Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Liverpool 0-2 Everton: The Kop ở đáy vực thẳm

Chủ Nhật 21/02/2021 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như những lo ngại của giới chuyên môn, thầy trò Klopp tiếp tục phải nhận thêm một trận thua bẽ bàng . Và dưới đây là những điểm nhấn của trận đấu Liverpool 0-2 Everton.

Liverpool trong cơn bĩ cực

Có lẽ trước ngày khởi tranh mùa giải 2020/21, không nhiều người có thể nghĩ rằng Liverpool lại sa sút đến vậy. Trong suốt hai mùa giải trước đó, đoàn quân của HLV Klopp đã chơi cực kỳ ấn tượng và mùa trước lên ngôi một cách thuyết phục. Song những chấn thương liên miên của các trụ cột đã khiến họ chỉ còn là cái bóng của chính mình. 

Thua derby Merseyside, đây cũng là lần đầu tiên Lữ đoàn đỏ phất cờ trắng trước Everton trên sân nhà trong khuôn khổ giải Ngoại hạng sau 22 năm (kể từ 1999).

Những điều rút ra sau trận Liverpool 0-2 Everton hình ảnh
Liverpool 0-2 Everton Liverpool vs Everton

Đáng buồn hơn, đây là lần đầu tiên sau gần 98 năm (từ tháng 12/1923) đội bóng chủ sân Anfield để thua 4 trận sân nhà liên tiếp ở giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Anh. 

Với 34 bàn thua phải nhận tới lúc này, Liverpool thủng lưới nhiều nhất trong Top 10 Ngoại hạng Anh. Liverpool cũng là đội bóng chơi tệ nhất trong tốp 6 khi phải nhận tới 7 thất bại cho tới thời điểm hiện tại.

Tan biến giấc mơ vô địch

Sau trận đấu Liverpool 0-2 Everton, đội chủ sân Anfield dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH với 40 điểm, kém đội đầu bảng Man City tới 16 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Ngay cả khi cải thiện được phong độ, cũng rất khó để thầy trò Jurgen Klopp làm nên điều thần kỳ ở giải NHA mùa này

Hết tuần này, mùa giải Premier League 2020/2021 chỉ còn 13 vòng nữa. Nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương của Liverpool lúc này gần như bất khả thi, bởi chưa bàn đến những vấn đề nội tại của Liverpool thì Man City hiện tại siêu ổn định và có phong độ cực cao.

Man xanh lúc này đang sở hữu chuỗi 17 trận thắng liên tiếp trên mọi mặt trận, trong đó có 12 trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng. Và kể cả họ có rơi vào khủng hoảng thì san bằng cách biệt lên đến 16 điểm vẫn là thử thách khó đến mức không thể với Liverpool. Đó là còn không tính đến việc những Leicester hay MU chẳng nhẽ đứng ngoài cuộc.

Danh sách bệnh binh The Kop lại được nối dài

Virus chấn thương vẫn chưa chịu buông tha Liverpool. Ở trận thua vừa qua, nhà ĐKVĐ tiếp tục phải nhận tin dữ khi tiền vệ đội trưởng Jordan Henderson gặp chấn thương ở phút 25 và buộc phải rời sân sau đó ít phút.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, 5 gương mặt tốt nhất có thể thi đấu tốt ở trung tâm hàng phòng ngự của Liverpool là Joel Matip, Virgil van Dijk, Joe Gomez, Henderson và Fabinho đều đã phải làm bạn với phòng y tế. 

Những điều rút ra sau trận Liverpool 0-2 Everton The Kop ở đáy vực thẳm hình ảnh 2
Liverpool tiếp tục phải đón nhận thêm những ca chấn thương với các trụ cột

Nếu tính thêm cả Diogo Jota, James Milner, thì rõ ràng Liverpool đã mất quá nhiều cầu thủ giỏi dù mới chỉ đi qua được nửa già chặng đường tại Premier League năm nay. Đó cũng là nguyên nhân làm cho Liverpool bị suy yếu, khiến họ không còn duy trì được sự ổn định trong cuộc đua vô địch.

Everton xứng đáng có 3 điểm

90 phút diễn ra trên sân Anfield đã chứng kiến một Everton lì lợm dưới tài thao lược của HLV Ancelotti. Ở trận này, ông đã cho các học trò đá thấp, chấp nhận nhường toàn bộ thế trận cho Liverpool.

Có thể nói Everton đã có một trận đấu rất ấn tượng. Họ chơi tự tin và giữ được cự ly đội hình, đồng thời đội khách cũng thành công trong việc phong tỏa toàn bộ các ngòi nổ của Liverpool. Việc chủ động thu mình phòng ngự và bất ngờ tung ra những đòn phản công chớp nhoáng giúp Everton sớm có được bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 3. 

Những điều rút ra sau trận Liverpool 0-2 Everton hình ảnh
Trận Liverpool 0-2 Everton cho thấy tài thao lược của HLV Ancelotti

Tất nhiên trận thắng này của Everton cũng có một phần từ việc Liverpool đã không còn là chính mình sau hàng loạt ca chấn thương của các trụ cột. Bàn thua đầu tiên của họ đã cho thấy sự yếu kém của hậu vệ tân binh Ozan Kabak khi mải nhìn bóng mà bỏ quên Richarlison di chuyển ra phía sau lưng.

Và khi Henderson dính chấn thương và phải rời sân ở phút 30, mọi thứ càng trở nên tệ hơn. Điều này buộc HLV Klopp phải dùng Nathaniel Phillips. Với Phillips và Ozan Kabak, The Reds có cặp trung vệ thứ… 19 ở mùa này. Và tất nhiên là họ sau đó đã không thể 'lật ngược thế cờ' khi mà các vị trí đều không còn là chính mình.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X