Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều Mancini cần làm ngay để sửa sai trên TTCN

Thứ Sáu 10/08/2012 18:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa kỳ chuyển nhượng Hè 2012 sẽ khép lại. Tuy nhiên, khá bất ngờ và kỳ lạ khi Man City gần như không tham bất cứ hoạt động nào. Theo các chuyên gia, Mancini đang mắc sai lầm nghiêm trọng vì vứt bỏ cơ hội cải tạo đội hình. Và dưới đây là những lời khuyên mà các chuyên gia dành cho HLV người Italia để cải thiện tình hình:

Bán Dzeko, khuyến khích Balotelli

Có thể nói, Edin Dzeko là bản hợp đồng thất bại của Man City. Bỏ ra gần 30 triệu bảng để đưa tiền đạo này về Etihad từ Wolfsburg, nhưng Man City chỉ đổi lại được vỏn vẹn 16 bàn thắng từ cầu thủ này hơn 1 năm qua. Lý do là Dezko hầu như không được Mancini sử dụng. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, Dzeko dự bị là quá lãng phí. Người phù hợp ở vị trí này là “ngựa chứng” Mario Balotelli. Chân sút người Italia cần có thời gian trên băng ghế dự bị để trở nên điềm tĩnh hơn và phát triển tài năng một cách có lộ trình. Vì thế, Man City nên Dzeko sớm để thu được một phần vốn cũng như giảm quỹ lương đang rất cao.

mancini
 

Giữ chân Adam Johnson

Theo một số nguồn tin, Mancini đang liên hệ với Theo Walcott và Scott Sinclair để thay thế Adam Johnson. Song, đây sẽ là một quyết định thiếu tính toán. Tuy không được thường xuyên ra sân nhưng Johnson vẫn luôn chứng tỏ được là một trong những cầu thủ chạy cánh xuất sắc giải ngoại hạng với những bàn thắng tuyệt đẹp. Nên nhớ Johnson mới có 25 tuổi và cầu thủ này vẫn còn có thể phát triển để trở thành một cầu thủ nguy hiểm ở vị trí của mình nếu được tạo điều kiện.

Cần tăng cường nhân sự

Man City đang sở hữu lực lượng hùng hậu, nhưng không phải tuyến nào của đội bóng này cũng xuất sắc. Cụ thể, hàng thủ chính là vị trí yếu nhất của đội bóng này. Ngoài trung vệ đội trưởng Kompany, các cầu còn lại của Man Xanh như Lescostt, Toure và Savic đều mới chỉ chơi tròn vai. Vì thế, chiến lược gia người Italia cần phải nhanh chóng tăng cường một trung vệ đẳng cấp trước khi thị trường chuyển nhượng Hè 2012 đóng cửa. Theo báo chí Anh, Man City đang nhắm trung vệ Daniel Agger của Liverpool. Với những gì thể hiện tại sân Anfield và đội tuyển Đan Mạch, Agger đúng là cầu thủ mà Man City đang cần.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X