Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau chiến thắng vất vả của Arsenal trước Newcastle

Chủ Nhật 03/01/2016 13:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không dễ dàng nhưng Arsenal rốt cục đã giành trọn 3 điểm sau khi vượt qua Newcastle với cách biệt tối thiểu. Bên cạnh tài cầm quân của HLV Wenger, trận đấu này còn một số điểm nhấn khác.


Cech quan trọng với Arsenal không kém ai

Trong mắt nhiều người, Laurent Kocielny là người hùng với bàn thắng duy nhất giúp Arsenal đánh bại Newcastle. Nhưng cứu tinh thực sự của đội chủ sân Emirates ở trận Arsenal vs Newcastle
phải là thủ môn Petr Cech với ít nhất 6 pha cứu thua. Arsenal nhiều lúc bị choáng ngợp bởi sức ép từ Newcastle song tuyển thủ CH Séc đã không có bất cứ sai lầm nào và hoàn toàn làm chủ khoảng không xung quanh.

Nhung dieu rut ra sau chien thang vat va cua Arsenal truoc Newcastle hinh anh
Cech có liên tiếp những pha bắt bóng chắc tay trước Newcastle

Khoảnh khắc đáng nhớ trong trận đó là khi Newcastle tổ chức phản công nhanh ngay đầu hiệp 2, Georginio Wijnaldum băng xuống đối mặt song Cech đã khép góc tuyệt vời cản phá một bàn thua trông thấy. Nếu như để lọt lưới ở tình huống quan trọng đó, tinh thần của các cầu thủ Arsenal sẽ giảm xuống và chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Người ta thường ca ngợi Mesut Ozil và Alexis Sanchez là hai ngôi sao sáng nhất của Arsenal, điều đó không có gì sai. Nhưng với những gì đã thể hiện, phải nói rằng Cech cũng quan trọng không kém gì họ. Đúng như người đồng đội cũ của anh tại Chelsea là John Terry đã nhận định: “Cech có thể mang về từ 12 đến 15 điểm mỗi mùa cho Arsenal”.

Newcastle vẫn tiếp tục mong manh

Newcastle đã chơi không tệ ở chuyến làm khách trên sân Emirates. Tỷ lệ kiểm soát bóng của họ lên tới 47,4%, tức không thua kém Arsenal là bao. Thậm chí xét về số lần dứt điểm cầu môn, “Chích chòe” còn làm tốt hơn với 6 lần đưa bóng trúng đích so với 3 của đối thủ chỉ có điều một phần do Cech quá xuất sắc như đã nói, một phần các chân sút đội khách đã không thể hiện được sự lạnh lùng nên mới dẫn đến kết quả bóng đá Arsenal 1-0 Newcastle


Nhung dieu rut ra sau chien thang vat va cua Arsenal truoc Newcastle hinh anh 2
Newcastle đã chơi nỗ lực nhưng đó là chưa đủ để giúp họ có điểm

Hàng thủ của Newcastle nhìn chung đã hoàn thành nhiệm vụ trong phần lớn thời gian của trận đấu. Điểm sáng nhất phải kể tới Daryl Janmaat khi anh bền bỉ đeo bám, làm “tắt điện” cả Theo Walcott và Alex Oxlade-Chamberlain. Chỉ có điều Newcastle đã không đứng vững được ở những thời khắc quyết định cũng giống như 2 trận trước đó với Everton và West Brom khi bại trận cùng tỉ số 0-1. Những bàn thua duy nhất khiến họ trắng tay ở 3 trận gần nhất đều tới sau phút 70 (lần lượt 90+3, 78, 72) và dường như đây không phải điều ngẫu nhiên.

Wenger “nguy hiểm” hơn nhiều người tưởng

Nếu như không có màu áo đỏ trắng, nhiều người sẽ lầm tưởng đội bóng góp mặt trên sân là Chelsea chứ không phải Arsenal. Ở đó, Pháo thủ không lấn át được đối phương và không thiếu những thời khắc họ bị dồn ép. Nhưng khi bị đặt vào sở đoản của mình, Arsenal và HLV Arsene Wenger vẫn chứng tỏ được nhiều điều.

Nhung dieu rut ra sau chien thang vat va cua Arsenal truoc Newcastle hinh anh 3
Wenger cho thấy hình ảnh khác ở trận với Newcastle

Trên sân, các cầu thủ Arsenal chiến đấu kiên cường với vô số những pha tắc bóng, cắt bóng rồi phá bóng lên. Bên ngoài đường pitch, Wenger liên tục hò hét truyền lửa cho các học trò. Người ta thường so sánh chiến lược gia người Pháp như một Giáo sư với những bộ vest lịch lãm song ở trận với Newcastle, ông chọn cho mình bộ quần áo thể thao khỏe khoắn và vô tình trở nên rất phù hợp. Trận Arsenal 1-0 Newcastle đúng nghĩa là một ngày lao động thực sự của Wenger cùng các học trò.

Oxlade-Chamberlain thi đấu thiếu ổn định

Được tung vào đá chính ở trận với Bournemouth vòng trước, Alex Oxlade-Chamberlain đã để lại nhiều ấn tượng với những pha đi bóng khó chịu. Chỉ có điều khi tiếp tục được tin dùng trước Newcastle, anh lại không thể duy trì phong độ. Suốt 68 phút trên sân, Chamberlain với sự kèm cặp của Janmaat chỉ có 2 pha dứt điểm đều thiếu chính xác, 3 quả tạt cũng đều không thành công trong khi gần như không hỗ trợ phòng ngự.

Oxlade-Chamberlain
Chamberlain đã gây thất vọng trong thời gian trên sân

Bất ổn cũng là lý do chủ yếu khiến cho Chamberlain phải ngồi dự bị cho Joel Campbell trong những tuần gần đây. Khả năng của tiền vệ 22 tuổi là điều không ai phủ nhận bởi anh có quá nhiều tố chất để trở thành ngôi sao hàng đầu Premier League: tốc độ, sức mạnh và kỹ thuật. Nhưng từ lý thuyết đến thực tế luôn tồn tại cách biệt lớn. Cựu cầu thủ Southampton không thường xuyên thể hiện được bản thân trên sân cỏ. Tâm lý thi đấu thiếu tự tin dường như đã ảnh hưởng tới những đóng góp của Chamberlain cho Arsenal.

Ramsey nên thay đổi lối chơi của mình

Trong bối cảnh Santi Cazorla nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương, Aaron Ramsey đã được kéo từ cánh phải về đá tiền vệ trung tâm. Nhưng dường như anh vẫn chưa quen với vị trí mới của mình và thường xuyên dâng lên rất cao. Vẫn biết điều đó sẽ tăng cường sức mạnh cho hàng công Arsenal nhưng đôi khi có cảm giác như tuyển thủ xứ Wales cùng đá aố 10 như Ozil và điều đó là không cần thiết trong bối cảnh đội bóng cần một người cầm nhịp.

Nhung dieu rut ra sau chien thang vat va cua Arsenal truoc Newcastle hinh anh 5
Ramsey đôi lần khiến Arsenal gặp khó

Ví dụ như ở trận với Newcastle khi đối thủ đang quật khởi, Ramsey nên đơn giản hóa lối chơi của mình. Thay vì lao lên phía trước, anh nên lùi sâu, giữ vị trí và phối hợp cùng Mathieu Flamini tạo nên sự vững chắc cho khu trung tuyến. Nếu không như vậy, khi gặp những đối thủ phản công lợi hại, khu vực của Ramsey cai quản có thể trở thành “tử huyệt” để các đối thủ khai thác.
thong tin sau tran Arsenalvs Newcastle
Thông số về trận đấu Arsenal 1-0 Newcastle

 


Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Arsenal 1-0 Newcastle (Vòng 20 Premier League 2015/16):


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X