Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau thất bại bạc nhược của Arsenal trước Burnley

Thứ Hai 14/12/2020 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà Emirates, CLB Arsenal đã bất ngờ để thua 0-1 trước đội bóng chiếu dưới Burnley. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận đấu này.

Arsenal nối dài mạch thất bại

CLB Arsenal đang trải qua những ngày tháng đen tối tại giải Ngoại hạng Anh dưới thời HLV Mikel Arteta. Kể từ sau chiến thắng 1-0 có phần may mắn trước MU ở vòng 7, họ đã trải qua chuỗi 5 trận đấu liên tiếp không biết mùi vị chiến thắng. 

Khởi đầu từ thất bại đậm 0-3 trên sân nhà trước Aston Villa, thầy trò Arteta chỉ có được kết quả hòa 0-0 trước Leeds Utd, rồi sau đó liên tiếp để thua trước Wolverhampton (1-2), Tottenham (0-2) và giờ là Burnley.

Những điều rút ra sau thất bại của Arsenal trước Burnley hình ảnh

Arsenal đang rơi vào khủng hoảng thực sự sau thời của Arsene Wenger

Với việc để thua 7 trận, trong đó có 4 trận trên sân nhà, Arsenal đã tụt sâu xuống vị trí phía cuối BXH. Họ hiện tại đang đứng thứ 15/20 đội với chỉ vỏn vẹn 13 điểm sau 12 vòng đấu. 

Đây cũng là thành tích tệ hại nhất của Pháo Thủ trong suốt nhiều năm qua, khiến NHM không khỏi ngao ngán khi nghĩ về thời kỳ vàng son của đội bóng thành London dưới thời HLV Wenger.

Dưới thời Arteta, Arsenal đang 'bạo lực' hóa

Theo thống kê, với tấm thẻ đỏ mà tiền vệ Granit Xhaka vừa mới nhận trong trận Arsenal 0-1 Burnley, đây cũng là lần thứ 6 Pháo thủ phải nhận thẻ đỏ tại Premier League dưới thời HLV Mikel Arteta kể từ tháng 12/2019, nhiều gấp đôi các đội bóng khác trong khoảng thời gian này.

Điều dễ nhận thấy ở Arsenal lúc này là các cầu thủ có xu hướng đá rắn hơn, sẵn sàng phạm lỗi với đối phương từ xa để ngăn bóng tới gần khu vực 16m50. Ngoài ra, việc đội nhà liên tục phải đón nhận những kết quả không tốt trong thời gian qua cũng có thể là một nguyên nhân khiến các Pháo thủ không có được một tâm lý thi đấu tốt nhất, và thường xuyên xuất hiện những 'cái đầu' nóng.

Xhaka bi the do
Arsenal đã phải nhận 6 thẻ đỏ dưới thời HLV Mikel Arteta


Aubameyang tiếp tục gây thất vọng

Từng là niềm hy vọng số 1 tại Emirates nhưng tiền đạo Aubameyang đang "tụt dốc không phanh" ở mùa bóng năm nay. Trước thời điểm trận đấu với Burnley diễn ra, tiền đạo người Gabon đã trải qua 4 trận tịt ngòi tại đấu trường Ngoại hạng Anh kể từ trận gặp Man United. 

Những điều rút ra sau thất bại của Arsenal trước Burnley hình ảnh

Aubameyang tiếp tục gây thất vọng sau khi gia hạn với Arsenal

Số 14 đang gặp vấn đề về phong độ, cảm giác bóng và mất dần bản năng sát thủ. Có lẽ việc đã được Arsenal gia hạn với một mức lương kỷ lục đã khiến Aubameyang không còn nhiều động lực và khát khao ghi bàn như trước. 

Hệ quả là anh đã chơi rất tệ ở mùa giải này, và vừa có được bàn thắng đầu tiên trên sân Emirates ở mùa giải năm nay với kịch bản mà không CĐV Arsenal nào mong muốn đó là việc đưa bóng vào lưới đội mình.
 

Arteta không còn nhiều thời gian 'sửa sai'

Bất chấp thành tích giành 6 chiến thắng ở Europa League, CLB Arsenal đang tụt dốc ở giải NHA khi để thua tới 4 trong 5 trận đấu gần đây. Và rõ ràng điều này đang khiến chiếc ghế của HLV Mikel Arteta tại Arsenal đang dần nóng lên.

Vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha lúc này đang gặp khó trong việc tìm lời giải cho bài toán ghi bàn ở Arsenal. Việc dứt điểm không tốt khiến cho đội chủ sân Emirates hoàn toàn bế tắc trước các đối thủ, để rồi sau đó liên tiếp phải đón nhận những kết quả bất lợi.

Và chắc chắn là sau những kết quả không tốt đã qua, Arteta sẽ phải có những biện pháp, cách làm mới để giúp Arsenal vượt qua khó khăn để tìm lại sức mạnh vốn có, qua đó bảo vệ chiếc ghế HLV trưởng của mình tại sân Emirates. 

Cựu tiền vệ Arsenal tuyên bố sốc: Bán Xhaka đi rồi ký hợp đồng với tôi
Chứng kiến màn trình diễn tệ hại của Granit Xhaka trước Burnley đêm qua, cựu tiền vệ Arsenal Frimpong đã đưa ra tuyên bố đầy bất ngờ.
Tierney: Arsenal xứng đáng bị CĐV la ó
Hậu vệ Kieran Tierney cho rằng Arsenal xứng đáng bị các CĐV la ó sau khi để thua trận thứ 4 liên tiếp tại Emirates đêm qua.
Evra tiết lộ chuyện Henry bỏ xem Arsenal vì Xhaka
Evra tiết lộ huyền thoại Thierry Henry từng tắt TV không xem một trận đấu của Arsenal khi Xhaka đeo băng đội trưởng.
Xhaka thẻ đỏ + Aubameyang phản lưới nhà = Arsenal thua mất mặt tại Emirates
Bất chấp được chơi trên sân nhà tại vòng 12 Premier League 2020/21 và chỉ phải gặp một Burnley vừa yếu vừa tệ song rốt cục Arsenal phải lâm vào cảnh trắng tay....
Jamie Carragher: Mikel Arteta cần thêm thời gian và sự can đảm
Không có gì đáng phải bàn cãi về vị trí của Arteta vào thời điểm này. Cậu ấy cần ít nhất là cuối mùa giải tới để thực sự đưa Arsenal vươn mình.

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X