Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau cuộc đại chiến Man Utd - Chelsea

Thứ Ba 27/08/2013 17:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h.vn) - Vậy là cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa hai đội bóng thuộc nhóm "Big Four" đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Mặc dù cuộc chạm trán giữa Man Utd và Chelsea được coi là trận derby của nước Anh, nhưng trận đấu tối qua đã diễn ra không thực sự hấp dẫn bởi bị chi phối từ những toan tính của David Moyes và Jose Mourinho. Sau đây, chúng ta cùng đến với những điều rút ra được sau trận đấu này.
 
1. Chiến thắng của David Moyes
 
Khi BLĐ Man Utd bổ nhiệm David Moyes vào chiếc ghế HLV mà Sir Alex - người đã về hưu sau gần 27 năm dẫn dắt Quỷ đỏ, để lại ở sân Old Trafford, người hâm mộ của câu lạc bộ này đã lo lắng rằng, vị chiến lược gia 50 tuổi này khó có thể thừa kế và phát huy được những gì mà người tiền nhiệm của ông đã dày công xây dựng ở Man Utd. 
 
Không những vậy, giới chuyên môn còn nhận định rằng, David Moyes không đủ khả năng để dẫn dắt một câu lạc bộ lớn như Quỷ đỏ và ông sẽ không thể thành công khi chuyển sang cầm quân ở "Nhà hát của những giấc mơ". 
 
Những nhận định đó có vẻ như có độ chính xác khá cao, khi Man Utd đã thi đấu không thực sự tốt trong chuỗi trận thuộc tour du đấu mùa hè.
 
Bất chấp việc Quỷ đỏ trong lượt trận mở màn mùa giải mới đã đè bẹp Swansea với tỷ số 4-1 ngay trên sân khách, những luận điệu nghi ngờ về năng lực của David Moyes vẫn xuất hiện với tần suất khá dày trên các mặt báo. 
 
Tuy nhiên, ở trận đấu đêm qua, Daivd Moyes đã có câu trả lời cho những ai đã từng nghi ngờ về năng lực cầm quân của ông. Trước một Chelsea được đánh giá mạnh hơn về lực lượng, đặc biệt là ở hàng tiền vệ, nhưng Man Utd mới là đội bóng làm chủ thế trận, cầm bóng tốt hơn và cũng triển khai lối chơi mạch lạc hơn. Thậm chí trong hiệp 1, thời lượng kiểm soát bóng của Chelsea chỉ có 38%, hàng tiền vệ đắt giá của The Blues hoàn toàn bị tuyến giữa của Man Utd bắt bài và bủa vây một cách chặt chẽ, khiến đội bóng của Jose Mourinho hoàn toàn không có cơ hội để tiếp cận khung thành của David de Gea. 
 
Chủ trương tiếp cận trận đấu một cách an toàn khi bố trí đội hình xuất phát thấp, David Moyes cũng đã có những phương án tấn công để khiến Chelsea phải lo lắng với những miếng đánh quen thuộc của mình.  Thậm chí, nếu trọng tại bắt công tâm hơn, thì trận đấu hôm qua Man Utd hoàn toàn xứng đáng có được 3 điểm khi rời sân. 
 
Mặc dù phải chia điểm với Chelsea ngay trên sân nhà Old Trafford, nhưng đây là trận đấu mà Moyes thực sự đã chiến thắng. Ông chiến thắng những lời dị nghị về năng lực của mình trong thời gian qua, ông cũng là người giành thắng lợi trong cuộc chiến tâm lý mà Mourinho khơi mào trước giờ bóng lăn. Man Utd hôm qua đã thể hiện được sức mạnh của mình, và nó đã bắt đầu có những dấu ấn riêng của David Moyes. Chính vì thế, bất cứ vị HLV nào ở Premier League đang có ý định coi thường ông sẽ phải suy nghĩ lại, nếu như không muốn phải trả một cái giá rất đắt cho điều đó. 

David Moyes
David Moyes đã chứng tỏ được năng lực cầm quân của minh
2. Rooney vẫn là số một ở Man Utd
 
Mặc dù không thể tạo ra một sự khác biệt nào trong trận đấu đêm qua, nhưng Rooney thực sự là cầu thủ xuất sắc nhất trong cuộc gặp gỡ thượng đỉnh giữa Man Utd và Chelsea ở Old Trafford. Di chuyển liên tục và tranh chấp bóng một cách rất quyết liệt, tiền đạo người Anh này đã tạo ra một áp lực không nhỏ cho cả tuyến giữa lẫn hàng hậu vệ của Chelsea. 
 
Bất chấp việc Rooney đang được chính Chelsea của Mourinho hết sức quan tâm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, David Moyes vẫn đưa tiền đạo 27 tuổi này ra sân ngay từ đầu, và đó là một quyết định vô cùng sáng suốt của vị chiến lược gia người Scotland này.
 
Chính Rooney chứ không phải Van Persie mới là điểm sáng của Man Utd trong trận cầu tối qua. Bằng một nguồn thể lực sung mãn, cùng với một nền tảng kỹ thuật cá nhân điêu luyện, "Chàng hói" không chỉ giúp Man Utd tạo ra được những cơ hội để ghi bàn, mà anh còn chịu khó lùi sâu để giúp hàng tiền vệ không lấy gì làm mạnh của Quỷ đỏ không bị lép vế trước tuyến giữa cực khủng của Chelsea. Chính vì thế đội bóng chủ sân Old Trafford mới có thể kiểm soát tốt thế trận trong trận đấu vừa qua. 
 
Với những gì mà Rooney đã thể hiện trong trận gặp Chelsea, có thể thấy rằng, ở Man Utd lúc này anh vẫn là số một và rất khó tin rằng, David Moyes sẽ chấp nhận để anh ra đi trong mùa hè năm nay.
 
3. Trọng tài thực sự thiên vị cho Chelsea
 
Khi FA chỉ định Martin Atkinson là trọng tài bắt chính trong trận đấu giữa Man Utd và Chelsea, không những người hâm mộ của Quỷ đỏ lo lắng cho đội bóng cơn cưng mà thậm chí còn có khá nhiều chuyên gia lo ngại khả năng đội bóng chủ sân Old Trafford bị xử ép. 
 
Và đúng như những gì mà người ta lo ngại, Martin Atkinson tiếp tục khiến người hâm mộ nghi ngờ về tính công tâm trong những quyết định của mình. 
 
Ít nhất vị trọng tài này đã bỏ qua tới 3 tình huống mà các cầu thủ Chelsea để bóng chạm tay trong vòng cấm. Một là của Ashley Cole sau pha tạt bóng của Cleverley, một là của Terry sau pha sử lý của Van Persie và đặc biệt là tình huống chạm tay rõ như ban ngày của Lampard. Nếu như ở hai pha để bóng chạm tay của A.Cole và Terry, có thể giải thích rằng Martin Atkinson đã không theo kịp bóng để có thể có góc quan sát rõ ràng, nhưng ở pha của Lampard thì vị trọng tài này chắc chắn đã có sự thiên lệch trong các quyết định của mình.
 
Chỉ cần một trong ba tình huống đó, Martin Atkinson cắt còi thì có thể trận đấu đã diễn biến ở theo một cách khác hơn, hấp dẫn hơn và quyết liệt hơn. Trong trận đấu tối qua. chỉ cần Martin Atkinson cắt còi một trong ba tình huống đó, có thể trận đấu đã rẽ sang một hướng khác và thậm chí là Man Utd sẽ có cơ hội lớn hơn để giành chiến thắng. 
 
Tuy nhiên, Martin Atkinson đã làm ngơ trước những tình huống đó và khiến cho người hâm mộ khó hiểu với quyết định không thổi penalti khi Lampard đã chạm tay vào bóng một rõ ràng. Chính sự thiên lệch trong các quyết định của Martin Atkinson đã làm cho trận đấu không có cơ hội để diễn ra theo một cách hấp dẫn hơn và nhiều cảm xúc hơn. 
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X