Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau chiến thắng hoành tráng của Arsenal

Chủ Nhật 22/10/2017 22:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại vòng đấu thứ 9, thầy trò Arsene Wenger đã có chiến thắng áp đảo trước đội chủ sân Goodison Park. Dưới đây là những điều rút ra sau trận Everton 2-5 Arsenal.


Ngày về không trọn vẹn của Rooney

Không có bất kỳ chân sút nào yêu mành lưới của Arsenal hơn Wayne Rooney, khi anh đã có đến 12 pha lập công vào lưới đội bóng này. Đã 15 năm kể từ ngày có trận đầu tiên tại Premier League và phá lưới chính Arsenal (Everton thắng 2-1), Gã Shrek lại làm được điều này một lần nữa. Đó là một tình huống tận dụng sơ hở của Granit Xhaka, sau đó là một pha bóng mang đúng thương hiệu Rooney – cú sút xa bằng lòng trong ngoài vòng cấm địa.
 
Ở mùa giải năm nay, Everton mới chỉ có 7 bàn thắng tại Premier League, và Rooney góp công vào 4 bàn. Điều đó nói lên tầm quan trọng của cầu thủ này, nhưng mặt khác cũng cho thấy sự yếu kém của đội chủ sân Goodison Park. Phải tệ hại như thế nào, đoàn quân của Ronald Koeman mới dựa dẫm vào một tiền đạo, dù rất xuất sắc, nhưng chuẩn bị bước sang tuổi 32. Hiện nay, nửa xanh thành Merseyside đã tụt xuống vị trí thứ 18 và chưa biết chừng, còn phải cạnh tranh suất ở lại giải Ngoại hạng mùa này. Đó rõ ràng không phải ngày kỷ niệm đẹp với cựu tiền đạo Quỷ đỏ.
 
Rooney vs Arsenal
Rooney không thể một mình gánh gồng Everton

Màn trở lại ấn tượng của vua kiến tạo

Sau những lùm xùm về tương lai, cùng chấn thương và phong độ không ổn định, Mesut Ozil đã khiến cả Premier League phải nhắc đến tên mình. Theo đó, tiền vệ tài năng người Đức đã im tiếng từ đầu mùa giải, nhưng rồi anh đã trở lại với 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo thuận lợi, giúp Arsenal có chiến thắng ấn tượng nhất trong mùa bóng mới. Theo thống kê từ Whoscored, anh là người nhận điểm rất cao trên sân với 8,7 điểm.
 
Không có bất cứ vấn đề gì về tài năng của Mesut Ozil, anh đã chứng tỏ điều đó trong suốt những năm qua, và nó chỉ bị ngừng lại do vấn đề cảm hứng mà thôi. Sẽ là thảm họa với HLV Arsene Wenger, nếu mùa hè tới, hoặc ngay mùa đông này Ozil rời khỏi Emirates. Tuy vậy, cầu thủ xuất sắc nhất trên SVĐ Goodison Park ngày hôm nay, đó không phải là Ozil với những tin đồn không có hồi kết về tương lai, hiện tại anh thuộc về Arsenal, 100% là như vậy.
 
Ozil toa sang trong tran dau voi Everton
Ozil tỏa sáng trong trận đấu với Everton

Tân binh 47 triệu bảng đã biết ghi bàn

Chính xác hơn là bàn thắng trên sân khách, và đây mới là lần đầu tiên Alexandre Lacazette làm được điều này kể từ đầu mùa giải. Đó là một cú sút một chạm sau đường kiến tạo của Mesut Ozil, giống như pha lập công đầu tiên của Lacazette cho Pháo thủ (trận giao hữu). Vậy là sau 3 lần chỉ biết ghi bàn tại Emirates, rốt cuộc chân sút sinh năm 1991 cũng làm được điều này khi xa nhà.
 
Rất khó để kết luận của màn trình diễn từ đầu mùa của bom tấn người Pháp, không thể cho rằng anh gây thất vọng hoặc có màn trình diễn ấn tượng. Sự thể hiện của Alexandre Lacazette nằm trong mức chấp nhận được, nhưng chỉ có thể nói về điều này vào cuối mùa giải. Một cách công bằng, hy vọng cựu cầu thủ Lyon có thể tiếp tục lập công cho Arsenal trong tương lai, không chỉ sân nhà mà còn tại sân khách.
 
Lacazette vs Everton
Lacazette đã không còn "dại chợ"

Sinh nhật vui vẻ cho “Giáo sư”

Sau lễ kỷ niệm vui vẻ cho 21 năm dẫn dắt Pháo thủ (ngày 1/10 vừa qua), Arsene Wenger tiếp tục có một chiếc bánh sinh nhật hoành tráng. Trên sân, các cầu thủ Arsenal như thi đấu hết khả năng để tri ân ông thầy người Pháp. Còn trên băng ghế chỉ đạo, “Giáo sư” cũng rất mát tay với những toan tính của riêng mình. Mesut Ozil trở lại và kiến tạo, Alexis Sanchez tái xuất và ghi bàn, khó có thể trông chờ điều gì hoàn hảo hơn thế.
 
Không những vậy, cậu học trò ông yêu quý bậc nhất Jack Wilshere cũng có lần đầu tiên hít thở không khí Premier League, và ngay lập tức anh đã có pha kiến tạo chỉ sau 13 phút được tung vào sân (Ramsey ghi bàn). Bất kể những lời chỉ trích nhắm vào mình nhiều năm qua, Arsene Wenger vẫn là một tài sản của giải Ngoại hạng. Hãy nhìn sang người đồng nghiệp Ronald Koeman để nhận thấy sự khác biệt này.
 
Wenger va Koeman co so phan trai nguoc
Wenger và Koeman có số phận trái ngược

Ngày cuối của Ronald Koeman?

Bất chấp đã khẳng định chắc nịch rằng giới chủ vẫn đặt niềm tin vào mình, không thể phủ nhận một thực tế rằng HLV người Hà Lan đang là ứng cử viên sáng giá nhất bị mất ghế. Ngay cả trước vòng đấu này, những tin đồn về tương lai Ronald Koeman đã được đưa ra bàn luận, thậm chí người kế vị ông cũng được xác định, chính là người cũ David Moyes. Và với trận thua 2-5 gần nhất ngay trên sân nhà, sẽ là nói dối nếu như bất cứ ai yêu mến Everton muốn giữ lại chiến lược gia này. Nếu không có bất ngờ, Ronaldo Koeman sẽ trở thành người thứ 3 ra đường kể từ đầu mùa giải này, sau Frank de Boer (Crystal Palace) và Craig Shakespeare của Leicester City.

Thong so tran dau Everton vs Arsenal
Thông số trận đấu Everton vs Arsenal

Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X