Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều không thể bỏ qua sau trận Southampton 0-1 Man City

Chủ Nhật 20/12/2020 00:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man City đã xuất sắc đánh bại Southampton với tỷ số 1-0 ở vòng 14 Ngoại hạng Anh 2020/21, cùng nhìn lại những điểm nhấn Southampton vs Man City.

Kevin De Bruyne tiếp tục gây ấn tượng với khả năng kiến tạo


Tiền vệ Kevin De Bruyne là người thực hiện đường chuyền giúp Raheem Sterling ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Quả tạt từ biên vào trung lộ của ngôi sao người Bỉ loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của Southampton, và nhiệm vụ còn lại của số 7 là rất đơn giản.
 
Những điều không thể bỏ qua sau trận Southampton vs Man City hình ảnh

De Bruyne tiếp tục cho thấy khả năng sáng tạo


Trong 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường, De Bruyne có 10 kiến tạo cho Man City. Nếu tính trong năm 2020 anh đã có 15 đường chuyền thành bàn ở Ngoại hạng Anh, nhiều hơn 3 lần so với bất kỳ cầu thủ nào khác trong cùng giải đấu. Chỉ trong năm 2017, De Bruyne có nhiều kiến tạo hơn (18).

Ngôi sao sinh năm 1991 vẫn cho thấy anh là một trong những tiền vệ sáng tạo nhất Ngoại hạng Anh hiện tại, Pep Guardiola thậm chí tuyên bố rằng: "Chúng tôi có thể xoay tua đội hình, song để đảm bảo chiến thắng De Bruyne cần phải có mặt trên sân".


Hàng thủ Man City chơi ấn tượng


Man City đã gặp không ít khó khăn trước Southampton, có thời điểm đội chủ nhà chơi lấn lướt và tạo ra nhiều cơ hội song hàng thủ đội khách vẫn đứng vững. Những hậu vệ của Man xanh đã tìm thấy nhau trong các tình huống phòng thủ, thủ môn Ederson cũng có 3 pha cứu thua ấn tượng.
 
Hang thu Man City dang choi chac chan

Hàng thủ Man City đang chơi chắc chắn


Theo thống kê, 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Man City có tới 7 lần giữ sạch lưới. Trận đấu duy nhất mà họ phải nhận bàn thua là trận hòa 1-1 trước West Brom. Ở Ngoại hạng Anh, Man xanh mới nhận 12 bàn thua. 

Đội chủ sân Etihad cùng với Tottenham đang là 2 CLB sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu. Man City đã có 6 lần giữ sạch lưới ở Ngoại hạng Anh mùa này, nhiều nhất giải đấu. Họ chỉ để thủng lưới 6 bàn sau 11 trận kể từ khi thua 2-5  trước Leicester. Hàng thủ đang là điểm tựa giúp Man City giành những kết quả tốt ở mùa giải năm nay.


Man City áp sát Top 4


Man City chơi không nổi bật hơn Southampton, số pha dứt điểm của họ cũng chỉ tương đương với đối thủ. Tuy nhiên, khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn giúp đội khách giành chiến thắng 1-0. Sau hai trận hòa liên tiếp tại Premier League, Man City đã tìm lại được cảm giác chiến thắng. 
 
Man City vuon len vi tri thu 5 tren BXH

Man City vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH


Ba điểm cực kỳ quan trọng ngay trên sân của Southampton, đội bóng đang xếp thứ tư, đã giúp đoàn quân của Pep Guardiola tạm thời rút ngắn khoảng cách với top 4 xuống còn 1 điểm, trong khi thi đấu ít hơn một trận.

Kể từ sau trận thua 0-2 trước Tottenham, Man City đang có chuỗi 5 trận bất bại ở Ngoại hạng Anh. Phong độ tốt ở thời điểm quan trọng của mùa giải giúp NHM The Citizens tin rằng đội bóng của mình sẽ còn thăng tiến hơn nữa trong thời gian tới.


Những nỗ lực của Southampton xứng đáng được khen ngợi


Dù phải gặp Man City, song Southampton không hề tỏ ra lép vế. Họ chơi đôi công với đội khách, và có thời điểm đội chủ nhà còn tỏ ra lấn lướt. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác ở những thời điểm cuối cùng khiến đội chủ sân St Mary không thể ghi được bàn thắng.
 
Walcott va cac dong doi da choi no luc

Walcott và các đồng đội đã chơi nỗ lực


Ngược lại, một thoáng mất tập trung nơi hàng thủ khiến họ để Raheem Sterling chọc thủng lưới ở cự ly gần. Dù trắng tay trước Man City, song với những gì đã thể hiện, Southampton vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Ngoài việc tiếc nuối với những cơ hội bị bỏ lỡ, NHM Southampton còn tỏ ra lo lắng với chấn thương của tiền đạo Danny Ings. Ngôi sao người Anh vừa mới trở lại song tiếp tục dính chấn thương và rời sân sớm. Nếu cầu thủ này nghỉ thi đấu dài hạn, đây sẽ là thảm họa với Southampton.


 
Man City nhọc nhằn giải mã Southampton
Man City đang chơi tệ đi rõ rệt trong những trận gần đây. Trong khi đó, Southampton lại hiên ngang đứng ở vị trí thứ 3 trên BXH. Vì thế, nhiều khả năng đội...
Hàng công Man City chơi thất vọng, Pep phản ứng thế nào?
Hàng công Man City mùa giải năm nay chưa đáp ứng được kỳ vọng, HLV Pep Guardiola tỏ ra thất vọng khi các cầu thủ ở tuyến trên chưa chứng tỏ được khả năng của...
Nhận định Southampton vs Man City (22h00 ngày 19/12): Thử thách chờ Man xanh
Nhận định Southampton vs Man City nghiêng hẳn về phía Man xanh, song với phong độ cao nhất hiện tại đội chủ nhà hoàn toàn có hy vọng giành điểm.
Aguero tuyên bố Man City vẫn nằm trong cuộc đua vô địch NHA
Tiền đạo Sergio Aguero tiết lộ anh vẫn đang gặp những vấn đề với chấn thương đầu gối dù đã trở lại đội một gần đây.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X