Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều luật mới sẽ được áp dụng ở Premier League 2019/20

Thứ Bảy 15/06/2019 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sẽ có rất nhiều luật được chỉnh sửa, bổ sung ở Premier League 2019/20. Hãy cùng Bongda24h.vn tìm hiểu những thay đổi đã được ban tổ chức Premier League công bố.

1. Bóng chạm tay
Những điều luật mới sẽ được áp dụng ở Premier League 201920 hình ảnh

Lỗi để bóng chạm tay được chia ra những tình huống cụ thể hơn

Yếu tố vô tình để bóng chạm tay sẽ bị loại bỏ ở luật mới. Cụ thể, trọng tài sẽ thổi phạt nếu một cơ hội hoặc một bàn thắng được tạo ra từ tình huống bóng chạm tay vô tình. Các cầu thủ sẽ bị thổi phạt lỗi để bóng chạm tay nếu tay giơ cao quá tầm vai hoặc nếu tay dang rộng với mục đích tăng kích thước cơ thể để cản bóng.

Nếu bóng chạm tay của một cầu thủ ở cự ly gần khi tay của họ để sát người hoặc được dùng để hỗ trợ cơ thể khi ngã thì sẽ không bị thổi phạt.

2. VAR
Những điều luật mới sẽ được áp dụng ở Premier League 201920 hình ảnh

VAR chính thức cập bến Premier League mùa tới

VAR sẽ chính thức được Premier League đưa vào áp dụng ở mùa giải tới. Ở kỳ World Cup năm ngoái, thống kê cho thấy VAR đã giúp tăng độ chính xác trong các quyết định của trọng tài lên mức 99.3%. Những tình huống ghi bàn, xác định penalty, thẻ đỏ và những pha bóng trọng tài nhận sai cầu thủ sẽ được tham khảo VAR ở Premier League.

Sẽ có một đội ngũ hỗ trợ các trọng tài chính trong những tình huống cần VAR. Nhưng các trọng tài cũng sẽ được xem lại tình huống thông qua màn hình TV bên ngoài đường pitch.

Các trọng tài sẽ được phép cho các cầu thủ quay lại sân kể cả khi đã thổi còi hết hiệp một hoặc hết trận nếu như xem lại tình huống qua TV và thay đổi quyết định đã đưa ra trước đó.

3. Thay người
Những điều luật mới sẽ được áp dụng ở Premier League 201920 hình ảnh

Những cảnh tượng thế này có lẽ sẽ ít gặp ở mùa giải sau

Để tránh tình trạng câu giờ, các cầu thủ cần phải rời sân ở vị trí đường biên gần nhất trừ khi được trọng tài cho phép đi về phía ban huấn luyện vì lý do an toàn hoặc chấn thương.

4. Phát bóng
Những điều luật mới sẽ được áp dụng ở Premier League 201920 hình ảnh

Premier League có thay đổi về luật phát bóng

Theo luật cũ, khi thủ môn phát bóng thì tất cả các cầu thủ phải đứng ngoài vòng cấm. Và bóng sẽ phải đi ra ngoài vòng cấm thì cuộc chơi mới bắt đầu.

Nhưng theo luật mới, trận đấu sẽ được bắt đầu trở lại ngay khi quả bóng được đá đi và di chuyển. Những cầu thủ đối phương vẫn còn trong vòng cấm vì chưa kịp di chuyển ra là không phạm luật và hoàn toàn có thể ngăn cản quả phát bóng của thủ môn.

5. Thẻ vàng và thẻ đỏ
Những điều luật mới sẽ được áp dụng ở Premier League 201920 hình ảnh

Các đội bóng có thể tổ chức đá phạt nhanh trước khi trọng tài phạt thẻ đối phương

Ở luật cũ, trận đấu sẽ chưa bắt đầu trở lại chừng nào trọng tài chưa làm xong công việc rút thẻ.

Luật mới thay đổi sẽ giúp trận đấu trở nên nhanh hơn. Nếu trọng tài chưa kịp rút thẻ và đội tấn công muốn thì họ có thể đá phạt nhanh để tạo cơ hội ghi bàn. Khi đó, trọng tài sẽ rút thẻ sau khi bóng đi hết đường biên.

Tuy nhiên, nếu như trọng tài đang định rút thẻ đỏ một cầu thủ vì phạm lỗi ngăn cản một bàn thắng rõ ràng thì cầu thủ này sẽ chỉ còn phải nhận thẻ vàng nếu đội tấn công tổ chức đá phạt nhanh.

6. Thả bóng

Theo luật cũ, một pha thả bóng sẽ diễn ra ở bất kỳ vị trí nào trên sân và các cầu thủ hai đội có thể tranh bóng ngay lập tức.

Luật mới thì chi tiết hơn. Nếu một tình huống thả bóng diễn ra trong vòng cấm thì bóng sẽ thuộc quyền kiểm soát của thủ môn.

Nếu pha thả bóng diễn ra ngoài vòng cấm địa thì nó sẽ dành cho cầu thủ chạm bóng gần nhất. Tất cả các cầu thủ khác sẽ phải đứng cách bóng khoảng 4 đến 5 mét cho đến khi trận đấu bắt đầu trở lại.

7. Những thay đổi còn lại…
Những điều luật mới sẽ được áp dụng ở Premier League 201920 hình ảnh

Sẽ không còn cảnh tượng một cầu thủ đẩy hàng rào đối phương để tạo góc sút cho đồng đội mùa tới

- Đội nào thắng phần tung đồng xu của trọng tài sẽ được chọn có đá kick-off hay không.
- Các cầu thủ đối phương phải đứng cách điểm ném biên ít nhất là 2 mét.
- Các cầu thủ tấn công phải đứng cách hàng rào phòng ngự đối phương (gồm 3 người trở lên) ít nhất 1 mét ở những pha đá phạt trực tiếp.
- Những pha ăn mừng trái luật vẫn sẽ bị phạt thẻ kể cả khi bàn thắng không được công nhận.
- Các thành viên của đội bóng bên ngoài đường pitch có thể bị phạt thẻ vàng hoặc thẻ đỏ nếu có những hành vi không đúng mực.
- Nếu bóng chạm vào trọng tài dẫn đến việc thay đổi quyền kiểm soát bóng hoặc cơ hội hay bàn thắng thì sẽ có một quả thả bóng.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X