Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra sau chiến thắng của Chelsea trước Brentford

Chủ Nhật 17/10/2021 02:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu Brentford vs Chelsea đã kết thúc với chiến thắng tối thiểu nghiêng về đội khách, cùng nhìn lại những điểm nhấn sau khi trận đấu này khép lại.

Ben Chilwell tiếp tục ghi bàn


Trong chiến thắng 3-1 của Chelsea trước Southampton, hậu vệ cánh trái Ben Chilwell đã ghi 1 bàn thắng. Đến trận đấu với Brentford, ngôi sao người Anh tiếp tục lập công. Phút 45, Lukaku không thể kết thúc được quả đường chuyền vào giữa của Azpilicuete song trái bóng bật ra đến đúng tầm chân của Ben Chilwell và hậu vệ trái người Anh thực hiện cú volley căng bằng chân thuận, bóng đi căng và hiểm khiến thủ môn đối phương chỉ biết đứng nhìn.
 
Ben Chilwell khai thông bế tắc cho Chelsea vào phút cuối cùng của hiệp 1

Ben Chilwell ghi bàn thắng duy nhất cho Chelsea 


Ben Chilwell đã có trận đấu thứ 2 liên tiếp ghi bàn cho Chelsea, nếu tính cả bàn thắng vào lưới Andorra trong màu áo ĐT Anh, cầu thủ sinh năm 1996 ghi bàn trong 3 lần ra sân gần nhất. Sau thời gian mất vị trí vào tay Marcos Alonso, cựu cầu thủ Leicester đang trở lại mạnh mẽ.

Đáng chú ý, bàn thắng của Ben Chilwell vào lưới Brentford lại là bàn thắng duy nhất, giúp đội khách giành chiến thắng tối thiểu.


Edouard Mendy có 7 pha cứu thua


Ben Chilwell là cầu thủ ghi bàn duy nhất trận đấu, nhưng thủ môn Edouard Mendy mới là cầu thủ được bình chọn xuất sắc nhất trận Brentford vs Chelsea. Cầu thủ người Senegal có tổng cộng 7 pha cứu thua, trong đó có 3 lần chiến thắng cầu thủ đối phương trong tư thế đối mặt.
 
Edouard Mendy có 7 pha cản phá trước Bentford

Edouard Mendy có 7 pha cản phá trước Bentford


Với 7 pha cứu thua trước Brentford, đây là số lần cứu thua nhiều nhất trong một trận đấu ở Premier League của cầu thủ người Senegal. Ngôi sao người Senegal đã giữ sạch lưới thứ lần thứ 20 ở Premier League sau 38 lần ra sân, chỉ Petr Cech (26), Pepe Reina (32), Alisson (36) và Roy Carroll (37) là cần ít lần ra sân hơn để có được 20 trận sạch lưới.

Chính màn trình diễn ấn tượng của Mendy đã giúp Chelsea giành 3 điểm trọn vẹn. Với phong độ cao cùng sự ổn định của cầu thủ 29 tuổi, bộ đôi người Senegal là Kalidou Koulibaly và Sadio Mane có lý do để tức giận khi thủ thành của Chelsea không có tên trong danh sách 30 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2021.


Phải dành cho Brentford những lời khen


Trước trận đấu với Chelsea, chủ nhà Brentford chỉ nhận duy nhất 1 thất bại sau 7 vòng đấu và tạm thời xếp thứ 7 trên BXH. Khi được chơi trên sân nhà họ đã xuất sắc đánh bại Arsenal 2-0 và cầm hòa Liverpool 3-3. Dù bị đánh giá thấp hơn Chelsea, song thầy trò Thomas Frank đã có một trận đấu ấn tượng, họ lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu.
 
Brentford chơi áp đảo nhưng vẫn phải nhận thất bại

Brentford chơi áp đảo nhưng vẫn phải nhận thất bại


Tân binh của giải Ngoại hạng Anh mùa này đã có 17 pha dứt điểm, 7 trúng đích, vượt trội hoàn toàn so với 5 pha kết thúc và 1 trúng đích của đội khách. Tuy nhiên, sự thiếu may mắn và sự xuất sắc của thủ môn Mendy khiến Brentford không thể có điểm. Theo thống kê, đã có 3 lần cột dọc và xà ngang cứu thua cho đội khách.

Sau trận đấu, HLV Thomas Tuchel của Chelsea phải thừa nhận rằng: “Sau khi chúng tôi vượt lên họ đã tạo ra một sức ép ghê gớm. Mendy đã chơi tốt, nhưng phải thừa nhận rằng chúng tôi cần một chút may mắn để giành 3 điểm trọn vẹn. Tôi phải dành cho Brentford những lời khen, họ đã chơi thực sự tốt”.


Chelsea đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool


Ở trận đấu sớm nhất vòng 8, Liverpool đã đánh bại Watford 5-0 trên sân khách để tạm thời lấy đi vị trí số 1 của Chelsea. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau đó, The Blues đã đòi lại ngôi đầu. Dù chơi không quá thuyết phục trước tân binh Brentford, song với khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn, đội bóng của Thomas Tuchel vẫn có được chiến thắng 1-0. Với kết quả này, Chelsea đã lấy lại ngôi đầu, họ tiếp tục giữ vững khoảng cách 1 điểm với Liverpool và 2 điểm với đội xếp thứ 3 Man City.
 
Chelsea đánh bại Brentford 1-0

Chelsea đánh bại Brentford 1-0


Thầy trò Thomas Tuchel vẫn cho thấy họ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Khi mà MU để thua Leicester 2-4, qua đó tụt lại trong cuộc đua vô địch, có thể nhận thấy Liverpool và Man City đang là đối trọng lớn nhất của đội chủ sân Stamford Bridge.


Màn ra mắt hoàn hảo của Malang Sarr


Không thể có Rudiger vì chấn thương, trong khi đó Thiago Silva không kịp ra sân thi đấu, HLV Thomas Tuchel đã trao cơ hội ra mắt cho Malang Sarr. Cầu thủ sinh năm 1999 sát cánh cùng Trevo Chalobah và Andreas Christensen ở hàng thủ 3 người. Nói về việc trao cơ hội cho cầu thủ 22 tuổi, ông thầy người Đức nói:
 
Malang Sarr có trận ra mắt Ngoại hạng Anh

Malang Sarr có trận ra mắt Ngoại hạng Anh


“Cậu ấy đã nỗ lực trong tập luyện, cậu ấy xứng đáng được ra sân trước Brentford. Sarr là cầu thủ mạnh mẽ và có khả năng tranh chấp tốt. Khi bạn nỗ lực, bạn sẽ được đền đáp. Tôi tự tin vào việc cậu ấy sẽ có màn ra mắt ấn tượng”.

Đúng như kỳ vọng của Tuchel, Sarr đã có một trận đấu bùng nổ. Anh có tới 10 pha đánh chặn, nhiều nhất bên phía Chelsea. Cầu thủ này cũng có 6 tình huống tranh chấp trên không thành công. Những đóng góp của anh giúp The Blues giữ sạch lưới và giành chiến thắng 1-0.

Chelsea lập kỷ lục sau chiến thắng trước BrentfordChelsea lập kỷ lục sau chiến thắng trước Brentford
Không có bất ngờ ở trận đấu Brentford vs Chelsea, dù gặp khá nhiều khó khăn nhưng đội khách đã xuất sắc giành chiến thắng tối thiểu.
Điểm tin bóng đá tối 16/10: MU chốt Diaby thay Martial, Rudiger sắp rời ChelseaĐiểm tin bóng đá tối 16/10: MU chốt Diaby thay Martial, Rudiger sắp rời Chelsea
Dưới đây là những tin tức tổng hợp đáng chú ý trong phần điểm tin trên chuyên trang Bongda24h tối ngày 16/10/2021.
Chelsea nhận lời cảnh báo trước trận gặp BrentfordChelsea nhận lời cảnh báo trước trận gặp Brentford
Người cũ Chelsea - Pat Nevin đã cảnh báo đội bóng cũ về sự nguy hiểm của Brentford. Và muốn giành chiến thắng The Blues cần phải tận dụng tối đa những cơ hội...
Chelsea vượt qua cửa ải Brentford một cách thần kỳChelsea vượt qua cửa ải Brentford một cách thần kỳ
Khó khăn là điều đã được dự báo từ trước khi nhà ĐKVĐ Champions League làm khách của Brentford, tân binh vô cùng cứng đầu song không ai nghĩ Chelsea lại vất vả...
Nhà ĐKVĐ Man City xử lý gọn con mồi ưa thích BurnleyNhà ĐKVĐ Man City xử lý gọn con mồi ưa thích Burnley
Man City chỉ cách ngôi đầu bảng của Chelsea 2 điểm. Đội bóng của HLV Pep Guardiola đủ khả năng chiếm ngôi đầu ngay vòng này. Điều kiện cần là họ phải thắng...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X