Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau tour du đấu hè 2016 của Arsenal

Thứ Tư 03/08/2016 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Arsenal đã hoàn tất chuyến du đấu tại Mỹ với hai chiến thắng liên tiếp trước Ngôi sao MLS và Chivas. Có rất nhiều điều tích cực đã được Pháo thủ thể hiện trong tour đấu năm nay và dưới đây là những điểm nổi bật nhất.

Đây có thể sẽ là mùa giải của The Ox
tien ve chamberlain hinh anh
Chamberlain có cú solo đẹp mắt ấn định tỷ số 3-1 trước Chivas

Alex Oxlade-Chamberlain là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trong chuyến du đấu hè 2016 của Arsenal. Màn trình diễn trước Chivas cho thấy tiền vệ trẻ người Anh đã trở lại với phong độ cao nhất sau quãng thời gian nghỉ dài hạn vì chấn thương liên miên.

Sao trẻ người Anh đã có một pha đi bóng xé toang hàng phòng ngự của Chivas từ bên cánh phải trước khi tung một cú sút trái phá bằng chân trái đánh bại thủ thành Jose Rodriguez. Trước đó, trong trận giao hữu đầu tiên gặp Lens, Chamberlain cũng ghi dấu ấn với một siêu phẩm lốp bóng cứu Arsenal thoát thua trên đất Pháp. Những gì mà The Ox đã thể hiện trong mùa giao hữu vừa qua cho thấy anh hoàn toàn có thể đóng góp ít nhất 10 bàn thắng cho Pháo thủ ở mùa giải tới nếu được tin dùng.

Sự trưởng thành của Chamberlain có lẽ cũng là lý do khiến cho HLV Wenger vẫn đang chần chừ trong thương vụ chiêu mộ Riyad Mahrez từ Leicester. Nếu mọi thứ diễn tiến khả quan, sao trẻ sinh năm 1993 đủ sức để gánh vác trọng trách nặng nề bên hành lang cánh phải của đội bóng đá thành London mùa tới.
Arsenal đồng ý bán đứt Szczesny cho Roma
(Bongda24h.vn) - Tờ Goal khẳng định, Arsenald đã đồng ý bán đứt thủ thành Wojciech Szczesny cho AS Roma với giá 13,4 triệu bảng.

Walcott khó tỏa sáng ở vị trí tiền đạo
tien ve chamberlain hinh anh 2
Walcott không đủ khả năng đương đầu với những trung vệ cao lớn

Walcott vẫn chưa thể ghi được bàn thắng nào sau ba trận giao hữu đầu mùa dù đã được trao cơ hội chơi ở vị trí tiền đạo thay Olivier Giroud. Ngược lại, sao trẻ Chuba Akpom đã ghi tới hai bàn trong hai trận đấu tại California bất chấp việc chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị.

Giroud hầu như chắc chắn sẽ không thể góp mặt trong giai đoạn đầu mùa giải tới cùng Arsenal. HLV Wenger dường như đã tính đến phương án sử dụng Walcott trong vai trò dẫn dắt hàng công. Nhưng ý định này khó có thể đem lại hiệu quả cao nhất khi mà những màn trình diễn vừa qua của tiền vệ 27 tuổi là rất đáng thất vọng. Mới đây, ngôi sao người Anh cũng đã thẳng thắn thừa nhận muốn được “giáo sư” trả lại vị trí tiền vệ chạy cánh để có thể phát huy tối đa sở trường tốc độ.

Arsenal đang có những trung vệ trẻ triển vọng
tien ve chamberlain hinh anh 3
Rob Holding ghi bàn ngay trong ngày ra mắt Arsenal

Chấn thương của Mertesacker và Paulista cộng với sự vắng mặt của Koscielny khiến cho vị trí trung vệ trở thành nơi đáng lo nhất của Arsenal vào thời điểm này. Ở tour du đấu hè vừa qua, Calum Chambers là trung vệ chất lượng duy nhất mà Pháo thủ sở hữu. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ 21 tuổi đã chỉ huy hàng thủ khá tốt khi các đàn anh vắng mặt. Tân binh Rob Holding và cầu thủ trẻ Krystian Bielik đều cho thấy sự bình tĩnh và khả năng đọc trận đấu ấn tượng. Nếu được trau dồi thêm kinh nghiệm, bộ ba này hứa hẹn sẽ giải quyết vấn đề trung vệ của đội bóng thành London trong một tương lai không xa.

Tiềm năng cực lớn của Reine-Adelaide
tien ve chamberlain hinh anh 4
Sao trẻ Jeff Adelaide đã được ra mắt Arsenal tại FA Cup mùa trước

Sau Alex Iwobi, sao trẻ Reine-Adelaide có thể sẽ là cái tên tiếp theo tỏa sáng tại Emirates. Cầu thủ trẻ người Pháp đã gây ấn tượng sau khi được đưa vào sân từ băng ghế dự bị trong hai trận đấu tại Mỹ. Trước đó, sao mai 18 tuổi cũng chơi khá ổn khi bất ngờ được HLV Wenger trao cơ hội đá chính trước Lens.

Adelaide có thể chơi ở vị trí số 10 cũng như ở hai cánh. Với sự đa năng này, nhiều khả năng tiền vệ sinh năm 1998 sẽ được “giáo sư” gọi lên đội một trong trường hợp Arsenal phải đối mặt với cơn bão chấn thương hoặc để tham dự những trận đấu cúp.
Infographic: Các chân sút Arsenal dưới thời Wenger
Infographic cho thấy đã từ rất lâu rồi, Arsenal của Wenger đang thiếu một siêu tiền đạo đúng nghĩa. Có lẽ những người yêu mến Arsenal sẽ còn phải tiếp tục chờ...

Debuchy và Gibbs quá tốt để phải ngồi dự bị
tien ve chamberlain hinh anh 5
Debuchy thể hiện khả năng tấn công tốt trong quãng thời gian giao hữu

Rất nhiều người đã dự đoán rằng Debuchy và Gibbs sẽ chia tay Arsenal ngay mùa hè năm nay để tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên hơn. Hiện giờ, họ chỉ là những phương án dự bị cho Nacho Monreal và Hector Bellerin. Điều đó ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ hội được gọi vào ĐTQG của những cầu thủ này. Tuy nhiên, cả Debuchy và Gibbs vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng và đã có một chuyến du đấu khá thành công tại xứ sở cờ hoa.

Những hậu vệ cánh dự phòng của Arsenal hiện đang thu hút được sự chú ý của rất nhiều đội bóng tầm trung tại Premier League. Nhưng nếu họ quyết định tiếp tục gắn bó với sân Emirates, HLV Wenger nên tìm cách xoay tua vị trí hậu vệ cánh một cách hợp lý nhất có thể. Cả Debuchy và Gibbs đều quá xuất sắc và tài năng của họ không nên bị bỏ phí trên băng ghế dự bị của đội bóng thành London.

Xem video pha solo ghi bàn của Chamberlain vào lưới Chivas:


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X