Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận đấu Burnley 0-2 Man City

Thứ Bảy 02/04/2022 23:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Burnley vs Man City đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu trên sân Turf Moor khép lại.

Man City đòi lại ngôi đầu bảng từ Liverpool


Ở trận đấu sớm nhất vòng 31 Ngoại hạng Anh, Liverpool đã nhẹ nhàng đánh bại Watford với tỷ số 2-0 trên sân nhà. Với kết quả này, The Kop đã tạm thời qua mặt Man City để chiếm lấy ngôi đầu. Họ hơn Man xanh 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Chiến thắng của Liverpool khiến thầy trò Pep Guardiola gặp sức ép lớn trong chuyến làm khách trên sân của Burnley.
 
Burnley vs Man City

Man City đòi lại ngôi đầu từ tay Liverpool


Tuy nhiên, Man City đã chứng tỏ bản lĩnh của đội ĐKVĐ. Kevin de Bruyne và các đồng đội đã chơi rất tốt trên sân của Burnley, họ dễ dàng kiểm soát thế trận, tạo ra nhiều cơ hội và giành chiến thắng 2-0. Với kết quả này, Man xanh đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool với 1 điểm nhiều hơn.

Mùa giải vẫn còn 7 vòng, Liverpool và Man City sẽ còn một trận đụng độ trực tiếp trên sân Etihad trong tháng 4 này. Cuộc đua tới chức vô địch giữa The Kop và Man xanh vẫn đang diễn ra hấp dẫn.


Burnley rơi vào khủng hoảng


Trước trận đấu với Man City, Burnley đứng thứ 19 trên BXH và kém nhóm an toàn tới 4 điểm. Đội bóng này chỉ có vỏn vẹn 3 chiến thắng ở Premier League mùa này. Burnley đang không có phong độ tốt, họ trải qua 4 trận không thắng, trong đó có 3 trận thua liên tiếp. Họ được dự đoán sẽ có trận đấu khó khăn khi phải tiếp ĐKVĐ Man City trên sân nhà.
 
Burnley vs Man City

Burnley thua 4 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh


Và những dự đoán đã trở thành sự thật. Ngay ở phút thứ 5 họ đã để Kevin de Bruyne chọc thủng lưới, sau đó Burnley còn bị thủng lưới thêm một lần nữa. Đây là thất bại thứ 4 liên tiếp của đội chủ sân Turf Moor và là thất bại thứ 13 ở Ngoại hạng Anh 2021/22. Trận thua này càng khiến cơ hội trụ hạng thành công của Burnley trở nên khó khăn hơn.


Màn trình diễn hoàn hảo của Sterling và De Bruyne


Ở trận đấu Burnley vs Man City, bộ đôi Raheem Sterling và Kevin de Bruyne là những người chơi tốt nhất bên phía đội khách. Họ góp dấu giày vào cả 2 bàn thắng của Man xanh. Phút 5, Rodri bấm bóng cho Sterling. Tiền vệ người Anh nhả lại vừa vặn cho De Bruyne. Khi mà khung thành Burnley đã rộng mở, De Bruyne tung ra cú duỗi mu sấm sét khiến Nick Pope dù chạm được tay vào bóng nhưng không thể ngăn cản bàn thua.
 
Burnley vs Man City

De Bruyne chơi tốt trước Burnley


Tới phút 25, De Bruyne phối hợp đập nhả hoàn hảo với Sterling bên cánh phải. Tiền vệ người Anh đưa bóng đến vị trí của Gundogan. Tiền vệ người Đức di chuyển khựng lại một nhịp đủ để loại bỏ sự theo kèm của hàng phòng ngự Burnley. Trong tư thế thoải mái, anh tung cú đệm nhẹ nhàng qua háng hậu vệ Burnley khiến Nick Pope bất ngờ và phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Màn trình diễn ấn tượng của Sterling và De Bruyne giúp Man City đánh bại Burnley 2-0, cặp đôi này vẫn cho thấy tầm quan trọng của mình vào lối chơi của Man xanh.


Man City thắng trận thứ 10 liên tiếp trước Burnley


Trong những mùa giải gần đây, Man City luôn chơi cực tốt trước Burnley. Ở trận lượt đi trên sân Etihad, Man xanh đánh bại đối thủ 2-0. Trước đó nữa, Man City cũng đánh bại Burnley với các tỷ số 2-0, 5-0, 3-0 và 5-0. Tính ra trong 5 lần đối đầu gần nhất, Man xanh không những toàn thắng mà còn ghi 17 bàn và không nhận một bàn thua nào.
 
Burnley vs Man City

 Man City luôn chơi cực tốt trước Burnley

Xa hơn, Man City đã thắng Burnley trong 9 trận gần nhất, trong đó có 8 chiến thắng với tỷ số cách biệt. Ở lần đối đầu mới nhất, kết quả không có sự thay đổi. Man City dù phải làm khách nhưng vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận và giành chiến thắng 2-0.

Đây là chiến thắng thứ 10 liên tiếp của Man City trước Burnley trên mọi mặt trận, dù ở thời điểm nào của mùa giải và dù sân nhà hay sân khách, Man xanh vẫn biết cách đánh bại đội chủ sân Turf Moor.

Ruben Dias bỏ lỡ trận Chung kết Premier LeagueRuben Dias bỏ lỡ trận Chung kết Premier League
Quá trình hồi phục chấn thương của Ruben Dias diễn ra khá chậm và khiến Man City đối mặt với không ít khó khăn trong giai đoạn vô cùng quan trọng.
Giành 3 điểm nhẹ nhàng, Man City bảo vệ thành công ngôi đầu bảngGiành 3 điểm nhẹ nhàng, Man City bảo vệ thành công ngôi đầu bảng
Không lâu sau khi Liverpool đánh bại Watford, Man City cũng làm được điều tương tự trên sân của Burnley để đòi lại ngôi đầu Premier League.
Nhận định Burnley vs Man City (21h00 ngày 2/4): Nhà vua chứng tỏ sức mạnhNhận định Burnley vs Man City (21h00 ngày 2/4): Nhà vua chứng tỏ sức mạnh
Nhận định Burnley vs Man City nghiêng hẳn về phía đội khách, sẽ không bất ngờ nếu Man xanh giành thêm một chiến thắng cách biệt trước Burnley.
HLV Klopp thẳng thừng chỉ trích Liên đoàn bóng đá AnhHLV Klopp thẳng thừng chỉ trích Liên đoàn bóng đá Anh
HLV Klopp đã lên tiếng chỉ trích Liên đoàn bóng đá Anh vì sự hỗn loạn trong khâu di chuyển trước thềm trận bán kết FA Cup giữa Liverpool và Man City.
Sao Man City khiêu khích Liverpool trước 2 trận đại chiến liên tiếpSao Man City khiêu khích Liverpool trước 2 trận đại chiến liên tiếp
Aymeric Laporte đã lên tiếng khiêu khích Liverpool trước thềm 2 trận đối đầu quan trọng trong vòng 6 ngày giữa tháng 4.

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X