lần). Cùng với đó, khả năng chồng biên, phối hợp của Gomez với những đồng đội phía trên là rất ấn tượng. Bởi vậy, không có gì bất ngờ khi 2 bàn thắng của Liverpool đều xuất phát từ bên hành lang cánh phải.
Nhung dieu rut ra sau tran Liverpool 2-1 Leicester hinh anh
Hàng thủ Liverpool vẫn tỏ ra thiếu chắc chắn

Không thể cản Salah
Cho dù hàng thủ tiếp tục trở nên thiếu chắc chắn, The Kop vẫn giành chiến thắng chung cuộc nhờ người hùng của mình. Thêm một trận đấu, thêm một lần Mohamed Salah tỏa sáng để đem về 3 điểm cho đội nhà. Hãy nhìn vào cú đúp của tiền vệ người Ai Cập để thấy anh đang tự tin đến mức nào. Một kịch bản tương tự, Salah nhận bóng từ đồng đội và tự mình hoàn thành tất cả. Thậm chí, những đường chuyền của Mane và Milner đều không thể coi là một cơ hội, và Salah đã tự đi bóng rồi mở ra khoảng trống để dứt điểm.
Và sau 21 vòng đấu Premier League, cầu thủ này đã góp công vào 22 bàn thắng, trong đó gồm 17 bàn và 5 đường kiến tạo. Còn nếu tính trên mọi mặt trận, tiền vệ sinh năm 1992 đã có tổng cộng 23 bàn thắng, nhiều hơn đến 8 CLB ở giải Ngoại hạng thời điểm này. Đây là những con số cực kỳ ấn tượng, cho thấy phong độ rất cao của Mohamed Salah. Với điểm tựa là những màn trình diễn xuất sắc của Salah – hàng công của Liverpool là không thể cản vào thời điểm này. 
Salah vs Leicester
Salah lập cú đúp vào lưới Leicester

Mane đang trở nên lạc lõng
Được quay trở lại đội hình xuất phát của Liverpool, tiền vệ người Senegal lại không thể hiện được quá nhiều điều. Anh góp công vào 1 đường kiến tạo để Salah ghi bàn gỡ hòa, nhưng thực chất đó là một đường chuyền khá vô hại, bởi cầu thủ số 11 đã tự mình làm tất cả những điều khó nhất. Bởi vậy có thể nói, chính Mohamed Salah đã tặng Sadio Mane một đường kiến tạo thành bàn. Ngoài ra anh cũng có 2 lần đưa bóng vào lưới, nhưng đều bị trọng tài thổi việt vị. Nhìn chung, màn trình diễn của Mane trong những phút góp mặt trên sân là khá mờ nhạt, bất kể anh được nghỉ ngơi nhiều hơn hẳn 3 người đồng đội của mình trên hàng công.
HLV Jurgen Klopp có vẻ như cũng nhận ra điều này, khi ông đưa Mane ra sân ở phút 72 để đưa Chamberlain vào. Đó là thời điểm Liverpool vẫn đang hòa 1-1 và không có lý do gì lại chấp nhận tỷ số này. Vì thể, việc cầu thủ người Senegal được đưa ra nghỉ chính là minh chứng khá rõ ràng về phong độ hiện giờ. Anh không thể so với bộ ba còn lại, cũng không được HLV trưởng đánh giá cao bằng một cầu thủ dự bị là Chamberlain. Trong những trận cầu tiếp theo, Mane cần nhanh chóng lấy lại sự tự tin và sự nhạy cảm của mình.
Nhung dieu rut ra sau tran Liverpool 2-1 Leicester hinh anh 3
Mane thi đấu khá thất vọng

Vardy là cầu thủ của những trận đấu lớn
Bất chấp những áp lực từ 5 vạn CĐV Liverpool tại Anfield, Leicester vẫn có màn nhập cuộc rất tốt. Tận dụng sai lầm của trung vệ Joel Matip, tiền đạo Jamie Vardy đã dứt điểm chính xác khi khung thành bỏ trống, sau pha kiến tạo của Riyad Mahrez. Tính trong 4 trận đấu gần nhất, cầu thủ người Anh đã ghi 3 bàn và đó đều vào lưới những đối thủ lớn. Chỉ trong vòng gần 2 tuần, Vardy phá lưới cả Man City, Man United lẫn Liverpool, cho dù đội bóng của anh không một lần giành chiến thắng.
Theo thống kê kể từ tháng 8/2014, Jamie Vardy đã có đến 22 bàn thắng vào lưới nhóm Big Six, trong tổng số hơn 40 bàn thắng được ghi. Không có bất cứ cầu thủ nào ở giải Ngoại hạng đạt được con số ấn tượng như vậy, và có thể nói Vardy chính là khắc tinh của những đại gia. Tuy nhiên cho dù sở hữu một sát thủ chuyên phá lưới ông lớn, nhưng Leicester lại khá phập phù ở những trận gần đây. Tính cả Cup Liên đoàn, đã 5 trận liên tiếp Bầy cáo toàn hòa và thua.
Nhung dieu rut ra sau tran Liverpool 2-1 Leicester hinh anh 4
Vardy mở điểm từ rất sớm

Claude Puel đang gặp vấn đề
Rõ ràng Leicester đang thể hiện một phong độ cực kỳ thất thường trong mùa giải này. Kể từ khi thay đổi thuyền trưởng, The Foxes đã có thời điểm vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với những kết quả tích cực, nhưng đội chủ sân King Power đang trở lại phong độ yếu kém thời gian gần đây. Đáng chú ý, HLV Claude Puel chính là người chịu trách nhiệm chính trong chuỗi trận thất vọng này. Trận thua Liverpool mới đây một lần nữa thể hiện rõ điều đó.
Phút 74 của trận đấu, chiến lược gia người Pháp chẳng hiểu lý do gì đã rút cả Jamie Vardy và Riyad Mahrez ra khỏi sân, khi tỷ số đang là 1-1. Rõ ràng, Bầy cáo đã thua từ chính khoảnh khắc đó, khi thuyền trưởng của họ thậm chí còn không muốn chiến đấu. Đưa 2 ngôi sao sáng nhất ra nghỉ, mục tiêu chính của Leicester có lẽ là một kết quả hòa, nhưng sự hèn nhát đã làm hại họ. Gần như ngay lập tức sau 2 sự thay đổi này, Mohamed Salah đã ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Liverpool. Thêm một kết quả đáng buồn nữa với Bầy cáo, và HLV Puel chính là người gây ra điều này.
Thong so tran dau Liverpool vs Leicester
Thông số trận đấu Liverpool 2-1 Leicester


Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X