Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau thất bại bất ngờ của M.U trước Leicester

Chủ Nhật 21/09/2014 23:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù được đánh giá cao hơn, lại đang có đà hưng phấn từ sau thắng lợi trước QPR cách đây một tuần. Thế nhưng, thầy trò HLV Louis van Gaal vẫn phải nhận trận thua “ngược” 3-5 đầy cay đắng trong cuộc đối đầu gặp Leicester City. Dưới đây cũng là những điểm nhấn quan trọng của trận đấu này.

1.Quả penalty “oan nghiệt” ở phút thứ 63 đã thay đổi cục diện trận đấu

Trên thực tế, cho đến thời điểm Ander Herrera nâng tỷ số lên 3-1, Man Utd đã chơi tốt và thậm chí, nhiều người còn tưởng rằng một chiến thắng đã thuộc về tay thầy trò HLV Van Gaal. Tuy nhiên, sai lầm từ phía trọng tài chính Mark Clattenburg trong tình huống thổi phạt Rafael gần như đã lấy đi tất cả của Quỷ đỏ.

Rafael
Rafael đã bị... oan?

Không cần phải bàn cãi nhiều cũng nhận ra rằng đó là một pha bóng mà tiền đạo Vardy bên phía đội chủ nhà đã quá “tiểu xảo” khi có động tác lao thẳng vào người Rafael rồi lập tức lăn ra sân. Bất chấp việc hậu vệ người

Brazil đã giơ hai tay lên để “minh oan” nhưng đáng tiếc cho anh, Mark Clattenburg vẫn thổi còi và Nugent đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Leicester trên chấm 11 mét.

Kể từ sau bàn thua này, lối chơi của M.U đã tỏ ra có phần lạc nhịp và rất nhanh sau đó, đến lượt Cambiasso thực hiện pha lập công gỡ hòa 3-3 cho đội bóng chủ sân Walkers trước khi Vardy và Ulloa khép lại trận đấu bằng 2 bàn thắng nữa cho Leicester. Chung cuộc, đội bóng đến từ

Manchester đã phải nhận thất bại đầy cay đắng 3-5.

2.Những sai lầm “chết người” của trọng tài Mark Clattenburg đã… giết Quỷ đỏ

Nếu như nói rằng trận thua của Quỷ đỏ trước Leicester có một phần công sức từ “ông vua áo đen” Clattenburg thì cũng chẳng sai. Ở pha lập công đầu tiên của đội chủ nhà trong hiệp một, trước khi Vardy thực hiện đường chuyền vào trong vòng cấm địa để Ulloa đánh đầu, bóng đã đi ra ngoài đường biên ngang. Tiếp theo đó, trong tình huống “còi ma” thổi phạt dành cho Rafael, như đã đề cập ở trên, Clattenburg tiếp tục để Vardy bên phía Leicester… qua mắt.

Cần phải nói rằng, đây chính là những bàn thắng bản lề giúp đội chủ nhà lấy lại sự tự tin cũng như niềm hưng phấn nhất định và hoàn tất cuộc “lội ngược dòng” không tưởng trên sân Walkers. Mặt khác, đối với các cầu thủ Man Utd, sau các sai lầm từ phía trọng tài, Quỷ đỏ đã bị ảnh hưởng khá nhiều về tâm lý cũng như tinh thần chiến đấu. Chắc chắn, trong những ngày tới, “tội lỗi” của Mark Clattenburg sẽ còn bị báo giới Anh mổ xẻ rất nhiều.

3.Di Maria vẫn là điểm sáng lớn nhất của Man Utd

Trong vai trò của một tiền vệ trung tâm lệch trái nhưng ngôi sao người Argentina thường xuyên di chuyển rộng ra cánh để phát huy tối đa khả năng gây đột biến của mình. Thống kê cho thấy, Di Maria đã thực hiện được tổng cộng 4 đường chuyền tạo cơ hội trong cả trận (nhiều nhất đội) và cũng có 3 lần qua người thành công (cũng nhiều nhất). Nhưng quan trọng hơn cả, cựu cầu thủ Real Madrid còn ghi được 1 bàn thắng đồng thời có 1 pha kiến tạo cho Herrera lập công.

Di Maria
Di Maria vẫn là nhân tố nổi bật nhất bên phía Man Utd

Kể từ thời điểm Di Maria rời sân, M.U đã gặp rất nhiều khó khăn trong các tình huống triển khai tấn công. Từ Rooney, Herrera cho đến cầu thủ vào sân thay thế tiền vệ người Argentina là Juan Mata đều không đủ khả năng xuyên phá hàng phòng ngự Leicester. Kết quả, Quỷ đỏ không những không ghi được thêm bàn nào mà còn phải nhận thêm 2 bàn thua nữa.

4.Mata thay Di Maria: Quyết định sai lầm của Van Gaal

Được tung vào sân thay thế Di Maria trong vai trò của một tiền vệ trái nhưng Mata đã có một trận cầu vô cùng đáng quên. Thi đấu kém hiệu quả, thậm chí ngôi sao người Tây Ban Nha còn để mất bóng dẫn đến tình huống phản công khiến M.U phải nhận bàn thua thứ 4 từ Vardy. Trong những phút ở trên sân, Mata cũng gần như “mất hút” và chẳng có đóng góp gì nổi bật vào thế trận tấn công của đội nhà.

5.Hàng phòng ngự Man Utd đã chơi không tệ?

Thủng lưới đến 5 bàn, nhưng kỳ thực, hàng thủ của Quỷ đỏ đã có một ngày thi đấu… hiệu quả. Trên thực tế, có tới 3/5 bàn thua của thầy trò Van Gaal đến từ những sai lầm khá “khách quan”. Nếu như 2 bàn đầu tiên đều là những “siêu phẩm” sai lầm từ phía trọng tài Mark Clattenburg thì ở pha lập công nâng tỷ số lên 4-3, lỗi lại hoàn toàn thuộc về Mata, một nhân tố trên hàng công. Thậm chí, trong bàn gỡ hòa 3 đều của Cambiasso, tuyến tiền vệ của M.U cũng là những người tỏ ra thiếu dứt khoát.

Theo thống kê, trung vệ trẻ Blackett, nếu như bỏ qua “vết đen” là chiếc thẻ đỏ vào cuối trận thì cầu thủ 20 tuổi đã có một trận đấu… cực hay. Với 1 cú tắc bóng, 5 tình huống đánh chặn thành công và đặc biệt… 9 pha cản phá chuẩn xác, hậu vệ người Anh thực sự là “hòn đá tảng” trước khung thành của De Gea.

Blackett
Ngoại trừ pha phạm lỗi đáng tiếc ở cuối trận, Blackett về cơ bản đã có một màn trình diễn tốt

Ngoài ra, các vị trí còn lại ở hàng phòng ngự M.U (Rafael, Rojo, Smalling) cũng có một màn trình diễn hết sức ấn tượng với tổng cộng 5 lần tắc bóng thành công, thực hiện 5 tình huống đánh chặn chính xác và có tới… 17 lần giải nguy cho đội nhà. Vẫn biết, những con số đôi khi không thể nói lên nhiều điều nhưng cần phải thừa nhận rằng, tuyến dưới của đội bóng thành Manchester vừa trải qua một trận đấu vô cùng thiếu may mắn.

6.Vardy, “cơn ác mộng” của Quỷ đỏ

Thi đấu năng nổ, xông xáo và hiệu quả, Jamie Vardy chắc chắn là cầu thủ “chói sáng” nhất trong trận thắng ngoạn mục của Leicester trước M.U. Có được 1 bàn thắng, 1 đường chuyền kiến tạo cùng 2 lần đem về phạt đền cho đội bóng chủ sân Walkers, tiền đạo 27 tuổi người Anh đã thực sự trở thành “kẻ hủy diệt” đối với thầy trò HLV Van Gaal. Trong suốt trận đấu, Vardy còn thực hiện tới 6 đường chuyền tạo đột biến cho các đồng đội (nhiều nhất trên sân).

Xem lại trận đấu Leicester 5-3 Man Utd

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.




NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X