Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau thắng lợi của Chelsea trước Hull City

Chủ Nhật 14/12/2014 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp sự thiếu vắng của “nhạc trưởng” Cesc Fabregas trong đội hình, thầy trò HLV Jose Mourinho vẫn giành được thắng lợi chung cuộc 2-0 ở cuộc đối đầu giữa Chelsea vs Hull City đêm qua.

1.Hazard sáng nhất

Với bàn thắng mở tỷ số trận đấu cùng đường chuyền kiến tạo giúp Diego Costa lập công trong hiệp hai, không có gì khó hiểu khi Eden Hazard được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất sau 90 phút trên sân Stamford Bridge. Trong một ngày mà Chelsea không có sự phục vụ của Fabregas thì ngôi sao người Bỉ chính là “ngòi nổ” quan trọng nhất giúp The Blues vận hành lối chơi một cách hiệu quả.

Nhung dieu rut ra sau thang loi cua Chelsea truoc Hull City hinh anh
Hazard là nhân tố nối bật nhất bên phía The Blues trong trận thắng Hull City đêm qua

Thống kê cho thấy, suốt 90 phút có mặt trên sân, cầu thủ 23 tuổi đã thực hiện 4 pha đi bóng qua người thành công và 3 đường chuyền quan trọng cho các đồng đội (đều nhiều nhất bên phía Chelsea). Ngoài ra, khả năng chơi rộng, thường xuyên di chuyển linh hoạt của Hazard cũng giúp cho những đợt tấn công của đội bóng thành London trở nên đa dạng và giàu tính cơ động hơn.

2.Sự trở lại của Diego Costa

Vượt qua những nghi ngờ trong quãng thời gian thi đấu mờ nhạt gần đây, cựu chân sút Atletico đã khẳng định giá trị của mình bằng bàn thắng trong trận Chelsea vs Hull City đêm qua. Dễ dàng nhận thấy rằng, pha lập công này đã phần nào thể hiện chính xác những phẩm chất của tiền đạo người Tây Ban Nha: Nhạy bén với cơ hội, chạy chỗ thông minh, sự quyết đoán và khả năng dứt điểm cực kỳ lạnh lùng. Chỉ như vậy thôi, có lẽ cũng là quá đủ với những yêu cầu dành cho một trung phong cắm.

Nhung dieu rut ra sau thang loi cua Chelsea truoc Hull City hinh anh 2
Costa (giữa) đã tìm lại bản năng ghi bàn sát thủ

Trên thực tế, việc Costa chơi mờ nhạt ở một vài trận đấu vừa rồi cũng đến từ khá nhiều nguyên nhân. Thứ nhất, cầu thủ 26 tuổi mới chỉ có mùa giải đầu tiên tại xứ sở sương mù, do đó vấn đề thích nghi không phải là đơn giản. Mặt khác, sau khoảng thời gian đầu mùa chứng kiến Costa liên tục “dội bom” một cách đều đặn, các hậu vệ ở Premier League đã bắt đầu dè chừng hơn đối với ngôi sao người Tây Ban Nha.

Hệ quả, Costa cũng thường xuyên bị đối phương “chăm sóc” kỹ lưỡng đồng thời gặp rất nhiều khó khăn trong từng pha xử lý bóng của mình. Mặc dù vậy, với bàn thắng mang tính “giải tỏa” vừa ghi được vào lưới Hull City, cựu cầu thủ Atletico đã chính thức chấm dứt chuỗi 461 phút “tịt ngòi” trên mọi đấu trường. Đây sẽ là một dấu mốc quan trọng khích lệ Costa thi đấu tự tin hơn trong giai đoạn sắp tới.

3.Chelsea đang “nhớ” Fabregas

Rõ ràng, việc thiếu vắng “nhạc trưởng” người Tây Ban Nha trên sân đã phần nào ảnh hưởng đáng kể tới lối chơi của The Blues. Kể từ sau thời điểm Hazard ghi bàn mở tỷ số trận đấu, thầy trò HLV Mourinho đã thi đấu “chùng” xuống rất nhiều. Có thể một số ít nhận định mang tính chuyên môn sẽ cho rằng đây là phong cách quen thuộc của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, khi chứng kiến đội bóng thủ đô London liên tục để các vị khách Hull City "pressing" mạnh mẽ ngay từ khu vực trung tuyến, người ta mới nhận ra rằng, khâu tổ chức của Chelsea đang gặp vấn đề.

Nhung dieu rut ra sau thang loi cua Chelsea truoc Hull City hinh anh 3
Thiếu Fabregas, lối chơi của Chelsea có phần đơn điệu hẳn

Cụ thể, với cặp đôi thiên về phòng ngự Matic-Mikel ở giữa sân, The Blues đã tỏ ra thiếu đi độ sáng tạo cũng như tính đột biến nhất định trong những tình huống phân phối, phát động tấn công. Lẽ ra, Oscar phải thường xuyên lùi về để thay thế Fabregas thực hiện nhiệm vụ này. Thế nhưng, phần lớn thời gian của trận đấu, tiền vệ người Brazil lại có xu hướng di chuyển dạt sang hai biên nhiều hơn. Nhìn chung, Chelsea đã giành trọn vẹn 3 điểm, nhưng cần phải thẳng thắn thừa nhận rằng, nếu như thầy trò HLV Mourinho cứ tiếp tục trình diễn lối chơi kiểu này trong những thời điểm Fabregas vắng mặt, mọi chuyện chắc chắn sẽ không ổn chút nào.

4.Hàng phòng ngự The Blues bắt đầu bộc lộ những yếu điểm

Đương nhiên, một đối thủ “dưới cơ” như Hull City chưa thể được xem là thước đo chính xác để kiểm nghiệm độ vững chắc của hàng phòng ngự Chelsea. Mặc dù vậy, sau khi chứng kiến trận cầu trên sân Stamford Bridge đêm qua, cũng rất dễ nhận ra những thời điểm The Blues để đội khách lấn lướt bằng một lối chơi pressing quyết liệt và tương đối hiệu quả.

Nhung dieu rut ra sau thang loi cua Chelsea truoc Hull City hinh anh 4

Cần phải nhấn mạnh rằng, “El Tiger” chỉ là một tập thể có lối chơi đơn giản bậc nhất Premier League, do đó việc hàng thủ Chelsea phải “chật vật” giữ sạch lưới cũng chẳng có gì đáng tự hào. Trên thực tế, cả Cahill, Ivanovic lẫn Filipe Luis đều không ít lần thể hiện sự thiếu tập trung của mình. Thậm chí, Petr Cech trong một ngày bất ngờ được HLV Mourinho tin tưởng cho bắt chính cũng có một vài pha ra vào không thực sự hợp lý. Về lâu về dài, cộng thêm những vấn nạn chấn thương hay thể lực, tuyến dưới hoàn toàn có thể trở thành “tử huyệt” của đội bóng thành London.

Xem thêm video trận Chelsea 2-0 Hull City

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X