Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận đại chiến Pogba – Bruno Fernandes

Thứ Hai 08/06/2020 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, HLV Solskjaer đã chia các cầu thủ Man United thành 2 đội để đá giao hữu, với kết quả 8 bàn thắng được chia đều và thu được nhiều tín hiệu tích cực.
 

Tổng quan trận đấu

 

Theo đó, MU được chia làm 2 đội Đỏ và Vàng. Team Đỏ có những trụ cột như De Gea, Maguire và cặp bài trùng Pogba – Rashford, sử dụng sơ đồ 3-4-3 với lối chơi thiên về tấn công. Bên kia là team Vàng với hạt nhân Bruno Fernandes, cùng đội hình khá cân bằng 4-2-3-1.
 
Những cầu thủ ghi bàn trong trận đấu này là Pogba, Rashford (hattrick) bên team Đỏ/Bruno Fernandes (cú đúp), Martial và McTominay team Vàng. Có thể theo dõi sơ đồ đội hình và những điểm nhấn dưới đây.

2 doi hinh cua MU trong tran da tap 6/6

2 đội hình của MU trong trận đá tập 6/6


 

Paul Pogba lấy lại thể trạng tốt nhất

 

Sau khi nghỉ thi đấu dài ngày, gần như toàn bộ mùa giải vì chấn thương mắt cá chân – tiền vệ người Pháp đã tận dụng tốt khoảng thời gian cách ly để bình phục hoàn toàn. Những đồng đội của Pogba trong buổi đá tập nơi tuyến giữa là Matic, Lingard và Gomes – trong sơ đồ 4 tiền vệ giăng ngang của 3-4-3, cũng có thể biến đổi thành khối kim cương – một chi tiết rất quan trọng.
 
Đáp lại niềm tin của HLV Solskjaer, Pogba đã thi đấu rất xuất sắc trong trận này và góp 1 bàn thắng. Cùng với đó, anh cũng lập cú đúp kiến tạo cho bạn diễn Marcus Rashford – người cùng mới trở lại sau chấn thương. Như đã nói ở trên, sơ đồ 4 tiền vệ giàu linh hoạt nơi tuyến giữa cho phép team Đỏ trận này xoay chuyển đội hình nhanh chóng.
 
Ngoại trừ Matic đóng đinh ở vị trí mỏ neo, 2 wingback Lingard và Gomes hoàn toàn có thể bó vào trong để hợp thành khối kim cương, còn Pogba giữ vai trò điều tiết thế trận. Để cầu thủ người Pháp chơi trong sơ đồ này, có lẽ Solskjaer đang toan tính đến viễn cảnh để Pogba lập tức trở lại đội hình xuất phát, đá cặp với Bruno Fernandes trong sơ đồ kim cương. 

Pogba

Paul Pogba đã đạt thể trạng hoàn hảo


 

Cú hattrick của Marcus Rashford

 

Kể từ sau trận đấu với Wolves hồi tháng 1 tại cúp FA, Marcus Rashford đã phải nghỉ thi đấu dài hạn để phẫu thuật dứt điểm chấn thương lưng. Và khi trở lại, cùng với quả đầu đầy tóc, thì Rashford đã lấy lại thể trạng tốt nhất. Trong vai trò tự do bên cạnh “tiền đạo mục tiêu” Odion Ighalo, chân sút người Anh đã khiến Solsa rất hài lòng với một cú hattrick (trong đó có 2 bàn được dọn cỗ bởi Paul Pogba).
 
Với bệ phóng Pogba đã trở lại, Rashford đang chứng tỏ anh có thể xuyên thủng mọi hàng phòng ngự - như đã từng phá lưới Chelsea và Leicester tại giải Ngoại hạng. Sự góp mặt của “tân binh” Ighalo cũng góp phần tạo ra khoảng trống để Rashford bứt phá. Trong một bức ảnh MU đăng tải cũng cho thấy, số 10 đã dễ dàng vượt qua sự truy cản của Mata bên kia chiến tuyến. Một sự trở lại đầy hứa hẹn.

Rashford

Marcus Rashford lập hattrick trong trận này

 

Bruno Fernandes lại gánh team

 

Với tất cả sự đáng sợ của đội hình với 4 nhân tố chủ chốt De Gea, Maguire, Pogba và Rashford – team Đỏ cũng chỉ kiếm được một kết quả hoà, bởi đơn giản phía bên kia có Bruno Fernandes. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã chứng tỏ khả năng “gánh team” của mình với thông số cực kỳ ấn tượng: ghi 2 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo cho đồng đội.
 
Trên thực tế, có thể thấy đội hình của team Vàng khá đồng đều giữa công và thủ - với Bruno nơi tuyến giữa còn Martial đá trung phong cắm (người cũng góp 1 bàn thắng trong trận đấu này). Việc Solskjaer chủ động sắp xếp 2 nhạc trưởng Bruno – Pogba mỗi người một bên cũng có thể là ý đồ để cả hai hiểu nhau hơn (ngoài ra nếu để họ chung team lập tức thì lại mất cân bằng).

b

Bruno Fernandes tiếp tục "gánh team"

 

MU đang có tinh thần cao nhất

 

Chia sẻ trước trận đấu tập này, HLV Ole Gunnar Solskjaer tự tin khẳng định đang sở hữu đội hình mạnh nhất, với tâm lý thoải mái giống như trước mùa giải. Còn nhớ, trận đấu mở màn của Quỷ đỏ mùa này là màn huỷ diệt Chelsea 4 bàn không gỡ, và các fan đang tràn trề hy vọng hướng đến đại chiến với Tottenham vào ngày 19/6 tới.
 
Đón chào 2 nhân tố chủ lực Rashford – Pogba là một tín hiệu đáng mừng. Không những vậy, những Wan-Bissaka, McTominay và kể cả Lingard cũng được đánh giá là có màn trình diễn tốt ở trận này, với nỗ lực cạnh tranh cho suất đá chính.
 
Trước khi các giải đấu tạm nghỉ vì đại dịch Covid-19, MU đang sở hữu phong độ đáng ngạc nhiên với 11 trận bất bại, trong đó thường xuyên giữ sạch lưới và phòng ngự rất tốt. Trong phần còn lại mùa giải, Quỷ đỏ đặt mục tiêu lọt vào Top 4 (đang kém Chelsea 3 điểm), cũng như thi đấu tốt tại cúp FA và Europa League.

solskjaer

HLV Solskjaer đang rất lạc quan về tình hình Man United

 

Tỷ số giữa 2 đội: 4-4

 

Team Đỏ

 

Pogba: 1 bàn, 2 kiến tạo

Rashford: 3 bàn

Fosu-Mensah: 1 kiến tạo

Matic: 1 kiến tạo

 

Team Vàng

 

Bruno: 2 bàn, 2 kiến tạo

Martial: 1 bàn, 1 kiến tạo

McTominay: 1 bàn

Mata: 1 kiến tạo

 

 
 
Fan MU phát khóc vì tóc tai của De Gea
Trong trận đấu tập 11 vs 11 mới đây, Man United đã thu được kết quả đáng mong đợi, nhưng điều các CĐV quan tâm nhất lại là vẻ ngoài của các cầu thủ.
Solskjaer sẵn sàng cho đại chiến với Mourinho
Chưa đầy 2 tuần nữa, thầy trò HLV Solskjaer sẽ có chuyến làm khách tới sân của Tottenham, và MU đã sẵn sàng.
Mưa bàn thắng trong trận đấu tập của Manchester United
Trận đấu tập giữa hai đội hình của Manchester United đã kết thúc với tỉ số ấn tượng 4-4 sau 90 phút thi đấu.
 
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X