Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận derby Manchester tẻ nhạt M.U 0-0 Man City

Thứ Hai 26/10/2015 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với sự thận trọng tới từ cả hai đội, trận derby thành Manchester đã không hấp dẫn như mong đợi của người hâm mộ và kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Dưới đây là những điểm nhấn sau trận đấu M.U 0-0 Man City diễn ra trên sân Old Trafford.


Tham vọng vô địch của M.U bị đặt dấu hỏi

Phát biểu với báo giới trước trận derby thành Manchester, HLV Louis van Gaal của Man United cho rằng đội bóng của ông sẽ chỉ được coi là ứng viên vô địch Ngoại hạng Anh thực sự nếu đánh bại ông hàng xóm Man City. Và rốt cục điều đó đã không xảy ra khi hai đội hòa nhau không bàn thắng trong trận cầu có phần tẻ nhạt và ru ngủ khán giả. Nếu phải tìm ra đội bóng hài lòng với kết quả này hơn thì đó phải là các vị khách Man City. M.U có nhiều lợi thế để tìm được nhiều hơn 1 điểm khi được chơi tại sân nhà Old Trafford trong bối cảnh đối thủ lại thiếu nhiều trụ cột do chấn thương đặc biệt là Sergio Aguero, David Silva rồi thế trận trên sân cũng chứng tỏ rằng Man City đã thi đấu dưới phong độ.

Nhung dieu rut ra sau tran derby Manchester te nhat MU 0-0 Man City hinh anh
M.U đã không thắng được Man City dù có nhiều lợi thế

Do các mũi công đều thiếu đặc sắc, liên tục để mất bóng, thầy trò Manuel Pellegrini buộc phải lùi sâu về phần sân nhà chơi chắc chắn tránh bàn thua. Nhưng bầy Quỷ đỏ lại chẳng thể tận dụng được thời cơ này khi chơi thiếu đường nét trong phần lớn trận đấu M.U vs Man City
và hai cơ hội rõ nét nhất chỉ là pha dứt điểm cận thành bị Joe Hart cản phá của Chris Smalling và pha đưa bóng trúng xà ngang của Jesse Lingard trong 5 phút cuối trận. Trong bối cảnh Chelsea chìm trong khủng hoảng, Liverpool chưa thực sự hồi sinh dưới thời HLV Jurgen Klopp, đội quân của Van Gaal vẫn chưa chứng tỏ được rằng họ đủ sức đặt tham vọng cao hơn so với mục tiêu có mặt trong tốp 4 giành vé dự Champions League. 

Thủ quân Rooney đã suy giảm vai trò chuyên môn

Phong độ của tiền đạo Wayne Rooney những năm qua luôn rất ổn định và hiếm khi đối mặt với những chỉ trích. Trong quãng thời gian sau khi Cristiano Ronaldo rời M.U, R10 gần như là ngôi sao đẳng cấp thế giới duy nhất và mang trọng trách gánh vác toàn đội. Dù ở bất cứ thời điểm nào hay chơi bất cứ vị trí gì, anh cũng đều hoàn thành nhiệm vụ tại M.U và cả ĐT Anh. Tuy nhiên, từ đầu mùa giải 2015-2016 đến giờ, ngôi sao mới bước qua tuổi 30 sau ngày sinh nhật hôm thứ 7 vừa qua đã thường xuyên trình diễn phong độ tệ hại và trận derby vừa rồi cũng không phải ngoại lệ.
Chơi mờ nhạt, Rooney vẫn được HLV Van Gaal ngợi khen
(Bongda24h.vn) – Dù Rooney đã thể hiện một màn trình diễn kém thuyết phục trong trận đấu với Man City vừa qua, nhưng HLV Louis van Gaal vẫn lên tiếng bảo vệ...

Tiếp tục được chơi tiền đạo cắm vốn là sở trường nhưng Rooney đã thể hiện rõ anh chỉ còn là cái bóng của chính mình. Tốc độ đã suy giảm khiến anh không thể có những pha solo qua người, những đường chuyền cũng ngày một thiếu chính xác hơn trong khi sức chiến đấu vốn là điểm mạnh nhất của “chàng Shrek” nay cũng mai một thể hiện qua sự yếu thế khi tranh chấp cùng bộ đôi trung vệ của Man City. Cả trận M.U 0-0 Man City, Rooney chỉ có duy nhất một cú dứt điểm nhưng bị chặn lại và hình ảnh người ta nhớ nhất về anh vào tối qua lại là cái đầu nhuốm máu sau pha va chạm vô tình với Kompany.

Anthony Martial đang bị lãng phí khi đá cánh

Thông thường một cầu chỉ chơi tốt ở vị trí trái sở trường khi anh ta đã hội tụ đủ kinh nghiệm để ứng biến với các tình huống khác nhau. Nhưng trường hợp của tiền đạo sao trẻ Anthony Martial thì khác khi mới có 19 tuổi nhưng đã phải chấp nhận đảm đương một vai trò mới vì lợi ích của toàn thể đội bóng. Còn nhớ ngay sau khi gia nhập M.U, tuyển thủ Pháp đã tỏa sáng với 4 bàn thắng chỉ sau 4 trận đầu tiên được bố trí đá phong phong.

Nhưng kể từ thời điểm M.U để thua Arsenal 0-3, HLV Van Gaal quyết thay đổi về mặt chiến thuật, nhân sự và ông quyết định đẩy Martial sang đá cánh trái nhường vị trí tiền đạo cắm cho thủ quân Wayne Rooney. Chỉ có điều R10 hiện tại đã đánh mất rất nhiều kỹ năng đá trung phong khi anh xử lý không thanh thoát và dứt điểm cũng thiếu sắc bén mà đó đều là các điểm cực mạnh của Martial. Dù vẫn chơi tròn vai ở hành lang trái song sẽ là lãng phí to lớn bản năng sát thủ của chân sút sinh năm 1995 này nếu anh cứ bị sắp xếp xa khung thành. Danny Welbeck trong quá khứ tại M.U từng phải chấp nhận đá cánh để nhường lại khu trung tâm cho Rooney để rồi phẩm chất, tiềm năng của một trung phong dần không thể phát triển như mong muốn ban đầu. Do đó, xét về nhiều mặt, cả hiện tại lẫn tương lai lâu dài thì Martial xứng đáng được giao vị trí ưa thích nhất trên hàng công M.U

Tran dau MU vs 0-0 Man City Du am, diem nhan, binh luan hinh anh 2
Martial đang bị lãng phí ở cánh trái

Marcos Rojo “bắt chết” Kevin De Bruyne

Trước trận, một người không thường xuyên chơi hậu vệ trái, phong độ lại thiếu ổn định như Marcos Rojo được xem là “tử huyệt” của M.U để Man City khai thác. Và HLV Pellegrini đã thể hiện rõ ý đồ này khi đẩy bản hợp đồng kỷ lục 51 triệu bảng Kevin De Bruyne sang đối mặt với Rojo với dự tính tốc độ cùng sự càn lướt của tiền vệ người Bỉ sẽ làm náo loạn hàng thủ đội bóng láng giềng. Nhưng thực tế mọi tính toán của thuyền trưởng người Chile đã bị phá sản khi hậu vệ trái của M.U đã thi đấu quá hay.

Trong suốt 90 phút thi đấu, Rojo không để De Bruyne đi bóng qua người bất cứ lần nào và đối phương cũng không có bất cứ quả tạt chính xác nào tới từ cánh của anh. Mỗi lần cựu cầu thủ Wolfsburg có bóng, Rojo lập tức áp sát gây khó khăn buộc tiền vệ người Bỉ hoặc mất bóng hoặc phải trả ngược lại phía sau. Sang đầu hiệp 2, Man City chuyển De Bruyne sang cánh đối diện, tung Jesus Navas vào đá cánh phải song cũng không mang lại hiệu quả. Rojo phải nói đã góp công lớn giúp M.U giữ sạch lưới và sở hữu một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất kể từ khi tới sân Old Trafford.

Video clip tổng hợp trận đấu MU 0-0 Man City


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X