Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Crystal Palace 0-1 Leicester

Chủ Nhật 20/03/2016 00:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng Leicester vẫn có được chiến thắng trước Crystal Palace. Dưới đây là những gì rút ra sau trận Crystal Palace 0-1 Leicester.


Sự thực dụng của Claudio Ranieri
Nhung dieu rut ra sau tran Crystal Palace 0-1 Leicester hinh anh
HLV Claudio Ranieri đang đưa Leicester chơi rất thực dụng
Trong hai trận đấu gần nhất tại giải Ngoại hạng, Leicester đều giành chiến thắng với tỉ số 1-0. Kịch bản hai trận đấu này giống hệt nhau, sau khi có bàn thắng “Bầy cáo” chủ động chơi chắc chắn bên phần sân nhà để bảo vệ tỉ số. Trên sân Selhurst Park, sau khi có được bàn thắng của Mahrez đội khách ngay lập tức chơi chậm lại với mục tiêu bảo vệ thành quả đã có được. Cũng giống như hai trận đấu với Watford và Newcastle, mặc dù chịu khá nhiều sức ép nhưng đội bóng chủ sân King Power vẫn bảo vệ được chiến thắng với tỉ số tối thiểu. HLV Claudio Ranieri đang cho thấy mình thực dụng như thế nào, với Leicester lúc này không cần chiến thắng đẹp mà chỉ cần sự hiệu quả.

N'Golo Kante tiếp tục chơi ấn tượng
Tiền vệ N'Golo Kante chính là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất của Leicester ở mùa giải này. Những đóng góp thầm lặng của cầu thủ người Pháp là một trong những lý do giúp “Bầy cáo” bay cao trên ngôi đầu. Trận Crystal Palace 0-1 Leicester, cầu thủ sinh năm 1991 tiếp tục chơi ấn tượng. Kante tiếp tục hoạt động không biết mệt mỏi ở khu vực giữa sân. Anh là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất của đội khách. Kante đã 5 lần lấy bóng từ chân đối thủ, ngoài ra cầu thủ 24 tuổi còn 4 lần giải nguy thành công. Sự hiệu quả của cầu thủ người Pháp giúp hàng thủ đội khách hạn chế sự đe dọa từ những chân sút của đối phương. Với những gì đã trình diễn ở mùa giải này, cầu thủ mang áo số 14 xứng đáng trở thành tiền vệ trụ xuất sắc nhất mùa.

Crystal Palace đang rơi vào khủng hoảng
Nhung dieu rut ra sau tran Crystal Palace 0-1 Leicester hinh anh 2
Crystal Palace đang rơi vào khủng hoảng
Crystal Palace đang có phong độ tệ hại trong thời gian gần đây. Trong 12 trận gần đây nhất ở giải đấu số 1 nước Anh, đoàn quân của HLV Alan Pardew chỉ toàn hòa và thua khiến họ rơi xuống vị trí thứ 15 chỉ ghi được 9 bàn nhưng đã thủng lưới tới 23 lần. Nếu có BXH cho 12 vòng gần nhất, Crystal Palace thậm chí còn xếp… bét bảng với vỏn vẹn 4 điểm, kém cả những đội bóng đang khủng hoảng nặng nề trọng như Aston Villa (9 điểm), Norwich (8) và Newcastle (7). Trận Crystal Palace 0-1 Leicester đã là trận đấu thứ 13 liên tiếp đội bóng này không biết đến mùi chiến thắng tại giải Ngoại hạng. Khoảng cách giữa Palace với nhóm xuống hạng đang là 8 điểm nhưng họ đã chơi nhiều hơn một trận. Nếu cứ tiếp diễn phong độ này đội bóng chủ sân Selhurst Park hoàn toàn có thể rơi xuống khu vực nguy hiểm.

Leicester tiến thêm một bước tới chức vô địch
Nhung dieu rut ra sau tran Crystal Palace 0-1 Leicester hinh anh 3
Leicester tiến thêm một bước tới ngôi vương
Sau 30 vòng đấu, khả năng Leicester vô địch Premier League 2015/16 là cao nhất. “Bầy cáo” hơn Tottenham 5 điểm, 8 điểm với Arsenal và 12 điểm với Man City. Với chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace ở vòng 31, thầy trò HLV Ranieri lại tiến thêm một bước tới chức vô địch. Chiến thắng của “Bầy cáo” sẽ gây sức ép rất lớn lên Tottenham, đội sẽ tiếp Bournemouth vào ngày mai. Khoảng cách đang là 8 điểm và nếu Spurs không giành 3 điểm cơ hội đăng quang của Leicester sẽ càng sáng sủa. Trong phần còn lại của mùa giải, đội bóng chủ sân King Power là CLB có lịch thi đấu dễ thở nhất và họ hoàn toàn có thể vô địch sớm hai vòng đấu theo dự đoán của Sir Alex.

Song sát Vardy – Mahrez
Nhung dieu rut ra sau tran Crystal Palace 0-1 Leicester hinh anh 4
Mahrez ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu
Phong độ ấn tượng của bộ đôi Jamie VardyRiyad Mahrez là một trong những lý do giúp Leicester bay cao ở mùa giải này. Hai cầu thủ này là cặp song sát lợi hại nhất giải Ngoại hạng. Tổng cộng bộ đôi này đã có được 34 bàn thắng và 16 đường kiến tạo sau 30 vòng đấu. Số lượng bàn thắng mà Vardy và Mahrez có được chiếm tới 64,9% tổng số bàn thắng của toàn đội. Ở trận đấu trên sân của Crystal Palace hai cầu thủ quan trọng nhất của “Bầy cáo” tiếp tục lên tiếng. Trong thế trận phòng ngự chặt chẽ mà đội chủ nhà tạo ra, pha kiến tạo của Vardy và cú dứt điểm chính xác của Mahrez đã mang về chiến thắng tối thiểu cho đội bóng chủ sân King Power. Đây đã là bàn thắng thứ 16 của cầu thủ sinh năm 1991 tại giải Ngoại hạng, trong khi đó chân sút người Anh cũng nâng tổng số đường chuyền thành bàn lên con số 6.

Hàng thủ Leicester tiếp tục chơi ấn tượng

Hàng thủ Leicester đang chơi rất chắc chắn ở giai đoạn hai của mùa giải. Trong 9 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng, “Bầy cáo” chỉ phải nhận 5 bàn thua, trung bình phải hai trận đội bóng này mới phải nhận một bàn thua. Đặc biệt, đội bóng chủ sân King Power còn giữ sạch lưới 6/9 trận gần đây. Bước vào giai đoạn lượt về, hàng công của Leicester không còn thi đấu quá bùng nổ, nhưng sự chắc chắn ở hàng thủ đang là điểm tựa giúp đoàn quân của HLV Claudio Ranieri thu về những kết quả ấn tượng. Trong những vòng đấu còn lại của mùa giải, “Bầy cáo” không gặp quá nhiều những đối thủ quá khó chịu. Bởi vậy, NHM đội bóng này càng có cơ sở để tin rằng hàng thủ của họ sẽ tiếp tục chơi tốt.

Video clip bàn thắng: Crystal Palace 0-1 Leicester (Vòng 31 Premier League 2015/16)


Nguyễn Huyền
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X