Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau chiến thắng của Liverpool

Chủ Nhật 02/03/2014 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Suarez đã ghi bàn trở lại, hàng phòng ngự đã giữ sạch lưới, tác động của Sterling... là những điểm nhấn đáng chú ý trong chiến thắng 3-0 của Liverpool trước Southampton. Liverpool đã có được chiến thắng quan trọng 3-0 trên sân St. Mary's của Southampton, qua đó vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH với nhờ có hiệu số bàn thắng bại nhiều hơn Man City. Bên cạnh đó, một tín hiệu đáng mừng nữa chính là việc hàng phòng ngự của The Kop đã biết cách giữ sạch lưới nhà, vấn đề mà HLV Brendan Rodgers thời gian qua không khỏi đau đầu. Dưới đây là 5 điều rút ra sau chiến thắng của đội bóng thành phố cảng Liverpool.

 

1. Sturridge im lặng, Suarez nổ súng trở lại

Trước khi bước vào trận đấu này, Daniel Sturridge đã có mạch 8 trận liên tiếp ghi bàn tại Premier League, trong khi Luis Suarez lại bất ngờ mất duyên với mành lưới đối phương khi trải qua 4 trận liên tiếp không thể có bàn thắng nào. Trên sân St. Mary's, thành tích của Sturridge đã dừng lại ở con số 8, song chân sút người Uruguay đã chấm dứt được cơn hạn hán bàn thắng của mình với pha chớp thời cơ ghi bàn mở tỷ số ở giữa hiệp 1 bằng cú cứa lòng hoàn hảo hạ gục Boruc.

2. Hàng phòng ngự đã biết cách giữ sạch lưới

Liverpool đã không thành công trong việc bảo vệ mành lưới của Simon Mignolet kể từ sau chiến thắng 4-0 trong trận derby vùng Merseyside với Everton ngày 27/1. HLV Rodgers đã bị chỉ trích nặng nề bởi việc buông lỏng hàng phòng ngự, đặc biệt là ở cuộc rượt đuổi tỷ số với Swansea cuối tuần trước (Liverpool thắng 4-3). Tuy giữ sạch lưới trước Southampton, song có thể thấy hàng phòng ngự Liverpool vẫn chưa thực sự mang lại cảm giác an toàn cho người hâm mộ. Các cầu thủ chủ nhà đã có một trận đấu thiếu may mắn, những đường lên bóng từ hai biên thường đặt hàng phòng ngự Liverpool vào thế chống đỡ rất vất vả, đặc biệt là trong quãng thời gian cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2. Nếu Lallana, Rodriguez không vô duyên, nếu Mignolet không xuất sắc, có lẽ Liverpool sẽ để thua không dưới hai bàn thắng ở trận này.

3. Tầm ảnh hưởng của Sterling

Quyết định tung Raheem Sterling vào sân thay cho Philippe Coutinho của HLV Rodgers là một nước cờ chính xác. Chỉ đúng 60 giây có mặt trên sân, ở tình huống chạm bóng đầu tiên Sterling đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Liverpool. Đây có thể coi là bước ngoặt của trận đấu, bởi trước thời điểm đó The Kop phải chống đỡ rất nhiều những pha hãm thành của các cầu thủ chủ nhà Southampton. Sterling ngày càng ghi điểm trong mắt người hâm mộ cũng như HLV Rodgers. Dù ra sân từ đầu hay được vào thay người, cầu thủ 19 tuổi này đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Rõ ràng, với màn trình diễn thời gian qua, tài năng trẻ này hoàn toàn xứng đáng có vị trí ra sân thường xuyên hơn trong đội hình của Liverpool.

4. Phong độ ấn tượng trên sân khách

Liverpool không chỉ mạnh trên sân nhà, phong độ mỗi lần xa nhà của The Kop trong năm mới 2014 cũng đang được cải thiện với 4 trận bất bại, trong đó có 3 chiến thắng và 1 trận hòa, giành 10/12 điểm tối đa. Trước đó, họ chỉ giành được 3 chiến thắng sau 10 trận đấu xa nhà trong năm 2013 (hòa 3, thua 4). Trong 10 trận đấu còn lại của mùa giải, Liverpool chỉ phải đá sân khách 5 trận. Tuy nhiên, chỉ duy nhất M.U là đội nằm trong Top 7. Còn lại những đối thủ khác không được đánh giá cao là Cardiff, Norwich, West Ham hay Crystal Palace. Đây rõ ràng là một điều kiện thuận lợi để đội bóng vùng Merseyside có cú nước rút thần tốc trong giai đoạn cuối mùa giải, bởi họ chỉ phải thi đấu duy nhất một mặt trận. Trong khi các đối thủ cạnh tranh như Chelsea, Man City hay Arsenal vẫn đang phải cày ải ở các đấu trường khác nhau.

5. Liverpool hoàn toàn có thể cạnh tranh chức vô địch

Với chiến thắng trước Southampton tại St. Mary's, Liverpool đã vươn lên vị trí thứ 2 với 59 điểm và chỉ còn kém đội đầu bảng Chelsea vỏn vẹn 4 điểm. Khi mà mùa giải vẫn còn tới 10 vòng đấu nữa, khoảng cách đó thầy trò Rodgers hoàn toàn có thể san lấp nếu vẫn duy trì được phong độ ấn tượng như thời gian qua. Trong 10 trận đấu còn lại của mùa giải, Liverpool sẽ còn phải đối mặt với 4 chướng ngại vật rất lớn như M.U (ngày 16/3), Tottenham (30/3), Man City (13/4) và Chelsea (27/4). Nếu giành được những kết quả khả quan, người hâm mộ The Kop hoàn toàn có thể mơ về một danh hiệu vô địch lần đầu tiên kể từ mùa giải 1989/90.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X