Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau chiến thắng của M.U trước Man City

Thứ Sáu 21/07/2017 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai bàn thắng của Lukaku và Rashford đã mang về chiến thắng nhẹ nhàng cho Man United trước đại kình địch cùng thành phố Man City trên đất Mỹ. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận derby Manchester diễn ra ngoài nước Anh.

Lukaku “gãi đúng chỗ ngứa” của Man United
Nhung dieu rut ra sau chien thang cua MU truoc Man City hinh anh
Lukaku có một trận đấu thành công trước Man City

Cái hay của một tay săn bàn giỏi là có thể khiến cho những tình huống ghi bàn khó trở nên dễ dàng trong mắt nhìn của khán giả. Ở trận derby vừa rồi, Lukaku đã chứng minh được đẳng cấp sát thủ của mình khi tạo ra được bàn thắng từ một pha bóng khó.

Anh đua tốc độ với thủ thành Ederson Moraes bên phía Man City và giành được chiến thắng nhờ sức dướn ấn tượng. Đó cũng là pha bóng mà kỹ thuật, nhãn quan và khả năng dứt điểm quyết đoán của Lukaku được thể hiện rõ nét. Góc dứt điểm mà Lukaku có được là khá hẹp. Nhưng chân sút người Bỉ đủ tự tin để tung ra cú đá bằng chân thuận và ghi bàn trước sự ngỡ ngàng của hai hậu vệ Man City đang nỗ lực lao về cứu thua.

Ở hiệp hai, Lukaku cũng có một tình huống xử lý khá gọn gàng và tung ra cú sút với lực cực mạnh trước vòng cấm địa Man City. Tuy nhiên, đáng tiếc là bóng từ chân Lukaku đã bay thẳng vào xà ngang của The Citizens. Khả năng ghi bàn của cầu thủ 24 tuổi đang đạt độ chín. Và nếu cầu thủ người Bỉ ghi bàn đều đặn như thế này ở mùa giải tới, khả năng Man United cạnh tranh vô địch Premier League là cực lớn.

Video màn trình diễn của Lukaku trước Man City:

Không dễ dàng đẩy Rashford lên ghế dự bị
Nhung dieu rut ra sau chien thang cua MU truoc Man City hinh anh 2
Tương lai của Rashford vẫn khá sáng sủa sau dù Man United mới chiêu mộ Lukaku

Với việc Man United chi ra tới 75 triệu bảng để chiêu mộ một tiền đạo mới 24 tuổi như Lukaku, tương lai của Rashford bỗng trở nên vô cùng bất định. Vị trí tiền đạo cắm gần như chắc chắn nằm trong tay người Bỉ đồng nghĩa cơ hội ra sân của Rashford sẽ bị giới hạn rất nhiều.

Nhưng cầu thủ trẻ người Anh không chấp nhận số phận. Rashford đã rất nỗ lực trong thời gian qua và tạo ra những màn trình diễn ấn tượng tại Mỹ. Ngay sau khi Lukaku ghi bàn vào lưới Man City, Rashford cũng đáp lời bằng một cú sút quyết đoán nâng tỉ số lên 2-0 và kết liễu trận đấu.

Khả năng HLV Jose Mourinho bố trí Rashford đá cặp với Lukaku trên hàng công rất khó xảy ra. Nhưng khả năng hai cầu thủ này được ra sân cùng lúc với nhau lại rất khả thi. Bởi đơn giản, bỏ Rashford trên ghế dự bị lúc này là một tội ác.
M.U thắng Man City 2-0 tại ICC: Một vốc lạc quan!
Chiến thắng trong một trận derby luôn mang nhiều ý nghĩa và cảm xúc ngay cả khi nó chỉ thuộc khuôn khổ của một giải đấu giao hữu.

Mourinho đã tìm ra được cặp trung vệ tốt nhất
Nhung dieu rut ra sau chien thang cua MU truoc Man City hinh anh 3
Lindelof chưa gây ấn tượng nhưng cũng đủ thuyết phục để giành được suất đá chính của M.U

Trong hiệp một trận đấu vừa qua, HLV Jose Mourinho sử dụng cặp trung vệ Lindelof và Smalling. Tân binh người Thụy Điển vẫn thể hiện được sự chắc chắn và những tình huống đọc bài đặc trưng. Còn Smalling lại tiếp tục cho thấy sự ngáo ngơ với một tình huống đánh đầu chuyền về lỗi cho De Gea. May mắn cho Quỷ đỏ là thủ thành người Tây Ban Nha đã xử lý nhanh gọn để hóa giải nguy hiểm.

Sang hiệp hai, Bailly và Jones được trao cơ hội. Và không khó để đoán ra người chơi kém hơn là Phil Jones. Cầu thủ người Anh liên tục có những tình huống xử lý thiếu khôn ngoan và chắc chắn. Trong trận đấu với Real Salt Lake, Jones cũng không thể đứng vững trước sức ép của đối thủ và thể hiện sự yếu kém trong tình huống mà Man United bị đối phương ghi bàn.

Mặc dù tân binh Lindelof chưa thể hiện quá ấn tượng nhưng anh vẫn hơn đứt Smalling và Jones. Hai suất đá chính ở vị trí trung vệ M.U mùa tới nhìn chung khó thoát khỏi tay Bailly và Lindelof, những người mới mà Mourinho đưa về trong vòng một năm qua.

Nỗi ác mộng thủ môn của Man City lại kéo dài
Nhung dieu rut ra sau chien thang cua MU truoc Man City hinh anh 4
Ederson để thua trong tình huống tranh chấp với Lukaku

Claudio Bravo được xem là một sự nâng cấp dành cho Joe Hart. Nhưng quyết định tin tưởng Bravo đã khiến HLV Pep Guardiola phải trả giá không ít lần ở mùa giải trước. Hè này, Ederson Moraes lại được xem là một sự nâng cấp dành cho Bravo. Nhưng lỗi lầm mà thủ thành này mắc phải trong trận ra mắt vừa có thể là một lời cảnh báo cho The Citizens.

Ederson được đánh giá cao nhờ khả năng băng ra cản phá những tình huống bóng ngoài rìa vòng cấm địa. Nhưng anh đã phải nhận thất bại trước Lukaku trong một pha tranh chấp như thế và khiến Man xanh bị thủng lưới bàn thua đầu tiên. Chỉ sau đó 2 phút, thủ thành người Brazil cũng phải vào lưới nhặt bóng dù cú sút của Rashford không quá xa vị trí của anh. Ở hiệp 2, tân binh đắt giá của Man xanh cũng suýt phải vào lưới nhặt bóng khi định bắt bài đường tạt bóng của Rashford.

Các sao trẻ của Man City gây ấn tượng dù bại trận

HLV Guardiola đã đưa ra sân nhiều cầu thủ kinh nghiệm như Sergio Aguero, Yaya Toure, De Bruyne hay Raheem Sterling. Nhưng ông cũng trao cơ hội cho hai sao trẻ của học viện Man City như Phil Foden và Patrick Roberts. Và bộ đôi này cũng để lại được những ấn tượng tốt trên hàng công Man xanh.

Foden có khả năng đỡ bóng, di chuyển, lựa chọn phương án xử lý tốt. Anh cũng tung ra được hai cú dứt điểm nguy hiểm và là mối đe dọa lớn nhất dành cho hàng phòng ngự Quỷ đỏ. Trong khi đó, Roberts gây nhiều khó khăn cho Daley Blind và từng khiến cầu thủ người Hà Lan phải nhận thẻ vàng vì ngăn cản anh.

Video tổng hợp: MU 2-0 Man City (ICC 2017)

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X