Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 3-3 Arsenal: Cầu thủ lớn Firmino

Thứ Năm 14/01/2016 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Đêm qua, người hâm mộ đã được chứng kiến một bữa tiệc mãn nhãn trên sân Anfield. Và dưới đây là những điều rút ra sau đại chiến Liverpool 3-3 Arsenal tại vòng 21 Premier League 2015-2016.

Bão chấn thương cũng không khiến trận đấu kém hấp dẫn 
Nếu tìm ra điểm chung ở tình hình giữa Liverpool và Arsenal thì đó có lẽ là vấn đề lực lượng. Trước trận đấu, Pháo thủ đã phải đối mặt với 7 trường hợp chấn thương. Trong khi đó, con số này với Liverpool lên đến 11. Tưởng như cơn bão chấn thương sẽ phá hỏng đi trận đại chiến này nhưng thực tế nó đã diễn ra hoàn toàn ngược lại.
Dư âm Liverpool 3-3 Arsenal: Trận cầu của mùa giải
(Bongda24h.vn) – Liverpool và Arsenal đã tạo nên một cuộc đối đầu mãn nhãn và với sự ganh đua quyết liệt mà họ đã tạo ra trong suốt 90 phút, đây có thể coi là...
Trên sân Anfield đêm qua, người hâm mộ đã được chứng kiến một bữa tiệc tấn công mãn nhãn với 6 bàn thắng được ghi và chia đều cho cả hai đội. Thậm chí, Liverpool 3-3 Arsenal còn được giới chuyên môn nhận định là trận đấu hấp dẫn nhất kể từ khi Premier League 2015-2016 khởi tranh. Nếu như các chân sút hai đội tận dụng tốt thời cơ, số bàn thắng của trận đấu này chắc chắn sẽ không chỉ dừng lại ở con số trên. 
Firmino là cầu thủ của những trận cầu lớn 

Gia nhập Liverpool với giá 29 triệu bảng, Roberto Firmino vẫn thật sự chứng tỏ cho người hâm mộ thấy phong độ đỉnh cao như thời còn khoác áo Hoffenheim. Tuy nhiên đó là hình ảnh chung còn khi chạm trán những đội bóng lớn, cầu thủ người Brazil luôn biết cách tỏa sáng một cách ấn tượng. Đêm qua, cầu thủ sinh năm 1991 đã thi đấu như lên đồng khi nhiều lần làm khổ hàng phòng ngự của Arsenal. Anh tung ra 5 cú sút và rinh về cho mình tới 2 bàn thắng và 1 lần đưa bóng đi trúng khung thành của Petr Cech.
Liverpool 3-3 Arsenal Firmino la cau thu cua nhung tran danh lon hinh anh
Firmino là cầu thủ của những trận cầu lớn

Trong trận thắng trước Man City cách đây không lâu, Firmino đã đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Ngoài ra trong các trận thắng trước Chelsea và Leicester, cầu thủ sinh năm 1991 cũng chơi nổi bật. Không quá để nói rằng, Firmino đang là cầu thủ của những trận cầu lớn ở giải Ngoại hạng mùa này.

Arsenal bị cuốn theo lối chơi của Liverpool 

HLV Jurgen Klopp đã bố trí một sơ đồ tấn công 4-3-3 trong cuộc tiếp đón Arsenal. Vẫn lối chơi Gegen-pessing quen thuộc, các ngôi sao bên phía đội chủ nhà đã nhanh chóng dâng đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chính việc thi đấu đầy chủ động, The Kop đã tạo ra một thế trận trên cơ so với đối thủ với tỉ lệ kiểm soát bóng 58% và tung ra tới 22 cú sút (hơn rất nhiều so với con số 14 của Arsenal).
Người trong cuộc nhận xét trận Liverpool 3-3 Arsenal: Không có một giây để nháy mắt
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Mesut Ozil đã tỏ ra choáng ngợp với tốc độ của trận đấu Liverpool 3-3 Arsenal khi anh cùng các đồng đội đánh rơi chiến thắng ở phút...

Và hiếm khi, người ta mới thấy Arsenal kiểm soát bóng ít đến vậy (42%). Trên thực tế, Pháo thủ đã bị cuốn theo lối chơi của Liverpool nhưng rất may màn tỏa sáng kịp thời của các ngôi sao đã không khiến họ phải trả giá. Đặc biệt trong đó, Giroud và Ramsey đã trở thành những vị cứu tinh của Pháo thủ khi giúp đội bóng này có được trận hòa trước Liverpool qua đó tiếp tục giữ được ngôi đầu trên bảng xếp hạng Premier League 2015-2016 với 43 điểm (bằng điểm với Leicester).
Cazorla, Coquelin sẽ lo lắng về vị trí khi trở lại 

Rất nhiều người cho rằng, chấn thương của Cazorla và Coquelin sẽ mang đến những hiểm họa khôn lường dành cho Arsenal. Thế nhưng kể từ khi hai cầu thủ này vắng mặt, cặp đôi Ramsey và Flamini đã thi đấu ấn tượng trong vai trò đóng thế. Nếu như Flamini là một tiền vệ trụ với khả năng phòng ngự là chủ yếu thì Ramsey hoạt động như một tiền vệ con thoi với khả năng lên công về thủ khá toàn diện.
Liverpool vs Arsenal hinh anh 2
Phong độ của Ramsey chắc chắn sẽ khiến Cazorla lo lắng

Trước Liverpool, bộ đôi tiền vệ này đã thi đấu rất ấn tượng, đặc biệt là Ramsey. Trong một ngày thăng hoa, tiền vệ sinh năm 1990 đã tỏa sáng rực rỡ với việc đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Chứng kiến Ramsey và Flamini thi đấu, chắc chắn những Cazorla và Coquelin sẽ lo lắng về vị trí chính thức của mình khi trở lại.
Liverpool cần phải lập tức mua sắm cầu thủ 

Trong những phút cuối trận, thời điểm mà Liverpool đang bị Arsenal dẫn 3-2, HLV Jurgen Klopp đã tung tân binh Caulker vào sân và khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi đẩy trung vệ này lên đá .... tiền đạo. Trên thực tế, chẳng phải Klopp có chiêu gì đặc biệt mà quyết định trên đã cho thấy ông đang thiếu người trầm trọng như thế nào.

Trong bối cảnh 11 cầu thủ Liverpool đang dính chấn thương nặng, Klopp cần phải lập tức mua tân binh để khỏa lấp được các lỗ hổng. Từ nay cho tới khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông còn nửa tháng nữa là đóng cửa, cựu HLV của Dortmund cần phải có những tính toán cụ thể trong việc mua sắm tân binh. Chỉ có thể, The Kop mới có thể tiếp tục nuôi dưỡng tham vọng lọt vào top 4.

Xem thêm video Liverpool 3-3 Arsenal (Vòng 21 Premier League 2015-2016):


Ngọc Diệp (Telegraph)
Dòng sự kiện

Trực tiếp Liverpool vs Arsenal đại chiến vòng 21 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X