Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau thắng lợi nhọc nhằn của Chelsea trước Aston Villa

Chủ Nhật 08/02/2015 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày thi đấu có phần kém thuyết phục nhưng nhờ khả năng tận dụng cơ hội hiệu quả, thầy trò HLV Mourinho vẫn giành được 3 điểm trọn vẹn ở trận Aston Villa vs Chelsea đêm qua. Dưới đây chính là những điểm nhấn đáng chú ý sau 90 phút bóng lăn trên sân Villa Park.

1.Không Fabregas, có… vấn đề

Một tuần trước, khi The Blues phiên bản “không Fabregas” cầm hòa Man City với tỷ số 1-1, chẳng mấy ai nhận ra sự hạn chế trong lối chơi của thầy trò HLV Mourinho, bởi khi đó Chelsea chủ yếu tập trung cho khâu phòng ngự. Mặc dù vậy, cho đến chuyến hành quân đến sân Villa Park đêm qua, trong bối cảnh buộc phải giành 3 điểm để đảm bảo cho ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League, tất cả mới thấy rằng đội bóng thành London thi đấu thiếu sáng tạo thế nào trong một ngày thiếu vắng “nhạc trưởng” người Tây Ban Nha.

Nhung dieu rut ra sau tran Aston Villa vs Chelsea hinh anh

Thống kê cho thấy, Chelsea chuyền bóng nhiều hơn đối thủ trong cả trận (503 đường chuyền so với 500 bên phía Aston Villa), tuy nhiên tỷ lệ chính xác lại thấp hơn (83% so với 87%). Ngoài ra, khả năng kiểm soát thế trận của thầy trò HLV Mourinho cũng là không thực sự tốt (chỉ cầm bóng khoảng 47%). Dễ dàng nhận thấy rằng, trong phần lớn thời gian thi đấu, đội chủ nhà mới chính là những người chơi có phần ấn tượng hơn hẳn với hàng loạt các tình huống lên bóng có nét. Bằng một hàng tiền vệ giàu sức chiến đấu, cơ động và linh hoạt, bộ ba Delph, Westwood và Cleverley gần như đã “bóp nghẹt” không gian hoạt động của cặp Matic-Fabregas bên phía The Blues.

Khi mà nhân tố thay thế Ramires không thể phân phối bóng hiệu quả như Fabregas (không có bất kỳ một đường chuyền quan trọng nào), đồng nghĩa rằng tuyến giữa của Chelsea cũng mất đi sự đột biến đáng kể từ phía sau. Do đó, những đợt tấn công bên phía đội bóng thủ đô London gần như phải dựa hoàn toàn vào khả năng đi bóng của các mũi nhọn là Hazard hay Willian. Tuy nhiên, rõ ràng đây không phải một phương án hiệu quả bởi hàng thủ Aston Villa cũng tổ chức kèm người và truy cản tương đối quyết liệt. Bằng chứng chính là việc cả Hazard lẫn Willian đều chỉ có 2 pha đi bóng qua người thành công trong cả trận.

2.Chiến thắng theo phong cách “Người đặc biệt”

Dĩ nhiên, việc mổ xẻ những hạn chế trong lối chơi của Chelsea cũng chỉ nằm trên lý thuyết bởi thực tế, thầy trò HLV Mourinho đã giành được 3 điểm trọn vẹn. Và chắc chắn, đó mới là mục tiêu quan trọng hơn cả, bởi ở loạt trận cùng giờ, Man City đã bị Hull cầm chân với tỷ số 1-1, qua đó gia tăng khoảng cách giữa hai đội lên thành 7 điểm trên bảng xếp hạng. Đồng nghĩa rằng, The Blues đang đứng trước rất nhiều cơ hội để giành được chức vô địch Premier League vào cuối mùa giải năm nay.

Nhung dieu rut ra sau tran Aston Villa vs Chelsea hinh anh 2
Điều quan trọng là The Blues đã giành được 3 điểm trọn vẹn

Xét trên nhiều phương diện, trong một ngày thiếu vắng cả Diego Costa lẫn Fabregas, hai nhân tố được xem là những sự khác biệt lớn nhất bên phía Chelsea kể từ đầu mùa đến giờ thì một chiến thắng có phần “xấu xí” như ở trận gặp Aston Villa là điều hoàn toàn cần thiết. Đây cũng là thời điểm hợp lý để HLV Mourinho sử dụng thêm nhiều cầu thủ dự bị trong đội hình, nhằm giúp cho nền tảng lực lượng của đội bóng thành London duy trì được tính cân bằng và ổn định.

3.”Siêu hậu vệ” Ivanovic

Thêm một lần nữa, cầu thủ người Serbia lại trở thành nhân tố quyết định đem về thắng lợi chung cuộc cho thầy trò HLV Mourinho. Khác với pha đánh đầu vào lưới Liverpool tại lượt về bán kết Cúp Liên đoàn cách đây không lâu, lần này là một cú volley bằng chân trái cực kỳ đẹp mắt, nâng tỷ số lên 2-1 cho The Blues. Rõ ràng, trong những thời điểm lối chơi của Chelsea gặp nhiều bế tắc thì Ivanovic xứng đáng được xem là một “mũi khoan” hiệu quả bên hành lang cánh phải đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Nhung dieu rut ra sau tran Aston Villa vs Chelsea hinh anh 3
Ivanovic tiếp tục thể hiện khả năng săn bàn như một... tiền đạo

4.Hazard vẫn “sáng” nhất

Như thường lệ, tiền vệ người Bỉ vẫn là tâm điểm trong những đợt tấn công của Chelsea. Thống kê cho thấy, Hazard thực hiện thành công 4 đường chuyền quan trọng đồng thời có 2 tình huống đi bóng qua người trong cả trận (nhiều nhất đội). Ngoài ra, cầu thủ 24 tuổi còn trực tiếp ghi bàn giúp thầy trò HLV Mourinho mở tỷ số trận đấu sau cú dứt điểm tinh tế từ đường chuyền của Willian.

Nhung dieu rut ra sau tran Aston Villa vs Chelsea hinh anh 4
Hazard tỏa sáng đem về bàn mở tỷ số cho Chelsea

5.Oscar mờ nhạt

Trong một ngày không có Fabregas, lẽ ra ngôi sao người Brazil phải thể hiện được vai trò “nhạc trưởng” của mình. Thế nhưng, phần lớn thời gian của trận đấu giữa Aston Villa vs Chelsea đêm qua, Oscar đều thi đấu mờ nhạt và tỏ ra hết sức kém hiệu quả. Ngoại trừ tình huống góp công vào bàn thắng mở tỷ số của Hazard lúc đầu trận, tiền vệ 23 tuổi gần như không để lại bất kỳ dấu ấn nào đáng kể trên sân. Theo đó, Oscar chỉ hoàn thành khoảng 70,6% số đường chuyền trong cả trận, một hiệu suất quá tệ đối với một “số 10”. Chưa kể, cầu thủ người Brazil cũng không thực hiện được bất kỳ đường chuyền quan trọng nào, một trong những yếu tố tiên quyết khiến cho hàng công Chelsea đánh mất đi khả năng gây đột biến cần thiết.

Xem thêm video trận Aston Villa 1-2 Chelsea (vòng 24 Premier League)

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X