Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau màn ra quân suôn sẻ của Chelsea

Thứ Bảy 11/08/2018 23:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu đầu tiên Premier League của Sarri đã kết thúc thuận lợi. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu Huddersfield vs Chelsea 0-3.
 

Kante và vai trò lạ lẫm
 

So sánh với tuyến giữa đông đảo ở mùa bóng trước, Chelsea dưới thời Sarri đã chuyển sơ đồ thành 4-3-3 với phong cách chiến thuật khác hẳn. Tân thuyền trưởng người Italia muốn tạo ra lối chơi quyến rũ, và đóng đinh Jorginho ở vị trí tiền vệ mỏ neo. Bởi vậy, Kante thay vì chơi giăng ngang với đồng đội, đã được đẩy lên cao hơn hẳn.
 
Nếu Barkley gần như là một tiền vệ tấn công, thì Kante được thi đấu khá tự do bên trục phải. Ở đây, cầu thủ người Pháp đã nhiều lần dâng lên tham gia thế trận cùng đồng đội. Trong một pha bóng như vậy, N’Golo Kante đã xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để mở tỷ số cho The Blues, từ đó tạo ra thế trận vô cùng suôn sẻ cho đội nhà.
 
Tất nhiên để Chelsea có thể vận hành trơn tru hơn nữa, Kante cần có một chút điều chỉnh về lối đá của mình, đặc biệt là trong những trận đánh lớn. Xuất sắc thôi là chưa đủ, HLV Sarri cần nhà vô địch thế giới đồng bộ hoàn hảo với “bộ não” Jorginho, để Chelsea tiếp tục cải thiện khả năng của họ.

Những điểm nhấn trận đấu Huddersfield vs Chelsea 0-3 hình ảnh

Kante mở tỷ số cho Chelsea khá bất ngờ


Jorginho là hạt nhân tuyến giữa
 

Dù vậy, tiền vệ người Italia vẫn chưa thể hiện được quá nhiều ấn tượng trong trận đấu này. Với vai trò người phát động và khởi đầu của lối chơi tấn công, Jorginho lại thể hiện mờ nhạt so với những người đồng đội, hiếm khi tạo ra những đường chuyền mang tính đột biến cao.
 
Có lẽ một phần của màn trình diễn kém sắc này, đó là người đá cặp với Jorginho, Kante ngày hôm nay cũng chưa hỗ trợ nhiều cho anh. Tuy vậy, đây mới là trận đấu đầu tiên của bom tấn 57 triệu bảng ở Premier League, và còn nhiều điều để mong chờ phía trước. Quan trọng hơn, Jorginho đã được đồng đội tin tưởng giao trọng trách trên chấm phạt đền, trong bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea.

Jorginho cung co man chao hang tuong doi thanh cong

Jorginho cũng có màn chào hàng tương đối thành công

 

Màn ra mắt của Kepa
 

Không có quá nhiều điều để nói về bom tấn Kepa Arrizabalaga trong màn ra mắt của cầu thủ này, bởi sức tấn công của chủ nhà Huddersfield là khá hạn chế. Tuy nhiên, có thể thấy rõ sự tự tin của thủ môn trẻ tuổi, dù những ngày qua anh phải chịu vô số áp lực về mức giá 71 triệu bảng của mình. Để nhớ rằng, Kepa vẫn chưa có nhiều buổi tập cùng toàn đội kể từ ngày 9/8, mới thấy điều này là đáng khích lệ đến mức nào.
 
Trong số ít những tình huống cần phải làm việc, cựu thủ môn Bilbao đã thi đấu rất tập trung và góp công giữ sạch lưới cho đội nhà. Cùng với đó, anh cũng thể hiện khả năng chuyền bóng tương đối ấn tượng, dù vẫn khá bất ngờ với những pha pressing của tiền đạo đối phương. Một màn ra mắt thành công của thủ thành đắt giá nhất thế giới, đem lại hy vọng thay thế Thibaut Courtois.

Kepa vs Huddersfield

Kepa không có quá nhiều điều phải làm trước Huddersfield

 

Chelsea vẫn còn nhiều vấn đề
 

Chiến thắng 3-0 vẫn chưa nói lên quá nhiều điều, dù đây thực chất là một kết quả trên cả tuyệt vời đối với Maurizio Sarri. Nhìn chung, Chelsea ở hiệp 2 đã thi đấu tốt hơn rất nhiều, so với hiệp đấu đầu tiên bị đội chủ nhà có phần áp đảo trong vài thời điểm. Tuyến giữa của Chelsea quá thiếu sáng tạo, trong khi Morata mất hút ở hàng tấn công.

Chelsea 3-0 Huddersfield

Những điểm nhấn trận đấu Huddersfield vs Chelsea 0-3

Phải nói rằng, Huddersfield quá yếu khi không thể tận dụng cơ hội để ghi bàn vào lưới Chelsea, và rồi họ dính đòn trừng phạt. Những pha tấn công của The Blues, ngược lại không theo bài vở gì, nói lên sự thuận lợi lớn về mặt kết quả ở trong trận đấu này. Đối đầu với những đội bóng lớn, sự chậm chạp trong triển khai bóng sẽ làm hại thầy trò Sarri.
 
Dẫu sao, đây cũng mới chỉ là trận đầu tiên của tân thuyền trưởng Chelsea tại giải Ngoại hạng, và họ được kỳ vọng sẽ còn chơi tốt hơn nữa. Sau những điểm nhấn trận đấu Huddersfield vs Chelsea, HLV Sarri cần tìm cách cải thiện lối chơi nhanh nhất có thể. Ở vòng đấu sau, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ chạm trán với đại gia đầu tiên của mùa giải này – Arsenal.



Huddersfield 0-3 Chelsea (KT): Sarri-ball ra mắt tưng bừng ở Premier League
Dù lối chơi chưa thật sự nhuyễn do các cầu thu vừa tiếp cận triết lý của ông thầy mới chưa được bao lâu, The Blues vẫn có thắng lợi khá đậm trên sân khách tại...
Kết quả Huddersfield vs Chelsea trận đấu vòng 1 Premier League 2018/19
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Huddersfield vs Chelsea trận đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh 2018/19 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X