Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau chiến thắng thuyết phục của Liverpool trước Newcastle

Chủ Nhật 04/03/2018 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân nhà Anfield, cuối cùng HLV Jurgen Klopp đã có thể khuất phục được đối thủ Newcastle Utd. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý trong trận đấu này.

1. "Cỗ máy ghi bàn" Mohamed Salah

Thêm một lần nữa, cái tên Mohamed Salah lại được hiện lên trên bảng tỷ số tại sân Anfield sau khi ngôi sao người Ai Cập đã có cú dứt điểm hiểm hóc và rất chính xác, đưa bóng lọt qua hai chân của thủ thành Dubravka đi vào lưới ở phút 40 của trận đấu. Pha bóng này cũng giúp The Kop giải tỏa được những áp lực khi đã cố gắng tấn công nhưng không thể khuất phục được các vị khách trong những phút trước đó.

Với pha ghi bàn này, Salah đã nâng tổng số bàn thắng ghi được ở mùa giải này cho Liverpool lên thành 32, với 24 bàn thắng tại giải Ngoại hạng Anh, qua đó bắt kịp đối thủ Harry Kane trong cuộc đua hướng tới danh hiệu "Vua phá lưới" của mùa giải. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn này, Salah và Liverpool hoàn toàn có thể nghĩ tới một kết quả tốt trong tốp 4 NHA, cũng như có thể đi xa hơn tại vòng knock-out Champions League mùa này.

Salah vs Newcastle
Salah tiếp tục làm người hùng cho Liverpool trước Newcastle

2. Rất khó cản bước Lữ đoàn đỏ

Sau trận hòa 2-2 trước Tottenham hồi đầu tháng trước, Liverpool đang trải qua những tháng ngày hạnh phúc khi đã toàn thắng cả 4 trận đấu, trong đó có những chiến thắng tưng bừng 5-0 trước FC Porto hay 4-1 trước West Ham United. Sở hữu một đội hình chất lượng với những chân sút đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, không khó để The Kop làm chủ trận đấu và trình diễn lối đá tấn công hấp dẫn trước các vị khách Newcastle.

Với sự chênh lệch về lực lượng giữa hai đội, thế trận chủ yếu chỉ diễn ra theo một chiều với Liverpool giống như những kẻ đi săn và Newcastle là con mồi. Nếu may mắn và dứt điểm chính xác hơn, có lẽ tỷ số không chỉ dừng lại ở con số 2-0 dành cho The Kop. Thắng lợi này cũng tạo động lực giúp Liverpool thêm tự tin để bước vào trận đấu lượt về với Porto chỉ còn mang tính thủ tục tại Anfield vào giữa tuần tới.

Liverpool 2-0 Newcastle
Rất khó cản bước Liverpool ở thời điểm này

3. Màn trình diễn của Loris Karius

Loris Karius đã có 3 trận đấu giữ sạch lưới trong 4 lần ra sân bắt chính gần đây nhất cho Liverpool. Sự ổn định của thủ thành người Đức ở mùa giải này chính là yếu tố giúp Liverpool bay cao trên BXH Ngoại hạng Anh với vị trí thứ hai trên BXH sau vòng 29 (đã thi đấu nhiều hơn M.U 1 trận).

Sự xuất sắc của Loris Karius ở trận này đã giúp Liverpool có thể đứng vững trước những pha phản công tương đối nguy hiểm của đội bóng được dẫn dắt bởi chiến lược gia giàu kinh nghiệm Rafael Benitez. Sự tiến bộ của Karius cũng khiến người ta tin tưởng vào tài cầm quân của HLV Jurgen Klopp - người đã giúp Mohamed Salah trở thành một ngôi sao hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh, dù trước đó anh từng bị "bật bãi" khỏi Chelsea vì không đáp đứng được yêu cầu chuyên môn.

Nhung dieu rut ra sau chien thang thuyet phuc cua Liverpool truoc Newcastle hinh anh 3
Loris Karius tiếp tục cho thấy sự ổn định trước Newcastle

4. Tài năng của Benitez

Trong lần trở lại sân Anfield đầy kỷ niệm, HLV Benitez đã thành công trong việc gây khó khăn cho Liverpool. Áp dụng một lối đá pressing toàn sân, Benitez đã khiến đội bóng chủ nhà gặp khó khăn trong việc lên bóng. Liverpool chủ yếu dùng các cú phất dài để Salah hoặc Mane dùng tốc độ băng xuống, song trước một hàng phòng ngự số đông của Newcastle, mọi pha lên bóng của The Kop đều nhanh chóng bị hóa giải. Đội bóng chủ nhà đã gặp vô vàn khó khăn trong suốt 40 phút đầu tiên và phải chờ tới khoảnh khắc lóe sáng của Salah, họ mới có thể khuất phục đối thủ.

5. Dấu hỏi về cách cầm còi của trọng tài

Ở trận đấu này, Liverpool đã có 3 tình huống bị phạm lỗi trong vòng cấm mà nếu chính xác hơn, họ hoàn toàn có thể được hưởng 3 quả đá phạt 11m từ trọng tài chính. Ở phút thứ 52, các trọng tài đã từ chối một quả 11m rõ ràng cho Liverpool, sau khi Lascelles lấy tay chắn bóng trong vòng cấm Newcastle.

Nhung dieu rut ra sau chien thang thuyet phuc cua Liverpool truoc Newcastle hinh anh 4
Salah bất bình về cách cầm còi của trọng tài

Trong những phút cuối trận, Liverpool có tới 2 tình huống mà Salah đều bị Lascelles phạm lỗi rõ ràng trong khu 16m50 đội khách, nhưng cả 2 lần đội bóng của Jurgen Klopp đều bị từ chối penalty một cách khó hiểu khiến họ không thể thắng đậm đà hơn. Dẫu sao với 67 bàn thắng ghi được từ đầu mùa, The Kop vẫn đang là đội bóng có hàng tấn công khủng thứ nhì ở giải NHA mùa này với 67 bàn, chỉ xếp sau CLB Man City khi đã ghi 82 bàn thắng từ đầu mùa giải.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Highlight Liverpool 2-0 Newcastle vòng 29 NHA

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X