Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận Chelsea 1-0 Southampton

Chủ Nhật 17/12/2017 04:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu thuộc vòng 18 giải Ngoại hạng, thầy trò Conte đã có thêm 3 điểm. Dưới đây là những điểm nhấn sau trận Chelsea 1-0 Southampton.


Hazard vẫn là điểm sáng
 
Trong một ngày chân sút chủ lực Alvaro Morata tiếp tục ngồi dự bị vì vấn để thể lực, Eden Hazard chính là chủ công của The Blues. Và trên thực tế, cầu thủ người Bỉ giờ đã hoàn toàn lột xác trong vai trò một số 9 ảo. Đá cao nhất trên hàng công, tiền vệ người Bỉ tiếp tục có một ngày làm việc hiệu quả, với tình huống nỗ lực kiếm về quả đá phạt để Alonso ghi bàn thắng duy nhất. Cùng với đó, Hazard cũng có sự kết nối rất tốt với 2 vệ tinh xung quanh – Pedro và Willian.
 
Qua trận đấu này, có thể thấy ngôi sao sinh năm 1991 đã có sự thay đổi đáng kể. Suốt 74 phút có mặt trên sân, Eden Hazard tung ra tổng cộng... 1 pha dứt điểm. Con số này nói lên nhiều điều, và nó chứng minh rằng cầu thủ này đang vì đồng đội hơn bao giờ hết. Trong vai trò số 9 ảo, Hazard liên tục di chuyển ra 2 cánh, trước vòng cấm địa để mở ra khoảng trống, cũng chính anh là người nỗ lực nhất trong những pha pressing với hàng phòng ngự của đối phương. Một Hazard không ích kỷ, đó chính là một Hazard hoàn hảo.
 
Morata vẫn rất đẳng cấp
 
Trở lại sân cỏ sau khi bị ốm và một chấn thương lưng, những gì Alvaro Morata làm được trong 15 phút ít ỏi vẫn rất đáng nể. Thế chỗ trực tiếp người bạn diễn Eden Hazard, Morata đã trở thành cái tên dẫn dắt hàng công của Chelsea trong những phút cuối cùng. Anh nhận bóng, mở biên, làm tường và dứt điểm đều tốt, anh khiến thế trận của The Blues thời điểm cuối trận đáng xem hơn rất nhiều. Và cho dù không ghi bàn, điều quan trọng nhất đối với Antonio Conte chính là thể lực của Morata đã được tích lũy. Anh hoàn toàn có thể đá chính từ đầu trong những trận cầu tiếp theo.
 
Trong đó, pha nhận bóng, tự mình xoay trở trong vòng cấm địa rồi bất ngờ tung ra cú dứt điểm cho thấy những phẩm chất tốt nhất của Morata. Chân sút này vẫn rất khéo léo, nhanh nhẹn và đặc biệt, vô cùng tự tin. Đó chính là điều cần phải có của một tiền đạo hàng đầu, trong vai trò chân sút chủ lực của một CLB lớn. Ở vòng đấu tiếp theo, Chelsea sẽ đến làm khách trên SVĐ của Everton, và họ cần bộ đôi H&M hoàn toàn sung sức để tiếp tục phá lưới đối thủ.
 
Siêu hậu vệ Marcos Alonso
 
Thật lạ lùng khi chỉ ra rằng, Alonso chính là cầu thủ tấn công xuất sắc nhất Chelsea trong trận này, với tổng cộng 6 pha dứt điểm trong cả trận, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào. Tuy nhiên, đó không hề là những tình huống sút xa cầu may, mà đều là những cú dứt điểm có chủ ý và được thực hiện tốt. Trong số đó, hậu vệ người Tây Ban Nha tiếp tục cho thấy khả năng sút phạt trực tiếp của mình đáng sợ đến mức nào, khi có thể khiến trái bóng bay theo một quỹ đạo hoàn hảo. Theo thống kê, kể từ khi khoác áo Chelsea, Alonso là hậu vệ hỗ trợ tấn công tốt nhất với 14 lần ghi dấu giày (10 bàn, 4 kiến tạo).
 
Trong suốt 90 phút có mặt trên sân trận Chelsea 1-0 Southampton, Alonso đã tạo ra 2 cơ hội cho đồng đội, đi bóng qua người thành công 1 lần và có 1 pha tắc bóng. Chưa hết, khả năng phòng ngự và phối hợp với hàng thủ của anh cũng rất đáng khen ngợi. Trong tình huống bị tiền đạo Southampton áp sát, Marcos Alonso vẫn cực kỳ bình tĩnh và tinh tưởng đồng đội của mình, khi anh chủ động che chắn để Thibaut Courtois giật bóng từ vạch 16m50 và cầm lên tay. 

Chelsea 1-0 Southampton
Alonso ghi bàn duy nhất giúp Chelsea hạ gục Southampton

Người thừa Batshuayi
 
Một tình cảnh rất đáng buồn với chân sút người Bỉ, khi anh dường như chỉ xuất hiện trong danh sách đăng ký thi đấu cho có. HLV Antonio Conte đã mất sạch niềm tin vào Michy Batshuayi, và có lẽ đang lên kế hoạch tống cổ cầu thủ này ngay mùa đông. Trong những trận Alvaro Morata gặp chấn thương hoặc vấn đề thể lực, chỗ của Batshuayi vẫn là làm bạn với băng ghế dự bị. Lúc này, chân sút sinh năm 1993 thậm chí còn không được coi là một phương án dự phòng.
 
Còn nhớ trong trận thua West Ham vào tuần trước, tiền đạo 23 tuổi ngồi im như khúc gỗ trên khán đài, tay lăm lăm chiếc túi giữ nhiệt để sưởi ấm, trong khi giương mắt nhìn những đồng đội cày ải trên sân. Đó là một thực trạng đáng buồn với Chelsea khi họ không có một chân sút đủ giỏi để làm phương án hai. Cũng là dấu chấm hết cho sự nghiệp tại Stamford Bridge của Batshuayi, và anh cần phải rời nơi này càng sớm càng tốt để có cơ hội thi đấu.

Batshuayi vs West Ham
Batshuayi không còn đường sống tại Chelsea

Southampton rơi tự do
 
Với trận thua sát nút trước Chelsea, đoàn quân của HLV Mauricio Pellegrino đã trải qua 5 trận đấu liên tiếp không thể giành chiến thắng. Chính vì phong độ tồi tệ này, The Saint đã rơi xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Vẫn còn đó những con người tốt nhất, nhưng ngoại trừ Charlie Austin cho thấy sự khát khao chiến đấu, những cầu thủ còn lại của Southampton dường như mất hết sự nỗ lực và tinh thần.
 
Phía trước, đội chủ sân St Mary’s sẽ chạm trán 4 đối thủ cực kỳ khó khăn vào thời điểm Giáng sinh và đầu năm mới. Cụ thể, Southampton sẽ lần lượt đối đầu với Huddersfield, Tottenham, Man United và đội bóng đang hồi sinh Crystal Palace. Nhiều khả năng, đội bóng này sẽ đón lễ hội trong nỗi buồn, bởi chẳng có gì đảm bảo Southampton không kéo dài chuỗi trận không thắng lên con số 9, với những màn thể hiện đáng thất vọng gần đây.

Thong so tran dau Chelsea vs Southampton
Thông số trận đấu Chelsea vs Southampton


Chelsea thắng nhẹ, Conte vẫn chưa hài lòng
HLV Conte không hài lòng vì các học trò của ông dứt điểm quá phung phí ở trận thắng 1-0 trước Southampton vừa qua.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X