Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau chiến thắng đầu tiên của Chelsea thời kỳ hậu Mourinho

Chủ Nhật 20/12/2015 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã giành chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Sunderland tại vòng 17 Premier League với các pha lập công của Ivanovic, Pedro và Oscar. Dưới đây sẽ là một số điểm nhấn ở cuộc đọ sức tại Stamford Bridge.


“Thượng đế” la ó các trụ cột Chelsea

Người hâm mộ Chelsea coi bộ ba cầu thủ Cesc Fabregas, Diego Costa và Branislav Ivanovic là những thủ phạm chính khiến HLV Jose Mourinho bị sa thải
. Tất cả đều bị la ó dữ dội ngay từ khi tên của họ được xướng lên trước trận đấu, mỗi khi có bóng hay rời sân. Ngay cả khi Ivanovic ghi bàn thắng mở tỉ số, đông đảo các CĐV tại Stamford Bridge vẫn lớn tiếng chế giễu đồng thời hướng cái nhìn giận dữ lên hàng ghế VIP nơi ông chủ Roman Abramovich đang ngồi cạnh HLV mới được bổ nhiệm Guus Hiddink và huyền thoại Didier Drogba.

Nhung dieu rut ra sau chien thang dau tien cua Chelsea thoi ky hau Mourinho hinh anh
Costa bị các CĐV Chelsea la ó khi rời sân

Từ đầu mùa giải tới nay, cả ba cầu thủ trải đều ở 3 tuyến của Chelsea đều sa sút trầm trọng. Fabregas từ một “Vua kiến tạo” lại thường xuyên ra sân với dáng vẻ uể oải và thiếu trách nhiệm. Costa không những không ghi bàn đều đặn như trước (hiện chỉ có 3 bàn sau 16 vòng tại Premier League) mà còn liên tục để lại hình ảnh xấu xí với những vụ gây gổ cùng đối phương thậm chí khi không được sử dụng đã ngang nhiên phản ứng ném áo tập về phía Mourinho. Ivanovic từ một mắt xích chắc chắn của hàng thủ bỗng dưng trở nên vô dụng và trở thành “tử huyệt” khiến đội bóng bị khai thác.

Ngoài sự xuống dốc phong độ, họ cũng được cho là những người có tư tưởng chống đối dẫn tới Chelsea lâm vào khủng hoảng và Mourinho bị sa thải. Eden Hazard, một người nữa bị cho là “phản bội” lại Mourinho phải cảm thấy mình may mắn khi đã không góp mặt ở trận đấu Chelsea vs Sunderland. Nhưng có lẽ anh nên chuẩn bị sẵn tâm lý đón nhận phản ứng từ các “thượng đế” trong lần ra sân tới đây.

Chelsea có thể chơi tấn công

Chelsea hoàn toàn có thể bốc lên đá tấn công áp đảo đối thủ và ghi bàn, điều đó đã được thể hiện rõ qua chiến thắng Sunderland. Trước đối thủ đang xếp áp chót trên BXH, HLV tạm quyền Steve Holland không ngần ngại bố trí đội hình thiên về tấn công. Không những thế, họ còn tỏ ra táo bạo hơn hẳn trong mỗi đường bóng, thực hiện những pha đi bóng qua người ngay phần sân nhà hoặc giữa sân (tỷ lệ thành công lên tới hơn 90%).

Chelsea đã có màn trình diễn bùng nổ

Nếu như 5 trận trước đó tại Premier League Chelsea chỉ ghi được có 2 bàn thì chỉ sau 13 phút trận Chelsea vs Sunderland họ đã làm được tương tự. Đây cũng là lần đầu tiên The Blues có được ít nhất 3 bàn thắng trong một trận đấu kể từ khi đánh bại West Brom 3-2 ngày 23/8 tới nay. Có được thành quả đó phải kể tới sự xuất sắc của các nhân tố như Pedro, Oscar và Willian. Sự cơ động, sáng tạo của họ đã giúp Chelsea dù phải đối mặt với hàng thủ số đông của đối phương nhưng vẫn tạo ra hàng loạt cơ hội và bàn thắng tới là điều tất yếu.

Oscar đã có màn trình diễn xuất sắc nhất từ đầu mùa

Dù không nằm trong danh sách đen “đâm” sau lưng Mourinho nhưng sự ra đi của chiến lược gia người Bồ Đào Nha như cởi trói cho Oscar. Lý do là bởi Mourinho luôn muốn toàn đội chiến đấu không ngừng, tất cả đều có trách nhiệm phải tham gia phòng ngự từ xa và điều đó dẫn tới một người không có thể lực và thể hình như Oscar gặp khó khăn. Cộng thêm những chấn thương đeo bám từ đầu mùa, tuyển thủ Brazil chưa thể đóng góp nhiều cho Chelsea.

Oscar mới có trận đấu hay nhất từ đầu mùa

Nhưng trận đấu Chelsea 3-1 Sunderland đã đánh dấu sự “lột xác” của Oscar. Như đã nói, tiền vệ 24 tuổi hợp cùng với Pedro và Willian trở thành những mũi công đầy biến hóa giúp hậu phương của “Mèo đen” rối như tơ vò. Về mặt cá nhân, Oscar đã tái hiện những pha xử lý ma thuật, là người chạm bóng nhiều nhất của Chelsea và trở thành trung tâm trong những đợt tấn công của họ. Thống kê chỉ ra anh đã có tổng cộng 6 pha đi bóng qua người, chuyền bóng chính xác 84%, dứt điểm 5 lần và có 1 bàn thắng từ chấm penalty.

Giáng sinh không an lành với Sunderland

Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Sam Allardyce đã bày tỏ sự tôn trọng dành cho Mourinho và “tổn thất lớn cho Premier League” để nói về việc người đồng nghiệp bị sa thải. “Big Sam” tiếc nuối là phải bởi Chelsea bết bát bao nhiêu dưới thời Mourinho thì lại khởi sắc bấy nhiêu ở trận đấu với đội bóng Sunderland của ông. Không quá nếu nói The Blues đã chẳng gặp phải khó khăn nào đáng kể khi đưa tỉ số lên 3-0 trước khi Fabio Borini ghi 1 bàn danh dự cho “Mèo đen”. Nếu như Costa không bỏ lỡ hai cơ hội thuận lợi cách biệt chung cuộc đã không dừng ở 2 bàn.

Nhung dieu rut ra sau chien thang dau tien cua Chelsea thoi ky hau Mourinho hinh anh 4
Phía trước Sunderland và Allardyce là vực sâu

Trắng tay trên sân nhà đương kim vô địch mới chỉ là khởi đầu cho một chuỗi trận gian khó vô cùng của Sunderland. Allardyce cùng các học trò sẽ chẳng thể có một lễ Giáng sinh trọn vẹn khi vẫn giậm chân ở áp chót bảng trong khi 5 vòng tới chuẩn bị đụng độ lần lượt những Man City, Liverpool, Arsenal xen kẽ vào đó là 2 trận chung kết ngược với những đội có đang bị “tử thần” truy đuổi giống họ là Aston Villa và Swansea. Allardyce là HLV chưa từng phải nếm nỗi buồn xuống hạng tại Premier League song dựa theo tình hình hiện nay, thật khó để ông thôi nghĩ về nguy cơ đó trong Giáng sinh này.

Xem lại Video tổng hợp trận Chelsea 3-1 Sunderland (Vòng 17 Premier League 2015/2016):


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X