Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau trận thua nhục nhã của M.U

Thứ Năm 21/12/2017 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tưởng sẽ giành chiến thắng với đội hình khá mạnh, tuy nhiên HLV Jose Mourinho đã phải nhận kết quả chung cuộc Bristol 2-1 M.U, qua đó bị loại khỏi Cup Liên đoàn.


Ibra ghi bàn trở lại
 
Trong lần hiếm hoi được Jose Mourinho điền tên vào đội hình xuất phát, người khổng lồ Zlatan Ibrahimovic đã được vinh dự đeo chiếc băng đội trưởng của Quỷ đỏ. Mặc dù vậy, xung quanh là những vệ tinh rất chất lượng, nhưng dường như Ibra vẫn chưa cho thấy sự hòa nhập với lối chơi chung của toàn đội. Hay nói cách khác, phong cách “ăn sẵn” của anh có phần lạc nhịp so với những cầu thủ trẻ trên hàng công Quỷ đỏ. Thậm chí nếu so sánh với tiền đạo Lukaku được vào sân trong hiệp 2, rõ ràng chân sút người Bỉ đã thi đấu tốt hơn nhiều người đàn anh.
 
Tuy nhiên bất chấp phong cách thi đấu có phần đủng đỉnh, sự sắc bén của Ibra vẫn còn nguyên. Chỉ 5 phút ngay sau bàn thua, tiền đạo 36 tuổi đã giúp đội nhà cân bằng tỷ số. Đó là một pha sút phạt trực tiếp rất đẹp mắt, dù bóng đã khẽ chạm chân cầu thủ Bristol đổi hướng. Bàn thắng này tuy không giúp M.U giành chiến thắng, nhưng sẽ giúp ích rất nhiều đến sự tự tin của Ibra trong phần còn lại mùa giải.
 
Ibra vs Bristol
Ibra không thể giúp M.U giành chiến thắng

Màn tái xuất của Paul Pogba
 
Sau chuỗi 3 trận ngồi chơi xơi nước vì tấm thẻ đỏ (trận gặp Arsenal), Paul Pogba đã ngay lập tức trở lại và thể hiện khả năng của mình. Nhìn chung, màn trình diễn của anh khá tròn vai, nhưng tâm lý thi đấu của toàn đội đã ảnh hưởng khá nhiều đến phong độ của Pogba. Cụ thể, tiền vệ người Pháp cũng “hòa chung nhịp đập” với lối chơi thiên về biểu diễn của các đồng đội, dẫn đến một thất bại không đáng có. Anh vẫn là ngôi sao sáng nhất của Quỷ đỏ, nhưng chỉ vậy là không đủ để nâng cao tinh thần toàn đội.
 
Những thông số của tiền vệ sinh năm 1993 vẫn rất ổn định, với 2 lần đi bóng thành công, 4 lần không chiến cùng 3 cú tắc bóng. Tuy nhiên, anh cần phải kiềm chế hơn nữa và tránh toàn bộ những thẻ phạt không đáng có. Cụ thể trong những phút cuối cùng, Paul Pogba đã nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng với trọng tài, sau khi đòi vị vua áo đen cần phải mạnh tay hơn với pha phạm lỗi của cầu thủ đội bạn. Trong những trận cầu tiếp theo ở Premier League, Pogba cần phải kìm nén cảm xúc hơn.
 
Pogba vs Bristol
Pogba thi đấu không quá ấn tượng như mái tóc của mình

Vai trò mới của Daley Blind
 
Với việc Luke Shaw đã trở lại đội hình xuất phát, Daley Blind đã được Jose Mourinho thử nghiệm trong một vai trò mới. Tuy nhiên không phải vị trí trung vệ như lượt đấu trước ở Cup Liên đoàn, cầu thủ đa năng người Hà Lan đã lần đầu tiên được sử dụng trong vai trò tiền vệ đánh chặn. Trong vị trí từng làm nên tên tuổi của mình, Blind đã thi đấu không tốt và khiến hàng tiền vệ Quỷ đỏ bị lép vế. Không sở hữu thể lực dồi dào như người đá cặp Paul Pogba, Blind cũng quá yếu ớt nếu so sánh với đàn em McTominay ở cùng vị trí, và đó là lý do vì sao sử dụng đến 3 tiền vệ, nhưng M.U cũng không áp đặt được tuyến giữa đội chủ nhà.
 
Rõ ràng, nếu so sánh với Blind trong vai trò trung vệ, thì anh thi đấu tốt hơn nhiều vị trí tiền vệ mỏ neo này. Trong những trận cầu sắp tới, Jose Mourinho nên sử dụng Daley Blind ở vị trí trung vệ lệch trái của 3-4-3, hoặc tiếp tục để cầu thủ này trên băng ghế dự bị. Cầu thủ sinh năm 1989 chắc chắn không thể so sánh với Nemanja Matic, người được Mourinho cho nghỉ ngơi trong trận đấu này.
 
Blind vs Bristol
Blind thất bại trong vai trò số 6

Rất nhiều cầu thủ M.U xứng đáng ra đường
 
Đối đầu với một đội bóng hạng dưới, cho dù đang xếp thứ 3 tại Championship, tất nhiên M.U được đánh giá cao hơn hẳn. Không những vậy, đội hình thi đấu của Quỷ đỏ là rất mạnh với những Paul Pogba, Anthony Martial hay Ibrahimovic. Nhưng rồi, họ vẫn chịu thất bại nhục nhã trong những phút cuối cùng vì sai lầm của hàng phòng ngự. Cũng phải nói rằng, những cái tên trên hàng tấn công đã không hoàn thành nhiệm vụ, và điều này càng khiến Jose Mourinho đau đầu trong việc lựa chọn nhân sự.
 
Henrikh Mkhitaryan trong một ngày được trở lại sân cỏ, không tạo ra bất kỳ tình huống nào đáng chú ý. Thậm chí, tiền vệ người Armenia còn chuyền hỏng ngay trong lần chạm bóng đầu tiên của mình. Daley Blind tiếp tục phong độ không mấy ấn tượng khi được sử dụng trong vai trò mới, còn Matteo Darmian đơn giản là quá tồi tệ. Cả 2 bàn thua của M.U trong trận này đều xuất phát từ cánh phải mà cầu thủ người Ý đảm nhiệm. Trong trường hợp đại phẫu ngay mùa đông, khả năng 3 cái tên nói trên ra đường là rất dễ xảy ra, còn nếu không, cũng chỉ đến mùa hè là bị “tống cổ”.
 
Mkhitaryan va Darmian
Mkhitaryan và Darmian đang đếm ngày ra đi

Vòng bán kết bớt hấp dẫn
 
Với thất bại của Man United, vòng bán kết Cup Liên đoàn không thể mong chờ vào những cuộc đại chiến như dự đoán. Trước đó, lần lượt Arsenal, Man City và Chelsea đều đã vượt qua đối thủ cho dù gặp rất nhiều khó khăn. Dù vậy, Bristol đã cho thấy họ xứng đáng đi tiếp, sau màn trình diễn tuyệt vời trước M.U trong trận cầu kết thúc cách đây không lâu. Rõ ràng so về tinh thần, đội chủ nhà vượt trội hoàn toàn đoàn quân của Jose Mouirnho – những người thậm chí còn không muốn thi đấu.
 
Như vậy, Quỷ đỏ đã chính thức trở thành cựu vương của giải đấu này. Theo thông tin mới nhất, BTC đã xác định 2 cặp đấu tại vòng bán kết, với cuộc đại chiến thành London. Trong khi đó, thầy trò Pep Guardiola đã gặp lá thăm thuận lợi và tiến thêm 1 bước đến chức vô địch Carabao Cup. Cụ thể, 2 cặp đấu sẽ diễn ra giữa Bristol vs Man City và Chelsea vs Arsenal. 4 đội bóng cuối cùng sẽ thi đấu tại 2 lượt trận vòng bán kết, vào các ngày 8/1 và 22/1.
 
Thong so tran dau Bristol City 2-1 Man Utd
Thông số trận đấu Bristol City 2-1 Man Utd

Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X