Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau chiến thắng hoàn hảo của Real trước Getafe

Chủ Nhật 17/04/2016 00:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Real Madrid đã có một trận đấu hoàn hảo khi cả 5 ngôi sao tất công của họ đều nổ súng. Tuy nhiên điều này khiến cho Barcelona, Atletico và đặc biệt là những người Pháp cảm thấy buồn lòng.


Zizou thử nghiệm thành công

Đối mặt với đội bóng bét bảng Getafe, Zinedine Zidane đã nhân cơ hội này để thử nghiệm một đội hình thiên hoàn toàn về tấn công. Toni Kroos là tiền vệ trung tâm duy nhất ở trận đấu này của Real Madrid. Vẫn là một sơ đồ 4-3-3 nhưng cặp tiền vệ còn lại chơi như những tiền vệ công, đó là James Rodriguez và Isco, những cầu thủ mà trong thời gian qua chỉ xuất hiện trên sân từ băng ghế dự bị. Có lẽ do hàng thủ của Getafe quá yếu nhưng cũng cần phải nói là Isco và James Rodriguez đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong một ngày được trao cơ hội. James Rodriguez chính là người đã tung ra đường chuyền đẳng cấp để đánh lừa tất cả cầu thủ phòng ngự của đội chủ nhà và vừa đủ để Benzema phá bẫy việt vị, dễ dàng đệm bóng vào lưới.

James Rodriguez va Isco deu choi tot
James Rodriguez và Isco đều chơi tốt


Ở bàn thắng thứ hai, đến lượt Isco trực tiếp lập công bằng tình huống phối hợp 1 – 2 với Benzema mà chính cầu thủ nhỏ con người Tây Ban Nha là người châm ngòi. Đó là cả hai bàn thắng cho thấy những điểm mạnh nhất của bộ đôi tiền vệ sáng tạo này. James Rodriguez là một chân chuyền đích thực không chỉ với khả năng đưa trái bóng đến vị trí mà mình mong muốn, mà đó còn là sự đúng nhịp và đúng thời điểm nhờ vào tầm quan sát cực tốt. Với Isco, đó là kỹ năng rê dắt bóng khéo léo và phối hợp cùng các đồng đội. Tất cả đều đã được bộ đôi này thể hiện trong trận đấu. Cá nhân tiền vệ người Colombia cũng có cho mình một bàn thắng ở trận Getafe 1-5 Real Madrid
này.

Đây sẽ là một phương án mới mà HLV Zinedine Zidane có thể sử dụng trong thời gian tới, tuy nhiên với một đội hình quá thiên về tấn công, James Rodriguez và Isco khó lòng nào cùng xuất hiện trên sân ở những trận đấu quan trọng tại Champions League. Có thể thấy Getafe cũng tạo ra được rất nhiều cơ hội mà nếu cẩn thận hơn trong từng pha dứt điểm, họ phải ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng. Rất nhiều lần chúng ta thấy Toni Kroos bơ vơ giữa nhiều tiền vệ công của đội khách bởi Isco và James đã bị vượt qua rất dễ dàng. Song nếu phải chọn ra một cầu thủ trong số 2 người, Zidane lại phải tiếp tục đau đầu bởi thật khó để đánh giá ai mới là người chơi xuất sắc hơn ở trận đấu này.

Tiền đạo Benzema CHÍNH THỨC vắng mặt ở VCK Euro 2016
Không lâu sau màn ngược dòng ấn tượng của Real Madrid ở Champions League, tiền đạo Karim Benzema đã xác nhận sẽ không tham dự VCK EURO 2016 cùng ĐT Pháp. Đây...


ĐT Pháp sẽ mất rất nhiều khi loại Benzema


Chỉ ít ngày sau khi LĐBĐ Pháp (FFF) tuyên bố rằng tiền đạo Karim Benzema
sẽ không được dự Euro 2016 vì những câu chuyện lùm xùm cá nhân, thì cầu thủ 28 tuổi này đã ngay lập tức toả sáng. Bàn thắng vào lưới Getafe đã giúp cho Benzema có được 22 bàn thắng tại La Liga mùa này, thành tích tốt nhất của anh kể từ khi chuyển đến chơi cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Điều đáng nể là anh làm được điều đó chỉ qua 23 trận đấu, trong khi Messi phải cần tới 27 trận ở mùa này mới đạt được con số như tiền đạo từng chơi cho Marseille. Xét về hiệu suất, anh cũng đạt tỷ lệ mỗi 75 phút cho 1 bàn thắng, cao nhất tại La Liga mùa này đối với những tiền đạo đã ghi nhiều hơn 10 bàn.

Nhung dieu rut ra sau chien thang hoan hao cua Real truoc Getafe hinh anh 2
Karim Benzema khiến người Pháp buồn rầu


Không chỉ là một cỗ máy ghi bàn, Benzema còn là người tạo nên những đường kiến tạo rất chính xác cho các đồng đội. Tính đến thời điểm hiện tại, Benzema đã có 5 tình huống dọn cỗ cho đồng đội lập công, cùng 35 lần tạo ra cơ hội. Những tình huống di chuyển hút người, tạo khoảng trống hay chọn vị trí của anh cũng rất ấn tượng. Ở đội tuyển Pháp hiện tại, Gignac hay Giroud chắc chắn không thể sánh với Benzema ở khả năng đóng góp lối chơi lẫn ghi bàn, trong khi Lacazette và Martial cũng vẫn còn khá thiếu kinh nghiệm. Antoine Griezmann có thể là cái tên đủ đẳng cấp để dẫn dắt hàng công Les Bleus, nhưng anh không phải môt tiền đạo cắm đúng nghĩa. Chắc chắn các CĐV của đội tuyển Pháp sẽ rất tiếc nuối nếu như biết rằng họ đã bỏ qua một trong những tiền đạo hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Phả hơi nóng lên hai đội đầu bảng

Chiến thắng này giúp cho Real Madrid có quyền “toạ sơn quan hổ đấu” khi Barcelona và Atletico Madrid đều thi đấu trong ngày mai. Atletico có lẽ sẽ dễ dàng giành thắng lợi trước Granada nhưng Barca chắc chắn sẽ gặp khó khi đón tiếp Valencia. Khoảng cách giữa Los Blancos và La Blaugrana hiện chỉ là 1 điểm và họ đang thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, mùa giải vẫn còn tới 5 vòng đấu nữa và điều gì cũng có thể xảy ra, đặc biệt là khi đội quân của HLV Luis Enrique vẫn đang không tìm thấy lối ra cho cuộc khủng hoảng mà họ đang gặp phải.

Nhung dieu rut ra sau chien thang hoan hao cua Real truoc Getafe hinh anh goc
Thông tin sau trận Getafe vs Real


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X