Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận đấu Chelsea 0-0 (pen 5-4) Lyon

Thứ Tư 08/08/2018 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã kết thúc giải ICC với trận hòa 0-0 trước Lyon tại Stamford Bridge. Đoàn quân của Sarri tiếp tục không thể ghi bàn và đây là một trận đấu nữa chỉ rõ nhược điểm của The Blues. Sau đây là những điểm nhấn đáng chú ý nhất của trận đấu.

Chelsea chưa đủ nhân lực để phục vụ Sarri-ball
Những điều rút ra sau trận đấu Chelsea 0-0 Lyon hình ảnh

Chelsea đang thiếu chiều sâu lực lượng để phục vụ tốt ý đồ của Sarri

Việc Chelsea thiếu chiều sâu đội hình đã được thể hiện rõ trong hiệp 1 trận đấu với Lyon vừa qua. HLV Sarri sử dụng khá nhiều những “kép phụ” như Danny Drinkwater, Tiemoue Bakayoko, Victor Moses hay Tammy Abraham trong trận đấu này. Ngoài ra, ông cũng sử dụng một số cầu thủ trẻ.

Dù kiểm soát bóng áp đảo nhưng Chelsea không thể phối hợp nhịp nhàng bên phần sân đối phương. Tammy Abraham được kỳ vọng khi thay thế Morata nhưng cũng gặp vấn đề lớn trước khung thành đối phương. Anh cũng không thể liên kết tốt với các đồng đội.

Moses, Drinkwater và Bakayoko tạo ra một màn trình diễn khá bình thường. Trong khi đó, các cầu thủ trẻ của Chelsea cũng chưa tạo được niềm tin rằng họ có thể tỏa sáng tại những sân chơi lớn mùa tới khi được tin dùng. Vì vậy, Sarri đang gặp vấn đề lớn với băng ghế dự bị ở mùa giải tới.

Hàng thủ náo loạn khi Sarri đổi hệ thống
Những điều rút ra sau trận đấu Chelsea 0-0 (pen 5-4) Lyon hình ảnh 2

Moses khó giữ lại suất đá chính dưới thời Sarri

Chelsea đã chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ để phục vụ chiến thuật 4-3-3 gắn liền với tên tuổi của Sarri. Nhưng sự thay đổi này cũng làm phát sinh những vấn đề và giai đoạn giao hữu vừa qua đã chỉ rõ.

Victor Moses tìm lại được chính mình trong vai trò hậu vệ công biên dưới thời Conte. Nhưng trong sơ đồ mới của Sarri, Moses sẽ phải đá cao hơn trong vai trò tiền vệ chạy cánh phải. Và rõ ràng, cầu thủ người Nigeria không phải là một cái tên đủ chất lượng cho vai trò này và nhiều khả năng sẽ mất vị trí vào tay Willian.

Davide Zappacosta cũng đã chơi khá ổn định ở vị trí hậu vệ phải và điều đó càng làm cho khả năng ra sân của Moses càng giảm sút. Một hậu vệ công biên khác dưới thời Conte là Marcos Alonso cũng mới bị chiếm mất vị trí bởi Emerson Palmieri do không phù hợp với vai trò mới.

Ngoài ra, các trung vệ của Chelsea đang phải dần thích nghi với hệ thống mới chỉ còn 2 người chứ không phải 3. Họ cũng sẽ phải cạnh tranh vị trí khốc liệt khi chỉ có 2 người được đá chính thường xuyên.

Lò đào tạo trẻ Chelsea có tương lai hơn với Sarri
Những điều rút ra sau trận đấu Chelsea 0-0 (pen 5-4) Lyon hình ảnh 3

Ampadu có tiềm năng vươn xa dưới sự dìu dắt của Sarri

HLV Maurizio Sarri thường ít nghĩ đến phương án chuyển nhượng để giải quyết các vấn đề của đội bóng. Thay vào đó, ông thường đào tạo các cầu thủ để phù hợp hoàn toàn với chiến thuật của mình.

Mùa trước, đội hình Napoli có tổng số lương chỉ cao thứ 5 tại Serie A. Nhưng cuối cùng, họ vẫn đạt được tới 91 điểm và suýt chút nữa soán được ngôi vô địch của Juventus. Napoli cũng trở thành đội bóng đầu tiên đạt đến điểm số 90 mà không giành Scudetto.

Chelsea hiện đang sở hữu lứa trẻ tiềm năng bậc nhất châu Âu lúc này. Những cái tên nổi bật như Ethan Ampadu, Callum Hudson-Odoi hay Marcin Bulka đều đã gây ấn tượng trong giai đoạn tiền mùa giải. Và sự có mặt của HLV Sarri tạo ra niềm tin rằng những cầu thủ này có thể chiếm được một vị trí nhất định tại Stamford Bridge trong tương lai.

Video trận đấu Chelsea 0-0 Lyon (Giao hữu hè 2018):


Xem thêm những tin tức khác về Chelsea:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X