Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điều không thể bỏ qua sau trận Southampton 2-3 MU

Chủ Nhật 29/11/2020 23:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU dù bị dẫn trước 2-0 song đã xuất sắc ngược dòng đánh bại Southampton 3-2, cùng nhìn lại những điểm nhấn từ trận Southampton vs MU vòng 10 Ngoại hạng Anh 2020/21.

James Ward-Prowse không thể giúp Southampton có điểm


Ở trận đấu Southampton vs MU, tiền vệ James Ward-Prowse là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía đội chủ nhà. Ngôi sao người Anh là người thực hiện quả phạt góc để Jan Bednarek đánh đầu mở tỷ số. Theo thống kê, 6 trong 7 pha kiến tạo gần nhất của cầu thủ sinh năm 1994 đến từ những tình huống cố định, trong đó có 3 lần từ phạt góc và 3 lần từ những quả phạt trực tiếp.
Những điều không thể bỏ qua sau trận Southampton vs MU hình ảnh

James Ward-Prowse không thể giúp Southampton có điểm trước MU


Sau khi kiến tạo giúp Jan Bednarek mở tỷ số, James Ward-Prowse trực tiếp nâng tỷ số lên 2-0 cho Southampton. Fred phạm lỗi với một cầu thủ đội chủ nhà ngay trước vòng cấm MU, ở cự ly vào khoảng 20m, James Ward-Prowse thực hiện cú đá hiểm hóc khiến David de Gea bay người hết cỡ nhưng không thể cứu thua. 

Trong số các cầu thủ Anh, chỉ có David Beckham (18) từng ghi được nhiều bàn thắng ở Premier League từ những quả đá phạt trực tiếp hơn James Ward-Prowse (9, bằng với Frank Lampard và Jamie Redknapp). 

Trong 5 lần gần nhất một cầu thủ vừa kiến tạo và ghi bàn từ các tình huống bóng chết ở Premier League thì 3 lần thuộc về James Ward-Prowse(vs West Brom mùa giải 2017/18 và vs Aston Villa mùa giải 202/21). Chỉ tiếc rằng màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ này không thể giúp Southampton có điểm trước MU.


Chấn thương của David de Gea


MU đã nhận tổn thất lớn sau trận đấu với Southampton, theo đó thủ môn David de Gea dính chấn thương. Ngôi sao sinh năm 1990 gặp vấn đề sau tình huống cản phá cú đá phạt trực tiếp của James Ward-Prowse. Trong tình huống bay người, đầu gối của De Gea đã va vào cột dọc. Ngôi sao người Tây Ban Nha sau đó cố gắng tiếp tục thi đấu.
De Gea chan thuong va phai roi san

De Gea chấn thương đầu gối


Tuy nhiên, ngôi sao 30 tuổi cũng chỉ cố gắng thi đấu trọn vẹn hiệp 1. Ngay đầu hiệp 2 anh phải nhường chỗ cho Dean Henderson. Những vấn đề ở đầu gối luôn rất phức tạp, và NHM Quỷ đỏ đang lo lắng anh có thể phải nghỉ thi đấu dài hạn. 

Trong thời gian tới, MU sẽ trải qua lịch thi đấu dày đặc. Nếu De Gea không thể góp mặt, đây sẽ là tổn thất cực lớn với Man đỏ. Từ đầu mùa giải năm nay cầu thủ người TBN chơi khá ổn định, áp lực cạnh tranh từ Dean Henderson buộc anh phải cố gắng hơn.


Bruno Fernandes và Edinson Cavani giúp MU ngược dòng khó tin


Khi MU bị đối phương dẫn trước 2-0, HLV Solskjaer đã quyết định tạo ra sự thay đổi. Mason Greenwood rời sân nhường vị trí cho Edinson Cavani, quyết định của ông thầy người Na Uy đã phát huy tối đa tác dụng. Cavani sau khi vào sân đã chơi cực kỳ năng nổ, anh thổi một làn gió mới vào những pha lên bóng của đội khách.
Cavani ghi ban thang nang ty so len 3-2

Cavani và Bruno Fernandes giúp MU ngược dòng trước Southampton


Phút 59, Fred cướp được bóng trước khi chuyền cho Cavani, ngôi sao người Uruguay thực hiện pha kiến tạo để Bruno Fernandes dứt điểm ở cự ly gần đánh bại Alex McCarthy qua đó giúp MU rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Theo thống kê, Bruno Fernandes là cầu thủ MU thứ 4 ghi bàn trong 5 trận sân khách liên tiếp ở Premier League sau Ruud van Nistelrooy (2002 và 2003), Robin van Persie (2013) và Zlatan Ibrahimovic (2017).

Tới phút 74, từ một quả phạt góc, bóng đến vị trí của Bruno Fernandes. Anh thực hiện cú sút rất căng, bóng đập người một cầu thủ Southampton vô tình lại trở thành pha kiến tạo để Cavani bay người đánh đầu ở cự ly gần, mang về bàn gỡ hòa 2-2 cho MU.

Edinson Cavani chỉ là cầu thủ thứ hai vừa ghi bàn vừa kiến tạo sau khi vào sân thay người ở Premier League trên sân khách cho MU, sau Ruud van Nistelrooy trong trận đấu với Charlton vào tháng 9 năm 2002.
Cavani

Đưa Cavani vào sân là quyết định đúng đắn của HLV Solskjaer


Ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Rashford thực hiện quả tạt đẳng cấp để Cavani bay người đánh đầu chính xác mang về chiến thắng 3-2 cho đội khách. Edinson Cavani chỉ là cầu thủ thứ 2 của MU tham gia trực tiếp vào ít nhất 3 bàn thắng khi vào sân từ băng ghế dự bị trong một trận đấu ở Premier League (2 bàn, 1 kiến tạo), sau Ole Gunnar Solskjaer (ghi 4 bàn vào lưới Nottingham Forest vào tháng 2 năm 1999).

Cavani  đang có sự khởi đầu suôn sẻ trong màu áo MU khi đóng góp 3 bàn và 1 kiến tạo sau 257 phút thi đấu, trung bình 65 phút lại tham gia vào một bàn thắng.


MU trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh


Đã có những thời điểm, MU gây thất vọng rất lớn ở mùa giải năm nay. Quỷ đỏ trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng tại Old Trafford ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 3 thất bại trước Crystal Palace (1-3), Tottenham (1-6) và Arsenal (0-1). 1 điểm duy nhất mà họ có được trên sân nhà đến từ trận hòa 0-0 trước Chelsea.
Ket qua Southampton vs MU: Cavani giup quy do loi nguoc dong

MU vươn lên vị trí thứ 7 trên BXH Ngoại hạng Anh


Những kết quả tệ hại đẩy MU xuống nửa sau bảng xếp hạng. Nhiều người đã loại Quỷ đỏ khỏi danh sách các ứng viên vô địch. Khi niềm tin từ NHM đang xuống rất thấp, thầy trò Solskjaer trở lại mạnh mẽ. MU đánh dấu sự hồi sinh bằng chiến thắng 3-1 trên sân của Everton, sau đó đánh bại West Brom 1-0 trên sân nhà.

Mới nhất là cuộc ngược dòng kinh điển 3-2 trước Southampton. 3 chiến thắng liên tiếp giúp MU vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Đội chủ sân Old Trafford đang có 16 điểm, kém ngôi đầu bảng của Liverpool 5 điểm. Nếu MU đánh bại Burnley trong trận đá bù ở vòng 1, Man đỏ sẽ rút ngắn khoảng cách với vị trí dẫn đầu của The Kop xuống còn 2 điểm. Khi đó cơ hội đua vô địch lại mở ra với đội bóng của HLV Solskjaer.


MU trả giá đắt sau cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Southampton
MU đã xuất sắc đánh bại Southampton 3-2 sau khi để đối thủ dẫn trước 2-0. Tuy nhiên, Quỷ đỏ cũng phải trả giá đắt với chấn thương của thủ môn David de Gea.
Những con số khó tin sau trận Southampton 2-3 MU
MU đã ngược dòng đánh bại Southampton 3-2 ở vòng 10 Ngoại hạng Anh 2020/21, cùng nhìn lại những thống kê Southampton vs MU ấn tượng nhất.
Cavani đi vào lịch sử MU, tái lập kỉ lục của Solskjaer
Không chỉ góp công lớn giúp MU thắng ngược Southampton 3-2, Cavani còn đi vào lịch sử đội bóng khi tái lập kỉ lục từng được chính HLV Solskjaer tạo nên.
KHÓ TIN: Greenwood đệm bóng ra ngoài trước khung thành bỏ trống
Ngay đầu trận đấu Southampton vs MU, Greenwood bỏ lỡ cơ hội khó tin khi đệm bóng ra ngoài trước khung thành bỏ trống.
Vì sao Anthony Martial vắng mặt trước Southampton?
Tiền đạo Anthony Martial không có tên trong danh sách thi đấu của MU trước Southampton, HLV Solskjaer cũng đã lên tiếng tiết lộ lý do.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X