Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận không thắng thứ 8 liên tiếp của M.U

Thứ Ba 29/12/2015 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù kiểm soát bóng vượt trội và tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn song Man United đã không thể chuyển hóa thành công và chấp nhận chia điểm với Chelsea trên sân Old Trafford. Dưới đây là một số điểm nhấn trong trận đại chiến này.


Bàn thắng vẫn đang lẩn tránh M.U của Van Gaal

Dễ nhận ra các cầu thủ Manchester United đã bước vào trận đấu với Chelsea với một tinh thần quyết tâm cao nhất trong khoảng 2 tháng trở lại đây. Không còn bộ mặt phờ phạc, họ đã chịu khó di chuyển, tranh cướp bóng nhiều hơn bên cạnh những đôi chân cũng trở nên thanh thoát hơn. Song chỉ như vậy là không đủ để M.U tránh khỏi kết quả M.U 0-0 Chelsea
, Đây là trận hòa thứ 7 của bầy Quỷ đỏ mùa này và thứ 5 trong 8 trận sân nhà gần đây trên mọi đấu trường.

Diem nhan tran dau MU vs 0-0 Chelsea vong 19 Premier League 20152016 hinh anh
Hàng công M.U vẫn chưa thể giải bài toán bàn thắng

Nguyên nhân là bởi M.U vẫn thiếu đi những pha dứt điểm đủ sự chính xác và lạnh lùng để mang tới bàn thắng. Đã nhiều lần, Quỷ đỏ tiến gần tới niềm vui làm tung lưới đối phương nhưng đều bất thành. Điển hình là 2 pha đưa bóng trúng khung gỗ của Juan Mata và Anthony Martial bên cạnh pha đệm bóng trong vòng 5m50 trúng người thủ môn Chelsea của Ander Herrera. Nhưng đó cũng chỉ là 3 trong tổng số 12 lần dứt điểm đưa được bóng đi vào phạm vi khung thành Thibaut Courtois của M.U, còn lại là 3 pha bóng đi ra ngoài và 6 pha bị chặn.

Tính ra hàng công của M.U mới ghi được có 10 bàn thắng sau 14 trận vừa qua trên mọi đấu trường. Một con số quá ít ỏi và chán nản nếu so với khoản tiền lên tới 280 triệu bảng mà HLV Louis van Gaal đã chi vào chuyển nhượng trong 18 tháng đã qua ngồi ghế nóng tại sân Old Trafford, trong đó có 56 triệu chi cho tiền tuyến đầu mùa này (Martial và Depay).

Những sự thay người của Van Gaal vẫn bị đặt dấu hỏi


Trong một trận đấu buộc phải giành chiến thắng để cởi bỏ áp lực cho M.U và để trực tiếp cứu lấy công việc của mình, Van Gaal vẫn khiến nhiều người phải ngạc nhiên với những quyết định thay đổi nhân sự của mình. Việc ông rút Matteo Darmian để thay bằng Cameron Borthwick-Jackson dù thoạt đầu tạo nên cảm giác mạo hiểm song sẽ là hợp lý nếu biết rằng hậu vệ người Italia mới trở lại lần đầu tiên kể từ sau khi dính chấn thương gân khoeo ở thất bại tai hại trước Wolfsburg tại lượt trận cuối vòng bảng Champions League 3 tuần trước.

Van Gaal MU vs Chelsea
Những điều chỉnh chiến thuật của Van Gaal chưa mấy thuyết phục

Nhưng việc thay Daley Blind bằng Phil Jones khi M.U đang cần bàn thắng để giành điểm tối đa có phần kỳ quặc. Ở Jones có sức mạnh và trong một ngày sung mãn có thể bắt chết bất cứ mũi nhọn nào của đối phương nhưng đó là thời điểm M.U đang dâng cao tấn công và hỏa lực mà Chelsea tạo nên cũng không quá mạnh. Cần biết rằng Blind tại Premier League mùa này đã ghi đuợc 1 bàn, kiến tạo 1 bàn và còn không thiếu những đường phát động tấn công sáng nước. Động thái này của Van Gaal dường như mang thiên hướng bảo vệ tỉ số M.U 0-0 Chelsea hơn là dồn quân lên tìm chiến thắng.

Vị trí của De Gea là bất khả xâm phạm  

Dù đã gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với M.U nhưng với điều khoản phá vỡ chỉ vào khoảng 25,5 triệu bảng, những tin đồn về tương lai của thủ môn David De Gea vẫn lan truyền không ngớt. Người ta cho rằng tuyển thủ Tây Ban Nha vẫn chưa nguôi mong muốn hồi hương chơi cho Real Madrid và việc ra điều kiện mức bồi thường hợp đồng “bèo bọt” như vậy là động thái anh mở đường thoát cho chính mình.

Diem nhan tran dau MU vs 0-0 Chelsea vong 19 Premier League 20152016 hinh anh 3
De Gea đã có nhiều pha cứu thua ngoạn mục

Chưa rõ thực hư của chuyện này ra sao song phải khẳng định phong độ của De Gea không quá bị ảnh hưởng bởi những tin đồn bên ngoài. Từ khi trở lại bắt chính cho M.U vào đầu tháng 10 tới nay, cầu thủ 25 tuổi đã có nhiều màn trình diễn ấn tượng và trận với Chelsea cũng không ngoại lệ. De Gea đã có ít nhất 3 pha cứu thua ngoạn mục từ những pha dứt điểm không hề dễ của John Terry, Pedro và Cesas Azpilicueta bên phía Chelsea. Hiện M.U đang lâm vào khủng hoảng và cần tới sự tươi mới song chắc chắn trong những sự thay đổi không thể xuất hiện cái tên De Gea.

Martial chứng tỏ mình vẫn hữu ích với M.U

Sau 90 phút đá với Chelsea, tiền đạo trẻ Anthony Martial vẫn chưa thể nâng số bàn thắng ghi được tại Premier League mùa này lên trên con số 4. Anh đã có 2 pha dứt điểm về phía khung thành đội khách song 1 bị chặn lại, 1 đi trúng cột dọc trong sự tiếc nuối của nhiều người. Đó là pha đi bóng thể hiện được hết thế mạnh của Martial từ khéo léo, nhanh nhẹn cho tới sự sung sức của tuổi trẻ song chỉ có điều thần may mắn lại chưa mỉm cười với anh.

Martial Chelsea
Martial là một trong những điểm sáng của M.U trước Chelsea

Được chiêu mộ từ Monaco mùa hè này với mức giá 36 triệu bảng, Martial đã có “tuần trăng mật” đáng nhớ với 4 bàn thắng chỉ sau 4 trận đầu tiên. Nhưng dần dà sự sa sút của cả tập thể cũng đánh tan sự tự tin của cầu thủ mới tròn 20 tuổi vào đầu tháng 12 này. Tính tới trước đại chiến M.U vs Chelsea, anh chỉ có vẻn vẹn 1 bàn sau chuỗi 11 trận tại Premier League. Nhưng khi mà sự thất vọng dâng cao cũng là lúc Martial cất tiếng nói rằng anh vẫn tồn tại ở sân Old Trafford.

Martial đã thực sự khiến hàng thủ vững chắc nhất mùa trước của Chelsea gặp vấn đề ở những pha xử lý tinh tế, gọn gàng. Phút 56, “thần đồng” bóng đá Pháp có đường chuyền cắt ngang khung thành The Blues đặt Herrera vào tư thế đối mặt với Courtois nhưng sự xuất thần của người gác đền này cùng chút thiếu may mắn đã khiến anh và đồng đội không thể ăn mừng. Dù sao trong bối cảnh tối tăm hiện nay, Martial vẫn là điểm sáng để các CĐV của M.U có thể hy vọng.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận M.U 0-0 Chelsea (Vòng 19 Premier League 2015/16):


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X