Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau đại chiến Arsenal 2-1 Man City

Thứ Ba 22/12/2015 15:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận đại chiến Arsenal 2-1 Man City đã kết thúc với những cảm xúc trái chiều dành cho người hâm mộ. Pháo thủ đang dần hiện thân là ứng cử viên số một cho chức vô địch Premier League 2015-2016, trong khi Man City lại bộc lộ quá nhiều lỗ hổng trong đội hình.

Arsenal không còn là đội bóng một màu

Trong suốt một thời gian dài, Arsenal của HLV Wenger luôn trung thành tuyệt đối với phong cách chơi bóng đậm chất La-tinh, sử dụng nhiều các pha chuyền bóng ngắn, phối hợp nhỏ, bật tường nhanh bất kể đối thủ là ai và hoàn cảnh ra sao. Nhưng giờ đây, Pháo thủ đã chứng minh rằng họ là một đội bóng rất nguy hiểm khi thi triển triết lý được xem là "sở đoản": phòng ngự chặt chẽ và phản công nhanh. Những trận thắng trước Chelsea (siêu cúp nước Anh), Bayern Munich (vòng bảng Champions League) và giờ là Man City là minh chứng cho sự thay đổi rõ rệt này.

Nhung dieu rut ra sau dai chien Arsenal 2-1 Man City hinh anh
Arsenal không còn là đội bóng một màu

Trận Arsenal 2-1 Man City thêm một lần cho thấy Pháo thủ giờ đây không còn là đội bóng một màu. Họ thi đấu chặt chẽ, khoa học và không còn tỏ ra ngây thơ như trước nữa. Trong trận thắng Man City đêm qua, Ozil và các đồng đội chỉ giành được tỉ lệ kiểm soát bóng 41%, tung ra 8 cú sút song lại rinh về liền 2 bàn thắng. Dẫu biết rằng có thể thi đấu ban bật, tấn công hoa mĩ mà vẫn hiệu quả như Barca hay Bayern là quá tuyệt vời tuy nhiên, rõ ràng, trong điều kiện hiện tại, Arsenal chỉ có thể mơ đến việc giành được chức vô địch ở các giải đấu lớn nếu biết đa dạng hóa lối chơi.

Wenger suýt phải trả giá vì thận trọng quá mức

Sau khi dẫn trước 2 bàn, HLV Arsene Wenger đã có những quyết định quá thận trọng. Giáo sư đã rút cầu thủ sáng tạo số một Mesut Ozil ra khỏi sân và thay vào đó là tiền vệ trẻ Chamberlain. Chưa hết, ông tiếp tục tung 2 cầu thủ phòng ngự là Kieran Gibbs, Calum Chambers thay cho 2 cầu thủ tấn công Joel Campbell và Theo Walcott. Kể từ thời điểm đó, Arsenal chơi co cụm hòng bảo toàn tỉ số và tạo điều kiện thuận lợi để Man City vùng lên.

Dư âm Arsenal 2-1 Man City: Đỉnh cao phòng ngự “pháo” công!
(Bongda24h.vn) – Arsenal đã đánh bại Man City đầy thuyết phục trong một trận cầu mà người ta có thể sẽ phải tìm ra một định nghĩa mới cho những tình huống phản...

Thế là, những phút cuối trận, Man City tạo ra vô vàn sức ép về phía khung thành của Petr Cech và họ có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 được ghi do công của Yaya Toure. Nếu như chính xác hơn, The Citizens hoàn toàn có thể kết thúc trận đấu với một tỉ số hòa. Rõ ràng vì quá thận trọng, Wenger đã suýt chút nữa phải trả giá.

Bão chấn thương không tàn phá được Arsenal

Khi Coquelin và Cazorla dính chấn thương, nhiều người đã nghĩ rằng mọi chuyện với Arsenal coi như đã xong. Họ không còn một tiền vệ trung tâm chất lượng nào ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, thời gian qua, cặp tiền vệ trung tâm Ramsey-Flamini đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình. Nếu như Flamini thi đấu tròn vai ở vị trí mỏ neo thì Ramsey lại dần hoàn thiện hơn ở vai trò tổ chức và phát động tấn công.

Nhung dieu rut ra, diem nhan sau dai chien Arsenal 2-1 Man City hinh anh 2
Flamini đang thi đấu đầy ấn tượng sau chấn thương dài hạn

Flamini đã dần đập tan mọi lời chỉ trích của các CĐV sau chấn thương liên miên và sa sút phong độ đáng trách ở mùa trước. Giờ đây, cầu thủ người Pháp đang trở thành quân bài đóng thế hoàn hảo trong sơ đồ chiến thuật của HLV Arsene Wenger. Trong khi đó, sở trường của Ramsey không phải là vị trí tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1990 đã có màn trình diễn chói sáng để giúp thầy Wenger vá được lổ hổng mà Cazorla đã để lại.

Sự ổn định sẽ là yếu tố quyết định chức vô địch

Nhiều năm qua, Arsenal đã liên tục phản bội niềm tin của NHM. Có thời điểm, thầy trò Wenger thi đấu như lên đồng, nhưng những lúc quan trọng họ lại mất hút và chơi rệu rã. Còn nhớ ở mùa giải 2013-2014, Pháo thủ đã rất gần với chức vô địch Premier League nhưng phong độ không ổn định đã khiến cho họ phải nếm trái đắng trong những khúc cua định mệnh.

Từ sau trận hòa thất vọng 1-1 trước Norwich, Arsenal đã giành liền 3 trận thắng liên tiếp trước Sunderland, Aston Villa và giờ là Man City. Pháo thủ đã dần cho thấy sự ổn định trong lối chơi của mình và giờ đây họ mới đích thị là ứng cử viên số một cho chức vô địch Premier League 2015-2016. Điều quan trọng vào lúc này, thầy trò HLV Wenger phải luôn biết cách giữ được phong độ như hiện tại.

Nhung dieu rut ra sau dai chien Arsenal 2-1 Man City hinh anh 3
Arsenal đang cho thấy phong độ thi đấu ổn định

Mangala vẫn là phế vật của Man City

Gia nhập Man City với giá 42 triệu bảng, Mangala nhận được sự kỳ vọng rất lớn của đội chủ sân Etihad. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1991 không những không thể hiện được giá trị của mình mà trái lại anh còn liên tục gây thất vọng lớn. Trong bối cảnh đội trưởng Kompany vắng mặt, Mangala nhiều lần có màn trình diễn thảm họa và không phối hợp, bọc lót tốt với tân binh Otamendi. Đêm qua, Mangala là người mắc sai lầm lớn nhất trong bàn thua thứ hai và khiến Man City đón nhận trận thua muối mặt trước Arsenal.

Xem thêm video Arsenal 2-1 Man City (Vòng 17 Premier League 2015-2016):

P.Vy

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X