Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận đấu MU 3-2 Tottenham

Chủ Nhật 13/03/2022 02:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu MU vs Tottenham đã khép lại với chiến thắng 3-2 nghiêng về phía đội chủ nhà, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu trên sân Old Trafford kết thúc.

Sự trở lại của Cristiano Ronaldo


Sau khi hồi phục chấn thương hông, Cristiano Ronaldo đá chính trong trận đấu MU vs Tottenham. Ngôi sao sinh năm 1985 đá cao nhất trên hàng công trong sơ đồ 4-2-3-1. Và CR7 đã không khiến NHM Quỷ đỏ phải thất vọng với màn trình diễn bùng nổ. Phút 12, Ronaldo là người mở tỷ số cho đội chủ nhà. Nhận bóng từ Fred ngay trước vòng cấm đối phương, số 7 tung cú sút cực căng khiến Hugo Lloris bay người hết cỡ nhưng không thể cản phá.
 
MU 3-2 Tottenham

Ronaldo lập hat-trick trước Tottenham


Tới phút 38, Jadon Sancho thoát xuống bên cánh trái để đón một tình huống bấm bóng đẳng cấp của Matic, anh bình tĩnh căng ngang cho Ronaldo nhẹ nhàng đệm bóng hạ gục Lloris ở cự ly gần. Tổ VAR sau đó xác định Sancho chưa việt vị và bàn thắng của Ronaldo hoàn toàn hợp lệ.

Chưa dừng lại ở đó, tới phút 81, CR7 bật cao đánh đầu từ quả phạt góc để ấn định chiến thắng 3-2 cho MU đồng thời hoàn tất cú hat-trick. Đó là lần thứ 59 trong sự nghiệp anh lập hat-trick trong màu áo CLB và ĐTQG. 
Ngôi sao 37 tuổi đã có 96 bàn ở Premier League, vượt qua thành tích của Andy Cole (93) và Ruud van Nistelrooy (95). Hiện Ronaldo chỉ xếp sau Wayne Rooney (183 bàn), Ryan Giggs (109 bàn) và Paul Scholes (107 bàn).

Theo thống kê, Ronaldo đã ghi ít nhất 10 bàn ở giải VĐQG trong 16 mùa giải gần đây. Anh rất có duyên trong các trận đấu với Spurs. Ở trận lượt đi CR7 cũng đóng góp một bàn thắng giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng 3-0.


Harry Kane tiếp tục ghi bàn


Tiền đạo Harry Kane đang đạt phong độ cực cao trong thời gian gần đây, và anh tiếp tục thể hiện điều đó trong trận đấu với MU. Chính cầu thủ sinh năm 1993 là người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Tottenham. Alex Telles để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Harry Kane là người thực hiện quả đá cho Spurs, anh dứt điểm cực căng khiến thủ môn David de Gea dù đoán đúng hướng nhưng vẫn không thể cản phá. 
 
MU vs Tottenham

Kane chiến thắng De Gea trên chấm 11m


11 trận gần nhất trên mọi mặt trận, Harry Kane tham gia vào 11 bàn thắng của Tottenham, trong đó có 9 bàn thắng và 2 kiến tạo. Với bàn thắng vào lưới MU, cầu thủ 28 tuổi đã có 177 bàn ở Premier League, bằng với thành tích của Frank Lampard. Chỉ có 4 cầu thủ trong lịch sử giải đấu có thành tích tốt hơn cầu thủ người Anh.

Harry Kane đã có 94 bàn trên sân khách ở Premier League, cân bằng thành tích của Wayne Rooney. Huyền thoại MU phải mất tới 243 trận mới có số bàn thắng kể trên, trong khi đó trung phong của Tottenham chỉ cần 138 trận. Chỉ tiếc rằng bàn thắng của Kane không thể giúp Spurs có điểm khi rời sân Old Trafford. 


Harry Maguire suýt trở thành tội đồ


Mặc dù chơi không mấy thuyết phục ở mùa giải năm nay song trung vệ Harry Maguire vẫn được HLV Ralf Rangnick trọng dụng. Ở trận tiếp Tottenham trên sân nhà, cầu thủ người Anh chơi bên cạnh Varane ở vị trí trung vệ. Và một lần nữa Maguire lại gây thất vọng, anh là người phản lưới nhà giúp đội khách có được bàn gỡ hòa 2-2.
 
MU vs Tottenham

Tình huống Maguire phản lưới nhà


Phút 72, Son Heung Min đưa bóng xuống biên cho Reguilon và cầu thủ này căng ngang vào phía trong. Harry Maguire trong nỗ lực phòng ngự đã xoạc chân phá bóng đốt lưới nhà. Rất may cho cầu thủ sinh năm 1993 là cú hat-trick của Ronaldo vẫn giúp Man đỏ có được chiến thắng 3-2, qua đó khiến những áp lực lên vai trung vệ này giảm đi đáng kể. 


MU tạm thời đòi lại vị trí thứ 4 từ tay Arsenal


Với cú hat-trick của Ronaldo, MU đã đánh bại Tottenham với tỷ số 3-2. Kết quả này giúp Quỷ đỏ tạm thời lấy lại vị trí thứ 4 từ tay Arsenal. Man đỏ hiện đang hơn Pháo thủ 2 điểm nhưng đá nhiều hơn tới 4 trận. Ở vòng đấu này đội bóng thành London tiếp Leicester trên sân nhà Emirates. Rõ ràng với rất nhiều những trận chưa đá trong tay, đoàn quân của Mikel Arteta vẫn chiếm những lợi thế nhất định trong cuộc đua vào Top 4. 
 
MU vs Tottenham

MU tạm thời đòi lại vị trí thứ 4 từ tay Arsenal


Tuy nhiên, phát biểu sau chiến thắng trước Tottenham, HLV Ralf Rangnick tuyên bố Man đỏ sẽ không bỏ cuộc, họ sẽ tập trung vào từng trận đấu để hy vọng có vé dự Champions League mùa tới. Các chuyên gia cho rằng với nhiều cầu thủ kinh nghiệm trong đội hình, MU hoàn toàn có thể hy vọng vào việc xếp trên Arsenal vào cuối mùa giải. 


Tottenham tiếp tục cho thấy sự bất ổn


Dưới thời HLV Conte, Tottenham thi đấu thiếu sự ổn định. Họ gây bất ngờ khi đánh bại đội đầu bảng Man City ngay trên sân Etihad, nhưng sau đó lại để thua dễ dàng trước Burnley, đội bóng đang nằm trong nhóm xuống hạng. Spurs đã trở lại mạnh mẽ bằng 2 chiến thắng đậm đà trước Leeds United (4-0) và Everton (5-0), nhưng chuỗi chiến thắng ấn tượng của họ đã chấm dứt bằng trận thua 2-3 trên sân của MU.
 
MU vs Tottenham

 Tottenham thua MU trong cả 2 lượt trận ở mùa giải năm nay


Đó là trận đấu mà đội khách chơi không tồi, nhưng cú hat-trick của Ronaldo khiến họ rời Old Trafford với hai bàn tay trắng. Như vậy là cả 2 lượt trận ở mùa giải năm nay Tottenham đều để thua MU ở Ngoại hạng Anh. Họ bây giờ đã kém Man đỏ tới 5 điểm. Dù đá ít hơn Man đỏ 2 trận nhưng rõ ràng trận thua MU khiến cánh cửa vào Top 4 của Tottenham hẹp đi khá nhiều. 

Đây! Lý do Bruno Fernandes vắng mặt trước TottenhamĐây! Lý do Bruno Fernandes vắng mặt trước Tottenham
HLV Ralf Rangnick xác nhận tiền vệ Bruno Fernandes bỏ lỡ trận đấu với Tottenham ở vòng 29 Ngoại hạng Anh vì bị ốm.
Lập hat-trick trước Tottenham, Ronaldo đi vào lịch sử MULập hat-trick trước Tottenham, Ronaldo đi vào lịch sử MU
Cristiano Ronaldo đã lập hat-trick giúp MU đánh bại Tottenham với tỷ số 3-2, CR7 đã nâng số bàn thắng của mình ở Ngoại hạng Anh lên con số 96.
Các cầu thủ MU phải tự lái xe tham dự trận đấu với SpursCác cầu thủ MU phải tự lái xe tham dự trận đấu với Spurs
Thủ môn David de Gea test nhanh dương tính với Covid-19, điều đó khiến các cầu thủ MU không tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Tottenham bằng xe buýt như...
“Brighton đánh bại Liverpool 2-1, MU hòa Tottenham 2-2”“Brighton đánh bại Liverpool 2-1, MU hòa Tottenham 2-2”
Cựu tiền đạo MU - Dimitar Berbatov đã nhận định các trận đấu ở Ngoại hạng Anh vào 2 ngày cuối tuần này, anh cho rằng Brigton sẽ gây sốc trước Liverpool.
MU mất David de Gea ở đại chiến TottenhamMU mất David de Gea ở đại chiến Tottenham
Theo tờ The Sun, thủ môn David de Gea đã cho kết quả dương tính với Covid-19, anh sẽ không thể cùng các đồng đội ra sân trong trận đấu với Tottenham.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X